วิธีจัดระเบียบครัวขนาดเล็ก จัดอย่างไรให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

วิธีจัดระเบียบครัวขนาดเล็ก จัดอย่างไรให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

วิธีจัดระเบียบครัวขนาดเล็ก จัดอย่างไรให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การจัดระเบียบข้าวของเครื่องใช้ในครัว โดยเฉพาะครัวนั้นมีขนาดเล็กไม่ใช่เรื่องง่าย ดังนั้นเราจึงมีเคล็ดลับการจัดวางข้าวของภายในห้องครัว ไม่ว่าคุณจะอาศัยอยู่ในอะพาร์ตเมนต์เล็กๆ หรือเพิ่งพบว่ามีพื้นที่ไม่เพียงพอ ก็ไม่ต้องรู้สึกกังวล

1.จัดวางพวกส่วนผสมให้สามารถเข้าถึงได้ วางเกลือ พริกไทยป่น น้ำมันมะกอก น้ำส้มสายชู น้ำปลา น้ำตาล ฯลฯ ไว้บนเคาน์เตอร์เพื่อให้เข้าถึงได้ง่าย แทนที่จะเก็บไว้ในตู้ โดยอาจรวบรวมสิ่งเหล่านี้ไว้บนถาด เพื่อ
ป้องกันไม่ให้เครื่องปรุงเหล่านี้หก

2.สำรวจวิธีจัดระเบียบตู้เย็น ไม่ว่าคุณจะจัดตู้เย็นขนาดเล็ก หรือขนาดใหญ่ สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่ควรพิจารณาในเรื่องความปลอดภัยด้านอาหาร ปลา สัตว์ปีก เนื้อแดงควรวางไว้ชั้นล่างเสมอ เพื่อหลีกเลี่ยงการปนเปื้อน และความเสี่ยงในการแพร่กระจายของเชื้อโรคต่างๆ นอกจากนั้นอีกวิธีหนึ่งเพื่อให้แน่ใจว่าคุณใช้ของเหลือและอาหารกระป๋องที่เปิดอยู่จนหมดคือติดฉลากและลงวันที่บนทุกภาชนะด้วยการติดเทปกาว

3.ใช้พื้นที่ผนังให้เต็มที่สูงสุด แทนที่จะเก็บมีดของคุณในลิ้นชัก หรือในบล็อกเก็บมีด สามารถติดสิ่งเหล่านี้ไว้กับผนังของคุณได้ เพื่อเพิ่มพื้นที่ในห้องครัวให้มีมากขึ้น นอกจากมีดแล้วก็อาจจะใช้ผนังเก็บหม้อ ทัพพี ตะหลิว ฯลฯ ก็ได้เช่นกัน

4.จัดของใส่กล่องเก็บของ สำหรับตู้กับข้าวที่สมบูรณ์แบบอยากแนะนำให้นำของที่ไม่เน่าเสียเช่นพาสต้า เครกเกอร์ ป๊อปคอร์นไว้ในภาชนะที่ปิดสนิท แล้วนำกล่องเก็บของเหล่านี้สามารถจัดวางซ้อนกันได้อย่างลงตัว ซึ่งจะช่วยประหยัดพื้นที่ในตู้ของคุณ นอกจากเรื่องประหยัดพื้นที่แล้ว ยังรักษาตู้กับข้าวให้เป็นระเบียบ ป้องกันไม่ให้ของเสีย และป้องกันการรบกวนจากสัตว์ต่างๆ อย่างแมลงสาบ หนู แมลงวัน ฯลฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook