วิธีซักผ้าขนหนูให้นุ่ม หอมสดชื่นยาวนาน

วิธีซักผ้าขนหนูให้นุ่ม หอมสดชื่นยาวนาน

วิธีซักผ้าขนหนูให้นุ่ม หอมสดชื่นยาวนาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยพบปัญหาซักผ้าขนหนูแล้วพบว่าเนื้อผ้าแข็ง แถมไม่กลิ่นหอมแม้จะใส่น้ำยาปรับผ้านุ่ม เม็ดน้ำหอมแล้วก็ตาม มาเรียนรู้วิธีการซักผ้าขนหนูอย่างถูกวิธี รวมถึงเคล็ดลับทำให้ผ้าขนหนูแห้ง ซึ่งจะทำให้ผ้าขนหนูของคุณนุ่มและใช้งานได้นานยิ่งขึ้น

ซักผ้าขนหนูใหม่ก่อนใช้งาน

ก่อนที่คุณจะเรียนรู้วิธีการซักผ้าเช็ดตัว ให้สังเกตว่าเมื่อใดที่คุณควรซัก คำแนะนำก็คือก่อนใช้งานครั้งแรกควรซักผ้าขนหนูก่อน เพราะผ้าขนหนูใหม่ส่วนใหญ่เคลือบด้วยซิลิโคน ที่ป้องกันการดูดซับ การเคลือบด้วยซิลิโคนทำให้ผ้าขนหนูเหล่านั้นดูมีสัมผัสนุ่มเป็นพิเศษ แต่เมื่อซื้อไปแล้วหลังจากซักผ้าขนหนูใหม่จะขจัดพื้นผิวเหล่านี้ และช่วยให้ซึมซับได้สูงขึ้น

ซักผ้าด้วยน้ำส้มสายชู

เพื่อป้องกันไม่ให้สีตก ให้ล้างผ้าขนหนูที่มีเฉดสีต่างๆ ใกล้เคียงกันในน้ำอุ่นสำหรับการซักในครั้งแรกโดยใช้ผงซักฟอกประมาณ 1/2 ตามคำแนะนำ แล้วเติมน้ำส้มสายชูขาว 1/2 - 1 ถ้วยลงในน้ำระหว่างรอบการล้าง น้ำส้มสายชูจะช่วยกำหนดสี และขจัดคราบผงซักฟอกส่วนเกิน

ถ้าจะใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มต้องใช้ให้เป็น

ให้ใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มตามคำแนะนำ แต่ให้เติมทุกๆ 3-4 ครั้งเท่านั้น เพราะน้ำยาปรับผ้านุ่มอาจทำให้เส้นใยผ้าขนหนูเสื่อมสภาพเมื่อเวลาผ่านไป และลดการดูดซับ ทำให้ผ้าขนหนูไม่นุ่มฟู ดังนั้นควรระมัดระวังเมื่อใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มกับผ้าขนหนู

เขย่าผ้าขนหนูก่อนนำไปอบแห้ง

เมื่อนำผ้าออกจากเครื่องซักผ้า ให้เขย่าผ้าขนหนูก่อนนำไปอบแห้งเพราะจะช่วยทำให้นุ่มฟูขึ้น อย่ารีดผ้าขนหนู การเขย่าผ้าขนหนูจะช่วยป้องกันไม่ให้ผ้าขนหนูบิดเป็นลูกบอลในเครื่องอบผ้า ซึ่งจะทำให้แห้งช้าลง

เคล็ดลับอื่นๆ

ผ้าแต่ละชนิดแตกต่างกัน และเมื่อต้องซักผ้าขนหนูควรคำนึงถึงเพราะผ้าขนหนูบางชนิดมีการตกแต่งภายนอกเพื่อเพิ่มความสวยงาม ถ้าเป็นไปได้ให้เลือกผ้าขนหนูที่มีขอบหนาแบบพิเศษ จะช่วยจำกัดการซักและลดการสึกหรอของริบบิ้น ลูกไม้ หรือของตกแต่งอื่นๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook