ไอเดีย “คาเฟ่โดนัทสโลว์บาร์” คาเฟ่เรียบง่ายสไตล์มินิมอล ลงมือทำเองในงบ 120000 บาท

ไอเดีย “คาเฟ่โดนัทสโลว์บาร์” คาเฟ่เรียบง่ายสไตล์มินิมอล ลงมือทำเองในงบ 120000 บาท

ไอเดีย “คาเฟ่โดนัทสโลว์บาร์” คาเฟ่เรียบง่ายสไตล์มินิมอล ลงมือทำเองในงบ 120000 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

BoodoughnutsXslowbar คาเฟ่สไตล์มินิมอลบรรยากาศกลางสวนจากจังหวัดภูเก็ต มีคุณ Itti Mambo Kerdphon เป็นเจ้าของร้าน เป็นคาเฟ่แบบสโลว์บาร์ที่เน้นการทำเครื่องดื่มอย่างประณีต พร้อมกับมีโดนัทอร่อย ๆ ไว้คอยให้บริการลูกค้าที่มาเยี่ยมเยือน

โดยคาเฟ่แห่งนี้ เจ้าของร้านได้เล่าว่าได้ลงทุนก่อสร้างรวม ๆ ก็ประมาณ 120,000 บาท โดยไม่รวมค่าแรง เพราะลงมือสร้างกันเองกับเพื่อนตั้งแต่การปรับหน้าดิน การขุดเสา การเชื่อมเหล็ก รวมไปถึงการวางระบบไฟภายใน

เรียกได้ว่าเป็นร้านที่มาจากน้ำพักน้ำแรงของตัวเองและของเพื่อนฝูงเลย เพราะมีเพื่อนบ้านดีมาก ๆ เพื่อนบ้านจากหลังนึงมาช่วยสร้าง หลังนึงเป็นเจ้าของร้านไม้ อีกหลังนึงเป็นเจ้าของโรงงานกระจก เรียกได้ว่าครบเลยทีเดียว โดยใช้เวลาสร้างรวม 6 เดือน ตั้งแต่ปรับหน้าดินจนเปิดร้าน ทำเรื่อย ๆ ครึ่งวันบ้าง เต็มวันบ้าง

ทีนี้เราลองมาชมรายละเอียดของตัวคาเฟ่กันเลย โดยตัวค่าเฟ่จะเป็นอาคารขนาดเล็กที่มีเพดานยกสูง มีผนังด้านหนึ่งเป็นกระจกใส ในขณะที่ส่วนอื่น ๆ เจ้าของจะตกแต่งในโทนสีขาวทั้งหมด

ด้วยการที่คาเฟ่หลังนี้เป็นคาเฟ่แบบบ้าน ๆ จึงมีพื้นที่ภายในประมาณ 3-4 โต๊ะ นั่นจึงทำให้ทางร้านจัดโต๊ะด้านนอกเอาไว้ด้วย ซึ่งก็เหมาะกับคนที่ชอบบรรยากาศที่โปร่งสบายและเป็นธรรมชาติ

จากมุมนี้เราจะเห็นบรรยากาศที่ร่มรื่นของคาเฟ่ ที่โดยรอบถูกห้อมล้อมด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ที่ขึ้นกันอยู่เต็มทั่วบริเวณ

การออกแบบผนังกระจกใส ทำให้ภายในร้านจึงมีบรรยากาศที่โปร่งสบาย การตกแต่งแบบมินิมอลที่เน้นโทนสีขาวและน้ำตาลยิ่งช่วยให้ภายในมีความผ่อนคลายมากยิ่งขึ้นไปด้วย

เฟอร์นิเจอร์ของร้านเป็นเฟอร์นิเจอร์จากภายในท้องถิ่น โดยจะเป็นเก้าอี้ไม้ที่ให้โทนสีน้ำตาล เข้ากับธีมการตกแต่งแบบมินิมอลสุด ๆ

คาเฟ่แห่งนี้เป็นแบบสโลว์บาร์ นั่นคือการทำเครื่องดื่มแต่ละครั้ง เจ้าของร้านจะพิถีพิถันและใส่ใจในรายละเอียดของแต่ละแก้วก่อนที่จะเสิร์ฟถึงมือลูกค้า

เครื่องดื่มของร้าน

ที่มา: Itti Mambo Kerdphon

คาเฟ่: BoodoughnutsXslowbar

เบอร์โทรศัพท์: 089 464 2280

Instagram: boo.homemadedough

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ ไอเดีย “คาเฟ่โดนัทสโลว์บาร์” คาเฟ่เรียบง่ายสไตล์มินิมอล ลงมือทำเองในงบ 120000 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook