เช็กซิ เครื่องอบผ้า จำเป็นไหม เทียบข้อดี ข้อด้อยของเครื่องอบผ้า

เช็กซิ เครื่องอบผ้า จำเป็นไหม เทียบข้อดี ข้อด้อยของเครื่องอบผ้า

เช็กซิ เครื่องอบผ้า จำเป็นไหม  เทียบข้อดี ข้อด้อยของเครื่องอบผ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปัจจุบันอีกหนึ่งไอเทมคู่บ้านที่มีการถูกพูดถึงเป็นอย่างมากนั่นก็คือ "เครื่องอบผ้า" โดยเฉพาะในช่วงที่สภาพอากาศไม่เป็นใจ ทำให้เสื้อผ้าที่เราจะสวมใส่ไม่สามารถแห้งได้ทัน ซึ่งก็ทำให้ในปัจจุบันมีร้านให้บริการอบผ้าโดยเฉพาะเกิดขึ้น นั่นรวมไปถึงเครื่องอบผ้าก็กลายเป็นอีกหนึ่งเครื่องใช้ไฟฟ้าที่หลายคนเลือกซื้อมาใช้คู่บ้าน ว่าแต่จริงๆ แล้วเราจำเป็นต้องมีเครื่องอบผ้าไว้ใช้หรือเปล่า แล้วเครื่องอบผ้าดี หรือไม่ดีอย่างไร มาเช็กกันว่าจริงๆ จำเป็นไหมสำหรับการจะซื้อเครื่องอบผ้า

ข้อดีของเครื่องอบผ้า
-ช่วยแก้ปัญหาซึ่งควบคุมได้ยากเมื่อเกิดกับเสื้อผ้า เช่นฝนตกทุกวัน รีบใส่ชุดที่ต้องการ
-ย่นระยะเวลาทำให้ผ้าแห้งได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องรอตากแบบข้ามวัน ข้ามคืน
-ลดขั้นตอนการทำความสะอาดเสื้อผ้าลงได้หลายขั้นตอน
-ประหยัดพื้นที่ ไม่เสียพื้นที่เพื่อนำผ้าไปตากแดด
-ความร้อนในการอบช่วยกำจัดเศษฝุ่น ผม ไรออกจากเสื้อผ้า และยังฆ่าเชื้อโรคได้ด้วย
-ประหยัดเวลา ประหยัดพลังงาน
-ไม่มีข้อจำกัดเรื่องพื้นที่ สามารถใช้กับห้องขนาดเล็ก คอนโดมิเนียม หอพัก ฯลฯ

ข้อด้อยของเครื่องอบผ้า
-เครื่องอบผ้าอาจทำให้เนื้อผ้าบางชนิดหดตัว
-ทำให้ผ้าเป็นขุยได้ง่ายขึ้น
-พื้นที่รอบๆ เครื่องอบผ้ามีอุณหภูมิสูงขึ้น
-มีค่าใช้จ่ายในเรื่องค่าไฟฟ้าเพิ่มสูงขึ้นจากเดิม

เช็กอะไรบ้างก่อนตัดสินใจซื้อ "เครื่องอบผ้า"

1.คิดจากความจำเป็นของตนเอง ในปัจจุบันมีแหล่งให้บริการเครื่องอบผ้ากระจายอยู่ทั่วไป หากที่พักของคุณอยู่ใกล้กับแหล่งบริการเครื่องอบผ้า และสะดวกในการเดินทางไปใช้บริการ เครื่องอบผ้าอาจจะยังเป็นสิ่งที่ไม่ใช่ความต้องการเบื้องต้น
2.งบประมาณ แน่นอนในปัจจุบันราคาของเครื่องอบผ้านั้นมีหลากหลายราคา หลากหลายยี่ห้อดังนั้นผู้ที่กำลังลังเลว่าจะซื้อเครื่องอบผ้าดีไหม อย่างน้อยคุณควรมีงบประมาณเบื้องต้นที่คำนวณแล้ววาคุ้มค่าหากจะเป็นเจ้าของเครื่องอบผ้าสัก 1 เครื่อง เพราะมันอาจเป็นค่าใช้จ่ายที่กระทบต่อรายจ่ายอื่นๆ ที่จะตามมาหรือไม่ เช่นค่าไฟ ค่าซ่อมแซม ฯลฯ
3.ขนาดตู้อบผ้า เครื่องอบผ้าควรเลือกขนาดที่เหมาะสมกับจำนวนสมาชิกในบ้าน รวมไปถึงเรื่องความถี่ในการใช้งาน สำหรับวิธีการคำนวณขนาดเครื่องอบผ้าง่ายๆ คือเลือกเครื่องอบผ้าที่มีขนาดตู้อบผ้าใกล้เคียงกับเครื่องซักผ้าที่ใช้อยู่ เพื่อความสะดวกในการทำงานต่อเนื่องกันระหว่างขั้นตอนการซักและการอบแห้ง
4.ขนาดพื้นที่ เครื่องอบผ้ามีหลายขนาด และเรื่องของพื้นที่ในปัจจุบันก็ไม่ใช่ข้อจำกัด แต่ถึงอย่างไรก็ควรมีพื้นที่ที่เหมาะสมในการจัดวางเพื่อไม่ให้เกะกะกับการใช้งานของเครื่องอำนวยความสะดวกอย่างอื่นในบ้าน
5.โปรแกรมการใช้งานพิเศษ คุณสมบัติการอบผ้าให้แห้งเพียงอย่างเดียวอาจไม่ตอบสนองต่อการใช้ชีวิตสำหรับบางคน ดังนั้นอาจต้องลองพิจารณาถึงฟังก์ชั่นเสริมต่างๆ ของเครื่องอบผ้าเพื่อให้ตอบสนองกับการใช้งานที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ เช่นมีระบบตั้งเวลา ปรับความร้อนการถนอมเนื้อผ้า ฯลฯ
6.ประกันและบริการหลังการขาย แน่นอนว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิดมีประกัน ดังนั้นควรเช็กให้ดีว่าประกันครอบคลุมเรื่องอะไรบ้าง แล้วมีบริการหลังการขายอย่างไรบ้าง ดูแลเรื่องการซ่อมอะไหล่ การเช็กเครื่องอบผ้าเมื่อใช้งานไปได้สักระยะหนึ่งโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ผู้ซื้อควรคิดถึงอะไหล่ชิ้นสำคัญของเครื่องอบผ้าว่าสามารถซื้อหาทดแทนได้สะดวก และมีราคาเหมาะสมไหมในกรณีเครื่องอบผ้ามีปัญหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook