5 วิธีป้องกันไม่ให้แมงมุมเข้ามารบกวนในห้องน้ำ

5 วิธีป้องกันไม่ให้แมงมุมเข้ามารบกวนในห้องน้ำ

5 วิธีป้องกันไม่ให้แมงมุมเข้ามารบกวนในห้องน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แมงมุมไม่ใช่เพื่อนร่วมห้องสุดเลิฟสำหรับทุกคน โดยเฉพาะมันชอบไปอยู่ในห้องน้ำ เนื่องจากในห้องน้ำมีสภาพแวดล้อมที่เหมาะกับการมีชีวิตของมัน เนื่องจากแมลงทุกชนิดต้องการน้ำเพื่อความอยู่รอด และแมงมุมก็ยังต้องกินแมลงเพื่อความอยู่รอด เมื่อมีแมลงไปหาน้ำดื่มในห้องน้ำของคุณ แมงมุมจึงมักชอบที่จะอยู่ในห้องน้ำ แมงมุมชอบสร้างใยของมันบริเวณที่มีน้ำไหล ใครที่ไม่ชอบแมงมุม เรามีวิธีป้องกัน หรือไล่ไม่ให้แมงมุมมารบกวนได้

วิธีป้องกันแมงมุมในห้องน้ำ

  1. ทำให้ห้องน้ำสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย

    แมงมุมชอบซ่อนตัวอยู่ในมุม และที่แคบ มันไม่ชอบอยู่ที่โล่ง ซึ่งการรักษาห้องน้ำให้เป็นระเบียบ และสะอาดจะช่วยลดโอกาสที่แมงมุมจะติดสร้างใย และการทำความสะอาดทั้งกำจัดฝุ่น และแมลงขนาดเล็กอื่นๆ ก็ทำให้ได้ง่ายด้วย รวมทั้งหากห้องน้ำไม่เป็นระเบียบก็จะดึงดูดพวกแมลง เศษอาหารต่างๆ ทำให้แมงมุมเข้ามาอยู่ได้มากขึ้น
  2. ไล่แมงมุมด้วยวิธีธรรมชาติ

    น้ำมันหอมระเหยเพียงหยดเดียวก็สามารถยับยั้งแมงมุมได้ ดังนั้นมาทำยาไล่แมงมุมด้วยสิ่งที่มีอยู่ในบ้านกันเถอะ สำหรับน้ำมันหอมระเหยที่เราสามารถทำได้และแมงมุมไม่ชอบคือใช้ใบชา ลาเวนเดอร์ สะระแหน่ ส้ม และอบเชย
  3. สเปรย์ปรับอากาศไล่แมงมุม

    นอกจากใช้ของที่มีในบ้านมาเป็นน้ำมันหอมระเหยไล่แมงมุมแล้ว อาจใช้สเปรย์ปรับอากาศซึ่งมีส่วนผสมของตะไคร้หอม นั่นก็สามารถช่วยไล่แมงมุมได้แล้ว
  4. ถูเปลือกมะนาวที่ขอบหน้าต่าง

    การถูเปลือกมะนาวให้ทั่วขอบหน้าต่าง หรือทุกที่ที่แมงมุมอาจเกาะ ไม่ว่าจะเป็นหลังตู้ฯลฯ มะนาวจะไล่แมงมุมไม่ให้มารบกวนได้ และยังเพิ่มกลิ่นหอมให้ห้องน้ำอีกด้วย
  5. ปลูกต้นไม้ไล่แมงมุม

    ต้นไม้บางชนิดเช่นมิ้นต์ ตะไคร้หอม ยูคาลิปตัส ไม่เพียงช่วยเพิ่มบรรยากาศในห้องน้ำเท่านั้น แต่ยังช่วยไล่แมงมุมได้ด้วย เพราะแมงมุมเกลียดกลิ่นเหล่านี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook