ไอเดียตกแต่งคอนโดฯ สไตลมินิมอล เน้นโทนขาวกับไม้สีเข้ม

ไอเดียตกแต่งคอนโดฯ สไตลมินิมอล เน้นโทนขาวกับไม้สีเข้ม

ไอเดียตกแต่งคอนโดฯ สไตลมินิมอล เน้นโทนขาวกับไม้สีเข้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไอเดียตกแต่งคอนโดฯ สไตล์มินิมอล ที่เราจะพาไปดูในวันนี้อยู่ในประเทศเกาหลี หากใครชอบงานตกแต่งภายในที่ดูขาวๆ คลีนๆ ดูสบายตาล่ะก็น่าจะถูกใจกับไอเดียตกแต่งภายในของคอนโดมิเนียมแห่งนี้อย่างแน่นอน

เริ่มจากบริเวณทางเข้าก่อนเป็นอันดับแรก ถึงแม้เนื้อที่จะมีขนาดที่ดูจำกัดแต่นักออกแบบได้จัดสรรพื้นที่ใช้สอยให้ใช้งานได้มีประโยชน์มากทำตู้บิลต์อินสำหรับจัดเก็บรองเท้า แล้วยังมีมุมสำหรับดูความเรียบร้อยก่อนออกจากบ้านด้วยการติดกระจกแบบฟรีฟอร์มที่ช่วยให้มุมนี้ดูอิสระมากยิ่งขึ้น รวมถึงการออกแบบตู้จัดเก็บที่ยกขึ้นสูงจากระดับพื้นเพื่อไม่ทำให้มุมนี้ดูอึดอัดเกินไป

มาถึงพื้นที่ภายในห้อง เมื่อเราเดินเข้ามาจะเจอกับห้องครัวซึ่งเชื่อมต่อกับห้องนั่งเล่น ออกแบบเป็นครัวเปิดที่มีพื้นที่ใช้สอยต่อเนื่อง ช่วยให้สมาชิกในครอบครัวสามารถใช้เวลาร่วมกันได้ แม้คนหนึ่งจะอยู่ในครัว ส่วนอีกคนอยู่ในห้องนั่งเล่นก็ยังแชร์และพูดคุยกันได้

วางแปลนครัวชิดผนังสองด้านในรูปตัวแอล กำหนดเป็นพื้นที่ส่วนล้าง ถัดไปเป็นมุมทำอาหาร เพิ่มฟังก์ชันให้ใช้งานได้มากขึ้นด้วยการออกแบบเป็นแพนทรียื่นออกมา นอกจากจะทำช่องสำหรับวางไมโครเวฟด้านล่างเคาน์เตอร์แล้ว แพนทรีชิ้นนี้ยังทำหน้าที่เป็นตัวแบ่งกั้นระหว่างพื้นที่ครัวและห้องนั่งเล่นด้วย

โทนสีของชุดครัวกำหนดหน้าบานสีขาว เลือกใช้ทอปไม้สีเข้มแบบสีวอลนัท บวกกับกระเบื้องสี่เหลี่ยมจัตุรัสที่ติดเหนือเคาน์เตอร์ทำให้บรรยากาศครัวดูน่าสนใจและมีมิติมากทีเดียว

เพิ่มโคมไฟที่ดูวินเทจใส่เข้าไปเหนือแพนทรีก็สร้างความน่าสนใจให้กลายเป็นครัวอารมณ์อบอุ่นได้แล้ว

ถัดไปเป็นมุมสำหรับห้องแต่งตัว เพิ่มลูกเล่นให้บรรยากาศภายในห้องดูละมุนด้วยประตูบานโค้งและผ้าม่านลายสก๊อตสีขาวสลับสีน้ำตาลอ่อน

ประหยัดเนื้อที่และทำให้ห้องขนาดเล็กดูเป็นสัดส่วนได้ด้วยการออกแบบตู้บิลต์อิน สำหรับเก็บของที่เราไม่ต้องการโชว์ให้เห็น

ห้องนอนออกแบบค่อนข้างเรียบง่าย เน้นใช้โทนสีขาวครีมสลับกับเฟอร์นิเจอร์ไม้สีเข้มให้เข้ากับคอนเซ็ปต์โดยรวม

ในส่วนของการออกแบบห้องน้ำตกแต่งผนังด้วยการปูกระเบื้องทั้งหมด นอกจากจะทำความสะอาดง่ายแล้ว ด้วยลวดลายของกระเบื้องแบบนี้ช่วยสร้างมิติและทำให้ห้องน้ำดูทันสมัย นอกจากนี้ยังกำหนดพื้นที่แห้งและพื้นที่เปียกแยกออกจากกันเพื่อให้การใช้งานนั้นสะดวกและใช้งานได้ง่าย

ออกแบบ : BK DESIGN STUDIO
Source: BK DESIGN STUDIO

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ไอเดียตกแต่งคอนโดฯ สไตลมินิมอล เน้นโทนขาวกับไม้สีเข้ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook