6 เทคนิคช่วยอัปเกรดห้องทำงานในบ้านได้แบบคาดไม่ถึง

6 เทคนิคช่วยอัปเกรดห้องทำงานในบ้านได้แบบคาดไม่ถึง

6 เทคนิคช่วยอัปเกรดห้องทำงานในบ้านได้แบบคาดไม่ถึง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่ทำงานจากที่บ้าน หรือ Work from home กันมาสักพัก และถ้ามองจากสถานการณ์หลังจากนี้ไป เราอาจต้องทำงานจากที่บ้านกันแบบยาวๆ ซึ่งออฟฟิศที่บ้านนั้นหากต้องการให้เป็นออฟฟิศที่มีประสิทธิภาพต้องมีการวางแผน และจัดเก็บอย่างชาญฉลาด ซึ่งจะช่วยยกระดับให้สำนักงานหรือออฟฟิศในบ้านของคุณไม่ได้เป็นเพียงแค่ห้องๆ หนึ่งในบ้าน

1.ลดความเครียดด้วยต้นไม้

แค่ต้นไม้เล็กๆ ต้นเดียวบนโต๊ะทำงานของคุณก็สามารถช่วยบรรเทาความเครียดได้ แถมยังกระตุ้นให้คุณรักษาพื้นผิวบนโต๊ะทำงานไม่รก จากการศึกษายังพบว่าต้นไม้จะเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้กับคุณอีกด้วย

2.เลือกใช้พื้นรองรับ

คุณอาจคิดถึงแค่เพียงชุดโต๊ะทำงาน หรืออาจมีโต๊ะนั่งแบบปรับได้ แล้วพื้นผิวด้านล่างของคุณล่ะเสื่อป้องกันความเมื่อยล้าช่วยลดความรู้สึกไม่สบาย และยังช่วยซัพพอร์ตขณะยืนอยู่ที่โต๊ะทำงานซึ่งพื้นรองรับนั้นมีหลายขนาด หลายวัสดุให้เลือก เพื่อให้คุณสามารถหาทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับโฮมออฟฟิศของคุณ

3.แบ่งห้องเป็นสัดส่วนเพื่อให้มีการโฟกัสที่ชัดเจน

การแบ่งห้องเป็นวิธีการง่ายๆ ที่จะแยกพื้นที่ทำงานออกจากห้องขนาดใหญ่ ซ่อนความยุ่งเหยิงและนำเสนอพื้นที่ด้านหลังที่อาจจะรบกวนสมาธิ โดยอาจไม่จำเป็นต้องทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงแบบถาวร อาจจะใช้ฉากกั้นห้องก็ได้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ได้รับความนิยม แถมยังมีตัวเลือกมากมาย โดยดูจากการพับที่คุณสามารถจัดเก็บได้อย่างง่าย หรือถ้าต้องการอะไรที่ถาวรมากขึ้นให้ใช้ชั้นวางหนังสือก็สามารถช่วยแบ่งห้องได้เช่นกัน

4.แขวนงานศิลปะเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ

การเพิ่มงานศิลปะให้กับโฮมออฟฟิศมีประโยชน์ทั้งโดยส่วนตัว และในอาชีพ ชิ้นงานที่เลือกสรรมาเป็นอย่างดีเพียงไม่กี่ชิ้นอาจส่งผลให้ออฟฟิศที่บ้านของเราเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะช่วยให้คุณมีแรงจูงใจและทำงานอย่างมีประสิทธิผลมากขึ้น นอกจากนี้การเพิ่มภาพที่น่าสนใจ ของตกแต่งไว้ใกล้คอมพิวเตอร์หรือรอบๆ โต๊ะทำงาน ยังช่วยให้ดวงตาที่เหนื่อยล้าได้พัก และผ่อนคลายลงด้วย

5.ปรับแสงสว่างด้วยหลอดไฟเปลี่ยนสี

หากแต่เดิมพื้นที่ทำงานของคุณไม่ได้ถูกกำหนดให้เป็นออฟฟิศ หรือสำนักงาน ห้องของคุณอาจมีแสงสว่างไม่เพียงพอ ตามหลักแล้วห้องทำงานที่บ้านของคุณควรมีแสงธรรมชาติและแสงสำหรับทำงานซึ่งเป็นแสงเฉพาะจุด และแสงโดยรอบ เมื่อต้องเลือกไฟส่องสว่างที่ออฟฟิศควรพิจารณาโคมไฟตั้งโต๊ะแบบปรับได้ และมีอุณหภูมิสีที่หลากหลาย จากการศึกษาแสดงให้เห็นว่าแสงที่อุ่นกว่ามีสีเหลืองมากขึ้นจะช่วยเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ ในขณะที่แสงเย็นกว่าซึ่เงป็นเฉดสีฟ้าจะเพิ่มความเข้มข้น และทำให้ตัดสินใจได้เด็ดขาด

6.ใช้พื้นที่ผนังเพื่อวางแผน

แม้ว่าคอมพิวเตอร์จะทำได้หลายอย่าง แต่ก็ไม่ใช่ที่เดียวที่เราจะวางแผน จัดเก็บไฟล์ และค้นหาแรงบันดาลใจ บางครั้งมีเพียงแค่วิธีการลงมือปฏิบัติเท่านั้นที่จะทำได้ ลองเลือกซื้อแผ่นโลหะแล้วใส่กรอบรูปเพื่อสร้างกระดานแม่เหล็ก ช่วยอัปเดตรายการสิ่งที่ต้องทำ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook