ดอกไม้ที่คนไทยรู้จักดีและสวยงามอย่างไม่น่าเชื่อกับวิธีการปลูกในญี่ปุ่น

ดอกไม้ที่คนไทยรู้จักดีและสวยงามอย่างไม่น่าเชื่อกับวิธีการปลูกในญี่ปุ่น

ดอกไม้ที่คนไทยรู้จักดีและสวยงามอย่างไม่น่าเชื่อกับวิธีการปลูกในญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงฤดูร้อนในญี่ปุ่นที่อากาศร้อนมาก การได้เห็นดอกไม้สวยงามนั้นสร้างความสุขให้ผู้พบเห็นไม่น้อย มารู้จักดอกไม้ที่คนไทยรู้จักกันดี และถูกนำมาปลูกให้ดูสวยงามน่ามองในช่วงฤดูร้อนในญี่ปุ่นกันนะคะ

ดอกบานไม่รู้โรย  (センニチコウ, Sennichikou)

ดอกบานไม่รู้โรย หรือ Globe amaranth เป็นดอกไม้ที่คนไทยนิยมปลูกและนำดอกมาจัดพานไหว้ครู ในญี่ปุ่นนิยมปลูกดอกไม้ชนิดนี้ในช่วงตั้งแต่ต้นฤดูร้อนถึงฤดูใบไม้ร่วงเพราะพวกมันทนทานต่อความร้อนได้ดี ดอกมีสีสันต่างๆ ได้แก่ สีชมพู แดง และขาว คนญี่ปุ่นนิยมนำดอกบานไม่รู้โรยมาทำดอกไม้แห้งที่คงสีสันของดอกไม้ไว้ได้นาน อีกทั้งนิยมปลูกเป็นทุ่งกว้างในสวนสาธารณะร่วมกับดอกไม้ในช่วงฤดูร้อนอื่นๆ ซึ่งเสริมให้เห็นความงดงามที่โดดเด่นของสวนดอกไม้

ดอกดาวเรือง  (マリーゴールド, Marigorudo)

ดอกดาวเรือง หรือ Marigold เป็นดอกไม้ที่ทนต่อความร้อนได้ดี และเป็นดอกไม้ที่คนญี่ปุ่นนิยมปลูกในช่วงฤดูร้อน โดยมีสีสันหลากหลาย ได้แก่ สีเหลือง สีส้ม สีแดง และสีน้ำตาล คนญี่ปุ่นนิยมปลูกดอกดาวเรืองไว้ประดับทางเดินและเป็นทุ่งกว้างเพื่อเสริมความสวยงามของธรรมชาติ

ดอกบานชื่น  (ジニア, Jinia) หรือ (百日草,  Hyakunichisou)

ดอกบานชื่น หรือ Zinnia เป็นพืชในวงศ์ทานตะวัน มีดอกขนาดต่างๆ ที่มีหลากหลายสีสันได้แก่ สีแดง สีเหลือง สีชมพูและสีขาว ดอกไม้ชนิดนี้ทนร้อนได้ดี บานดอกสวยงามตั้งแต่เข้าช่วงฤดูร้อนจนถึงฤดูใบไม่ร่วง คนญี่ปุ่นนิยมนำมาปลูกในกระถางไว้ประดับบ้านและปลูกเป็นทุ่งกว้างเสริมความงามของทิวทัศน์ทางธรรมชาติ เช่น ภูเขาไฟฟูจิ และสิ่งปลูกสร้างเก่าแก่ในญี่ปุ่น

ดอกหงอนไก่  (ケイトウ, Keitou)

ดอกหงอนไก่ หรือ Celosia เป็นดอกไม้ในวงศ์บานไม่รู้โรย ดอกไม้ชนิดนี้ทนต่อความร้อนได้ดี มีรูปร่างคล้ายหงอนไก่ มีสีสันต่างๆ ได้แก่ สีแดง สีเหลือง และสีส้ม คนญี่ปุ่นนิยมปลูกไว้ประดับบ้านและปลูกไว้เป็นทุ่งกว้างในสวนสาธารณะ   ด้วยว่ามีสีสวยทน คนญี่ปุ่นจึงนิยมนำมาทำดอกไม้แห้งเพื่อใช้ประดับบ้านในช่วงฤดูใบไม้ร่วง

ดอกทานตะวัน (ひまわり, Himawari)

ดอกทานตะวันหรือ Sunflower เป็นดอกไม้ที่คนญี่ปุ่นนิยมปลูกไว้ประดับบ้าน ตามสวนสาธารณะขนาดใหญ่ และนิยมนำดอกมาใส่แจกันประดับบ้านในช่วงฤดูร้อน ปัจจุบันได้มีการปรับปรุงพันธุ์ทำให้มีดอกทานตะวันสีสันต่างๆ ได้แก่ สีเหลือง ส้ม ขาว และน้ำตาล อีกทั้งมีขนาดแตกต่างกันตั้งแต่ทานตะวันขนาดใหญ่ไปจนถึงทานตะวันแคระ ในช่วงฤดูร้อนทุ่งทานตะวันสีเหลืองอร่ามตัดกับท้องฟ้าสีครามถือเป็นความงามที่ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

ดอกไม้ทุกชนิดมีความสวยเด่นที่แตกต่างกันไป การปลูกเป็นทุ่งกว้างเพื่อเสริมความงดงามของธรรมชาติและสถาปัตยกรรมเก่าแก่ในญี่ปุ่น ทำให้ดอกไม้เหล่านี้กลายเป็นดอกไม้ที่ดูสวยหรูสร้างความสุขให้แก่ผู้พบเห็นไม่น้อยค่ะ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ดอกไม้ที่คนไทยรู้จักดีและสวยงามอย่างไม่น่าเชื่อกับวิธีการปลูกในญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook