LoveLoft แต่งบ้านอารมณ์ลอฟท์ให้น่าหลงรัก

LoveLoft แต่งบ้านอารมณ์ลอฟท์ให้น่าหลงรัก

LoveLoft แต่งบ้านอารมณ์ลอฟท์ให้น่าหลงรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนอาจคุ้นเคยกับความดิบเท่ที่มีสไตล์ในแบบลอฟท์ ทั้งปูนเปลือย ผนังอิฐ คาน และงานเหล็ก ซึ่งล้วนเป็นวัสดุที่เต็มไปด้วยความแข็งกระด้าง วันนี้ forfur จึงนำไอเดียการแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ให้น่าหลงรักมาฝากกันค่ะ

จุดเด่นของบ้านสไตล์ลอฟท์ก็คือ การออกแบบที่เน้นโครงสร้างเรียบง่าย โปร่งสบาย มีการเผยให้เห็นพื้นผิวของวัสดุและโครงสร้างอื่นๆ อย่างชัดเจน อาทิเช่น รูปแบบของเสา คาน พื้น ผนัง และการเดินสายไฟ ซึ่งปราศจากวัสดุปิดผิวและสิ่งสวยงามใดๆ มาตกแต่ง จึงทำให้บ้านสไตล์ลอฟท์มีกลิ่นอายความดิบของสัจจะวัสดุมากกว่าการตกแต่งบ้านในสไตล์อื่น จึงทำให้บางครั้ง บรรยากาศภายในบ้านอาจดูไร้ชีวิตชีวาและขาดสีสันบางอย่างไป

สถานที่: Kurious Cafe'สถานที่: Kurious Cafe'

กระถางต้นไม้ช่วยได้ สามารถตกแต่งบ้านสไตล์นี้ให้ดูอบอุ่นและมีบรรยากาศสุดพิเศษมากยิ่งขึ้น โดยการนำเฟอร์นิเจอร์ประเภทวัสดุหนัง ไม้ หรือจะใช้องค์ประกอบของธรรมชาติเข้ามาเติมแต่ง ด้วยการปลูกไม้ประดับที่มีใบสวยงาม พร้อมนำไปจัดวางไว้ตามมุมต่างๆ ของบ้าน อาจเลือกกระถางต้นไม้ที่มีดีไซน์โดดเด่นและแปลกตา ก็ช่วยทำให้บ้านสไตล์ลอฟท์ของคุณสวยงามอย่างลงตัวและสมดุลขึ้น

สถานที่: WATA Fusionสถานที่: WATA Fusion

แต่งผนังลอฟท์ให้น่าเลิฟ บ้านสไตล์ลอฟท์ที่ตกแต่งด้วยผนังอิฐ อาจทำให้บ้านเท่มีสไตล์ แต่อาจขาดชีวิตชีวา แนะนำให้ลองตกแต่งผนังด้วยการติดตั้งชั้นวางเหล็ก โดยนำกระถางต้นไม้ขนาดเล็ก หรือของตกแต่งมาประดับบนชั้นวาง จากมุมผนังอิฐที่ดูแข็งกระด้างก็ดูสดใสและมีชีวิตชีวาขึ้นมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ 

สถานที่: Crazy aboutสถานที่: Crazy about

คานบ้านลอฟท์ก็น่ารัก เพราะบ้านสไตล์ลอฟท์เป็นแบบบ้านที่ดัดแปลงมาจากโรงงานหรือโกดังเก่า จึงทำให้บ้านสไตล์นี้มีโครงสร้างโดดเด่นในเรื่องคาน โดยอาจมีรูปแบบเป็นคานคอนกรีต คานเหล็ก หรือคานไม้ ซึ่งคุณสามารถตกแต่งพื้นที่ในบริเวณนี้ให้สวยงาม แต่ยังคงเอกลักษณ์ความเป็นลอฟท์ได้ โดยการนำดอกไม้แห้งมาแขวนประดับบริเวณคานของบ้าน ด้วยดีเทลของดอกไม้ที่มีรายละเอียดงดงาม จึงสามารถลดทอนความแข็งกระด้างของคานบ้านได้เป็นอย่างดี 

สถานที่: Everyday Sunday Social Hostelสถานที่: Everyday Sunday Social Hostel

สร้างบรรยากาศโปร่งโล่ง เพิ่มความสบายตาเป็นที่รู้กันดีว่า การตกแต่งภายในบ้านด้วยการใช้โทนสี การออกแบบพื้นที่ รวมถึงการเลือกใช้วัสดุ ล้วนมีส่วนสำคัญต่อการสร้างบรรยากาศภายในบ้านให้น่าอยู่ แต่สิ่งที่ช่วยทำให้บ้านสไตล์ลอฟท์ดูน่าอยู่มากยิ่งขึ้นก็คือ การให้ความสำคัญกับการจัดวางช่องแสง และการออกแบบผังโครงสร้างให้มีความโปร่ง ซึ่งสามารถทำได้โดยการออกแบบบ้านใหเมีเพดานสูง ทำผนังกระจกใส และเพิ่มช่องแสงตามมุมต่างๆ ของบ้านเพื่อลดการเกิดมุมอับให้น้อยที่สุด 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook