“ตลาดต้นไม้หัวมุม”แหล่งช้อปต้นไม้แห่งใหม่ บนถนนเทพรักษ์

“ตลาดต้นไม้หัวมุม”แหล่งช้อปต้นไม้แห่งใหม่ บนถนนเทพรักษ์

“ตลาดต้นไม้หัวมุม”แหล่งช้อปต้นไม้แห่งใหม่ บนถนนเทพรักษ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลาดต้นไม้แห่งนี้ชื่อว่า “ตลาดต้นไม้หัวมุม” ขนาดไม่ใหญ่ไม่เล็ก กะทัดรัด กำลังน่ารักน่าเดิน เหมาะกับการไปเลือกซื้อต้นไม้ในยุคโควิค-19 มากๆ ไม่แออัด อากาศโปร่งโล่ง ยิ่งเดินในช่วงแดดร่มลมตกนี่เพลินทีเดียว

ถึงแม้จะเป็นตลาดต้นไม้ไซส์มินิ แต่ที่นี่ก็รวบรวมต้นไม้เอาไว้เพียบ มีทั้งไม้ดอก ไม้ประดับ ไม้มงคล ไม้ฟอกอากาศ เฟิร์น แคคตัส ผักสวนครัว ให้เลือกเต็มไปหมด อ้อ! ต้นไม้สวยๆ หายาก ไม้นำเข้า และไม้ด่างที่กำลังเป็นกระแสตอนนี้ก็มีด้วยนะ

นอกจากมีต้นไม้หลากหลายประเภทแล้ว ยังมีร้านขายกระถางดินเผาและกระถางเซรามิกดีไซน์น่ารัก ตุ๊กตาแต่งสวน เรื่อยไปจนถึงร้านจำหน่ายชั้นไม้ We Wood สำหรับวางไม้พันธุ์เล็กๆ อย่างแคคตัส บัวบกโขด ขาตั้งกระถาง และวัสดุปลูกเช่น ดิน ปุ๋ย กาบมะพร้าว มูลวัว มูลไส้เดือน มูลค้างคาว นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ปลูก หินแต่งสวน เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งแห่งที่ครอบคลุมและครบวงจรสำหรับคนรักต้นไม้ เพราะนอกจากจะไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงแหล่งต้นไม้ใหญ่ๆ แล้ว ราคาก็ไม่ได้สูงเกินไป

ร้านต้นไม้บางร้านออกแบบได้น่ารัก อย่างร้าน At Yard Plant & Décor ทำเป็นป๊อปอัพสโตร์ จัดเป็นสวนหย่อมสวยๆ มีมุมสำหรับปลูกแคคตัสที่ทำเป็นโรงเรือนจำลองเป็นบรรยากาศให้ลูกค้าได้ดูเป็นดิสเพลย์เก๋ๆ หรืออย่างร้านใบอ่อน Garden ซึ่งไม่ได้ขายแค่ต้นไม้แต่ยังรับออกแบบและจัดสวนด้วย

แนะนำให้มาช่วงสายหรือไม่ก็หลัง 4 โมงเย็นไปแล้ว เพราะกลางวันแดดค่อนข้างแรง แต่ถ้าใครสะดวกในช่วงนี้ควรพกร่มติดมือมาด้วยจะดีมากๆ ชอบหรือถูกใจต้นไม้ต้นไหนก็สามารถต่อรองกับพ่อค้าแม่ค้าได้ เพราะแต่ละร้านอัธยาศัยดี และเป็นกันเอง อ้อ! เดินเหนื่อยๆ กระหายน้ำก็แวะไปอุดหนุนขนมและเครื่องดื่มตรงคาเฟ่เท่ๆ ที่อยู่หน้าทางเข้าตลาดได้เลย

ถนนเทพรักษ์
เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00 น. – 19.00 น.
จอดรถสะดวกด้านในตลาด และหน้าร้านค้าที่ต้องการซื้อ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ “ตลาดต้นไม้หัวมุม”แหล่งช้อปต้นไม้แห่งใหม่ บนถนนเทพรักษ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook