ของ 8 อย่างในห้องนอนสกปรกขั้นสุด และมักลืมทำความสะอาด

ของ 8 อย่างในห้องนอนสกปรกขั้นสุด และมักลืมทำความสะอาด

ของ 8 อย่างในห้องนอนสกปรกขั้นสุด และมักลืมทำความสะอาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้คุณจะเปลี่ยนผ้าปูที่นอนทุกสัปดาห์ คุณปัดฝุ่นตู้เสื้อผ้าและไม่เคยปล่อยให้กองผ้าสกปรกกองสูงเป็นภูเขา และในห้องนอนของคุณมีเครื่องทำน้ำมันหอมระเหย แถมด้วยการประดับดอกไม้สด แม้ว่าคุณจะคิดว่าตัวเองทำความสะอาดห้องนอนทั่วถึงแล้วแต่อาจคาดไม่ถึงว่าในห้องนอนที่คิดว่าสะอาดสะอ้านนั้นกลับมี  8 สิ่งที่สกปรกสุดๆ และเรามักละเลยการทำความสะอาด

หมอน

หลังจากเหน็ดเหนื่อยมาทั้งวัน คุณอาจอาจถอนหายใจอย่างโล่งอกเมื่อหัวถึงหมอน แต่น่าเสียดายที่หมอนสร้างสารทำลายสุขภาพได้มากมาย เช่น แบคทีเรีย เชื้อรา ไรฝุ่นอย่างไรก็ตามควรเปลี่ยนหมอนอย่างน้อยปีละครั้ง หากหมอนของคุณไม่สามารถซักได้และควรเปลี่ยนปลอกหมอนทุก 2-3 วัน

ไม้ประดับบ้าน

แม้กระถางต้นไม้ในบ้านจะช่วยเพิ่มสีสัน และความน่าสนใจให้กับห้องนอน หรือแม้กระทั่งต้นไม้ยังช่วยฟอกอากาศ แต่หากคุณมักจะรดน้ำต้นไม้ ไม่เพียงแต่ต้นไม้ของคุณจะเกิดโรครากเน่าในท้ายที่สุด แต่อาจจะพบว่าดินในกระถางจะกลายเป็นบ้านของเชื้อรา วิธีแก้ปัญหาก็คือให้รดน้ำเฉพาะเมื่อสังเกตว่าส่วนบนของดินแห้ง และอย่าปล่อยให้กระถางแช่อยูในถาดที่มีน้ำ

เครื่องดูดฝุ่น

แม้ว่าการใช้เครื่องดูดฝุ่นจะเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการจัดการกับฝุ่นในห้องนอน แต่หากคุณใช้เครื่องดูดฝุ่นที่ไม่มีแผ่นกรอง HEPA การดูดฝุ่นนั้นอาจเปล่าประโยชน์ ดังนั้นเมื่อจะมองหาเครื่องดูดฝุ่นควรมองหาเครื่องดูดฝุ่นที่มีแผ่นกรอง HEPA ที่สามารถกรองฝุ่นที่แม้จะมีอานุภาคเล็กที่สุดได้ และถ้าเป็นเครื่องดูดฝุ่นแบบใช้ถุง ตรวจสอบให้แน่ใจว่าอุปกรณ์เหล่านั้นทำจากวัสดุ HEPA ด้วย

ที่นอน

คุณใช้เวลา 1 ใน 3 ของชีวิตบนที่นอนของคุณ และจะมีเซลล์ผิวหนัง ของเหลวในร่างกายไรฝุ่น แบคทีเรีย และสิ่งสกปรกต่างๆ มากมาย ดังนั้นที่นอนของคุณต้องทำความสะอาดเป็นประจำเช่นเดียวกับส่วนอื่นๆ ในห้องนอนของคุณ

ลูกบิดประตู

คุณอาจแตะลูกบิดเพื่อเข้า-ออกห้องไปทำความสะอาด แต่คุณกลับไม่เคยทำความสะอาดลูกบิดประตูเลย สิ่งที่แนะนำให้ทำคือเช็ดทำความสะอาดลูกบิดเพื่อกำจัดเชื้อโรค และแบคทีเรียที่อาจจะถูกทิ้งไว้ เช็กลูกบิดในแต่ละด้านของประตู และรวมไปถึงลูกบิดประตูตู้เสื้อผ้าด้วย

พรม

แน่นอนว่าพรมนั้นนุ่มสบายเท้า จึงเป็นตัวเลือกปูพื้นยอดนิยมสำหรับห้องนอน แต่พรมเองก็ดักจับฝุ่นละออง สิ่งสกปรกต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะจากสัตว์เลี้ยง รองเท้า และเท้า และมันก็สามารถกลายเป็นที่อยู่ของเห็บ หมัด อย่างน้อยที่สุด พรมในห้องนอนของคุณควรได้รับการดูดฝุ่นทุกสัปดาห์ และซักทุก 2-3 เดือน

ม่านบังแสงหน้าต่าง

ไม้ระแนงบนม่านหน้าต่างเป็นจุดเก็บฝุ่น ละอองเกสร ฯลฯ และดูเหมือนมันจะทำความสะอาดยากและถ้าคุณนำผ้าไปเช็ดคุณจะรู้ว่ามันสกปรกมากแค่ไหน

สวิตซ์ไฟ

เช่นเดียวกับลูกบิดประตู แค่นึกถึงจำนวนมือที่แตะสวิตซ์ไฟในห้องของคุณ ก็น่าจะช่วยให้คุณต้องหมั่นมาทำความสะอาดสวิตซ์ไฟ นั่นรวมไปถึงสวิตซ์ไฟที่ผนัง และยังรวมไปถึงรีโมทคอนโทรลสวิตซ์บนโคมไฟอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook