เรือนกระจกแคคตัสน็อคดาวน์โครงเหล็ก 1 ห้องเอนกประสงค์พร้อมกระจกรอบด้าน

เรือนกระจกแคคตัสน็อคดาวน์โครงเหล็ก 1 ห้องเอนกประสงค์พร้อมกระจกรอบด้าน

เรือนกระจกแคคตัสน็อคดาวน์โครงเหล็ก 1 ห้องเอนกประสงค์พร้อมกระจกรอบด้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด ทำให้หลาย ๆ คนต้องอยู่แต่บ้านกันมากขึ้น การอยู่บ้านเฉย ๆ ก็อาจจะส่งผลกับสุขภาพจิตได้ การหากิจกรรมทำในบ้าน เช่น การออกกำลังกาย การปลูกต้นไม้ ก็ดูจะเป็นหนทางที่น่าสนใจ อย่างเจ้าของบ้านหลังนี้ที่ได้ลงทุนทำเรือนกระจกแคคตัสเพื่อเป็นกิจกรรมภายในบ้านโดยเฉพาะ

โดยวันนี้ ในบ้าน จึงจะพาเพื่อน ๆ มาชมในรายละเอียดของ เรือนกระจกแคคตัส หลังนี้ ซึ่งเป็นอาคารแบบน็อคดาวน์จาก BB-Home บ้านน็อคดาวน์ เป็นอาคารที่สามารถขนย้ายและประกอบก่อสร้างได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

ด้านดีไซน์ของเรือนกระจก จะมีดีไซน์แบบอาคารทรงยุโรป ทั่วทั้งหลังเป็นผนังกระจกใส ภายในห้องจึงสามารถรับแสงธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ เพื่อให้เอื้อกับการปลูกและดูแลต้นกระบองเพชร

การออกแบบหน้าต่างของเรือนกระจก จะเป็นหน้าต่างกระจกใสบานพับทรงสูง ใช้วิธีเปิดปิดจากทางด้านล่าง โดยการออกแบบในลักษณะนี้จะทำให้สามารถถ่ายเทอากาศได้อย่างเพียงพอ และเป็นการป้องกันลมแรง ๆ ไม่ให้โดนกับต้นกระบองเพชรภายในห้องได้โดยตรง

ภายในตัวอาคารจะเป็นห้องโล่ง ๆ ผนังกระจกใสจึงให้แสงสว่างได้ตลอดทั้งวัน รวมถึงเรื่องของอุณหภูมิที่เหมาะสมกับการปลูกพืชเขตร้อนอย่างกระบองเพชร

ภายในห้องเจ้าของบ้านเลือกใช้ชั้นวางโครงเหล็กยาวแบบเล่นระดับสำหรับจัดวางต้นกระบองเพชรที่เลี้ยงเอาไว้อย่างเป็นระเบียบ

บนเพดาน เจ้าของบ้านติดตาข่ายดำเอาไว้เพื่อช่วยลดแสงแดด เพราะบางช่วงของวันจะมีปริมาณแสงที่อาจจะมากเกินไปสำหรับกระบองเพชรที่เลี้ยงไว้

ต้นกระบองเพชรสวย ๆ ที่เจ้าของบ้านเลี้ยงเอาไว้

เรือนกระจกน็อคดาวน์โครงเหล็กแคคตัสหลังนี้มี 1 ห้องเอนกประสงค์พร้อมกระจกรอบด้าน งบก่อสร้างทั้งหมดประมาณ 345,000 บาท

ปล. งบประมาณในการสร้างบ้านแต่ละหลังที่แตกต่างกันนั้น ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ก่อสร้าง คุณภาพหรือเกรดของวัสดุ การว่าจ้างช่างฝีมือหรือผู้รับเหมา ฯลฯ ดังนั้น ข้อมูลของบ้านหลังนี้จึงมีไว้เพื่อเป็นตัวอย่างให้ศึกษาเท่านั้น ไม่สามารถนำไปเป็นมาตรฐานในการสร้างบ้านอื่น ๆ ที่มีสภาพปัจจัยที่แตกต่างกันได้

ที่มา: BB-Home บ้านน็อคดาวน์

เบอร์โทรศัพท์: 085-3005775, 063-5925658

Line id : @bb-home (มี@ด้วยนะครับ)

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ เรือนกระจกแคคตัสน็อคดาวน์โครงเหล็ก 1 ห้องเอนกประสงค์พร้อมกระจกรอบด้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook