แต่งบ้านเรียบง่าย สไตล์ชนบท

แต่งบ้านเรียบง่าย สไตล์ชนบท

แต่งบ้านเรียบง่าย สไตล์ชนบท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับใครที่หลงใหลในวิถีชีวิตแบบเรียบง่าย หรือกำลังมองหาไอเดียในการตกแต่งบ้านให้ได้อารมณ์คันทรี่แบบชนบทนิดๆ วันนี้ Forfur มีไอเดียดีๆ สำหรับการแต่งบ้านสไตล์นี้มาฝากกันค่ะ

สถานที่: Yasudaสถานที่: Yasuda

สิ่งที่ทำให้บ้านของคุณดูเป็นอารมณ์บ้านในชนบทมากที่สุดก็คือ การแต่งบ้านด้วยงานไม้ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ประตูและหน้าต่างแบบบานเฟี้ยม หรือการออกแบบระเบียงบ้านสำหรับนั่งเล่นด้วยไม้ธรรมชาติ ก็สามารถสร้างบรรยากาศบ้านเรียบง่ายในชนบทได้ทั้งนั้น

สถานที่: Yasudaสถานที่: Yasuda

นอกจากการตกแต่งบ้านด้วยงานไม้แล้ว การเพิ่มลูกเล่นให้กับบ้านด้วยการปูหินลงบนผนังก็สามารถเพิ่มเสน่ห์ความเป็นชนบทให้กับบ้านได้เป็นอย่างดี 

สถานที่: Quattro Designสถานที่: Quattro Design

สำหรับการจัดสวนของบ้านสไตล์นี้จะไม่เน้นความหรูหรามากนัก แต่จะเน้นบรรยากาศง่ายๆ แบบชนบท มีการผสมผสานทั้งการจัดวางกระถางต้นไม้ ของตกแต่งแบบเก่าๆ ที่มีความคลาสสิก อาจเป็นของสะสมหรือของมือสองที่หาซื้อมาก็ได้เช่นกัน 

สถานที่: Yasudaสถานที่: Yasuda

อีกหนึ่งเสน่ห์ที่สำคัญของการแต่งบ้านสไตล์ชนบทก็คือ การตกแต่งภายในบ้านที่เน้นการโชว์ความเท่ของคานไม้เป็นหลัก รวมไปถึงการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ที่มีดีไซน์เรียบง่าย ไม่ตกแต่งมากเกินไป

สถานที่: Buff Hostelสถานที่: Buff Hostel

ในส่วนของมุมห้องน้ำ สามารถออกแบบเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าให้เข้าธีมบ้านสไตล์ชนบทได้ ด้วยการนำแผ่นไม้ขนาดที่พอดีมาต่อเข้ากับขาโต๊ะที่ไม่ใช้แล้ว จัดวางอ่างไปบนเคาน์เตอร์ไม้ อาจใช้เป็นก๊อกน้ำแบบทองเหลือง ก็ช่วยเพิ่มความเป็นชนบทให้ดูคลาสสิกมากยิ่งขึ้น 

นอกจากการจัดสวนนอกบ้านแล้ว การตกแต่งภายในบ้านด้วยการนำต้นไม้หรือดอกไม้เล็กมาจัดใส่ตะกร้าหรือภาชนะสานแบบง่ายๆ ก็ช่วยสร้างบรรยากาศความเป็นชนบทได้มากขึ้น 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook