ไม้มงคล ออมเงิน ออมทอง ออมนาค ออมเพชร ปลูกติดบ้านไว้ เงินทองเต็มเป๋า

ไม้มงคล ออมเงิน ออมทอง ออมนาค ออมเพชร ปลูกติดบ้านไว้ เงินทองเต็มเป๋า

ไม้มงคล ออมเงิน ออมทอง ออมนาค ออมเพชร ปลูกติดบ้านไว้ เงินทองเต็มเป๋า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้ต้องยอมรับว่าตลาดต้นไม้คึกคัก พันธุ์ไม้บางประเภทราคาสูงเป็นหลักล้านแต่ก็ยังมีพันธุ์ไม้บางประเภทที่แม้จะราคาไม่แรง แต่ก็เป็นที่นิยมของคนรักการปลูกต้นไม้อยู่เรื่อยๆ นั่นก็คือไม้มงคล ส่วนหนึ่งน่าจะเป็นเรื่องความเชื่อว่าหากปลูกต้นไม้เหล่านี้ที่มีชื่อเป็นมงคลก็จะเรียกโชคลาภ ความร่ำรวยเข้ามาสู่บ้าน สำหรับครั้งนี้จะแนะนำให้รู้จักกับไม้มงคล ออมเงิน ออมทอง และออมนาค พันธุ์ไม้มงคลที่นิยมปลูกกัน

สำหรับออมเงิน ออมทองนั้น เป็นไม้เลื้อย ลักษณะลำต้นเป็นเถา สามารยึดเกาะกับสิ่งที่อยู่ใกล้ๆ ซึ่งเราสามารถปักไม้ไว้เป็นหลักให้ต้นของมันเลื้อยตามขึ้นไป ในส่วนของลำต้นนั้นมีข้อ ซึ่งจะมีรากแตกออกมา ต้นเป็นสีเขียว ก้านใบยาว 10-15 เซนติเมตรรูปทรงกลม ลักษณะเว้าลึก ผิวใบเป็นสีเหลืองหรือสีเขียว

ตามความเชื่อหากใครก็ตามปลูกออมเงิน ออมทอง บ้านหลังนั้นจะมีเงินทองมากมายรวมทั้งยังเป็นไม้ประดับที่คนนิยมนำไปปลูกตกแต่งตามบ้านและอาคารต่างๆ อีกด้วยส่วนการปลูกนั้นถ้ายึดตามความเชื่ออาจจะปลูกออมเงิน ออมทองไว้ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของตัวบ้าน การปลูกสามารถปลูกในกระถาง หรือจะทำเป็นซุ้มเพื่อตกแต่งบ้านและสวนภายนอกก็ได้

สำหรับต้นออมนาคนั้นอยู่ในตระกูลเงินไหลมา ก้านสีเขียวอมเทา ทองใบเขียวอมเทาส่วนด้านบนของใบนั้นมีสีขมพูอมเทา ดินที่เหมาะสมกับทุกสภาพดิน หรือจะปลูกในน้ำก็ได้เช่นกัน ชอบแสงแดดรำไร หรือแสงไม่มาก ออมนาคสามารถอยู่ได้เช่นกัน หากปลูกในดินควรรดน้ำทุกวันๆ ละ 1 ครั้ง

ส่วนในเรื่องคามเชื่อก็ไม่แตกต่างจากออมเงิน ออมทอง รวมทั้งยังเป็นเหมือนกุศโลบายให้กับคนในบ้านให้เห็นแล้วต้องหมั่นเก็บออม

และอีกหนึ่งไม้มงคลตระกูลออมก็คือออมเพชร จัดเป็นพืชในวงศ์เดียวกันกับต้นบอน มีถิ่นกำเนิดในประเทศคอสตาริกา เป็นไม้เลื้อยเนื้ออ่อน  นิยมปลูกประดับในบ้านหรือห้องทำงาน เนื่องจากมีความเชื่อกันว่าจะเกิดสิริมงคล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook