มุมอร่อยที่มีมากกว่าเรื่องโต๊ะอาหาร

มุมอร่อยที่มีมากกว่าเรื่องโต๊ะอาหาร

มุมอร่อยที่มีมากกว่าเรื่องโต๊ะอาหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การปรับบรรยากาศบนโต๊ะอาหารให้สดใส ไม่ได้มีแค่เรื่องถ้วยชามสีสวยหรือแจกันดอกไม้ดีไซน์เก๋เพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมถึงองค์ประกอบแห่งความผ่อนคลายที่จะช่วยสร้างสรรค์ทุกมื้ออาหารให้กลายเป็นมื้ออร่อยแสนพิเศษมากกว่าเดิม

สถานที่: brunchbowl สถานที่: brunchbowl

เพิ่มความน่าสนใจด้วยกระเบื้องลายสวยหรือพรมปูพื้นเพราะมุมห้องรับประทานอาหารถือเป็นส่วนสำคัญของบ้านที่ใช้สำหรับรับประทานอาหารร่วมกันทั้งคนในบ้านและแขกผู้มาเยือน ซึ่งบ้านโดยส่วนใหญ่มักจะตกแต่งพื้นที่ในบริเวณนี้แค่เพียงจัดวางชุดโต๊ะรับประทานอาหารเพียงอย่างเดียว จึงอาจทำให้บรรยากาศภายในบริเวณนั้นไม่สวยงามหรือโดดเด่นเท่าที่ควร ขอแนะนำให้ลองตกแต่งพื้นของบ้านโดยการปูกระเบื้องลายสวยที่มีโทนสีสะดุดตา หรืออาจตกแต่งภายในบ้านโดยการปูพรมผืนสวยในมุมโต๊ะอาหาร หลังจากนี้คุณจะสร้างบรรยากาศในมุมอร่อยให้อบอุ่นหรือโรแมนติกก็ได้ตามใจชอบ 

สถานที่: กาแฟ 'ผม' ขนม 'เธอ'สถานที่: กาแฟ 'ผม' ขนม 'เธอ'

พื้นที่สีเขียวหากคิดจะจัดโต๊ะให้เหมือนทุกมื้อเป็นมื้อพิเศษ ลองตกแต่งบ้านด้วยการจัดสวนสีเขียวขนาดเล็ก โดยการนำดอกไม้สวยๆ มาประดับใส่แจกันแล้วนำมาวางบนโต๊ะอาหาร หรืออาจตกแต่งพื้นที่บริเวณใกล้กันด้วยอ่างบัวขนาดเล็ก เพื่อสร้างบรรยากาศอันรื่นรมย์ภายในห้องรับประทานอาหารให้ผ่อนคลาย และพร้อมสำหรับการรับประทานอาหารร่วมกันของทุกคนในครอบครัว

แสงสว่างที่เหมาะสมการจัดวางแสงสว่างอย่างเหมาะสมไม่ได้หมายถึงแค่พื้นที่ภายในห้องนอนเท่านั้น แต่ยังรวมถึงพื้นที่อย่างห้องรับประทานด้วยเช่นกัน โดยควรจัดวางมุมห้องรับประทานอาหารไว้ในบริเวณที่มีแสงสว่างอย่างเพียงพอ หากเป็นช่วงเวลากลางวันที่มีแสงแดดส่องผ่านมากเกินไปอาจตกแต่งบ้านในบริเวณนั้นด้วยการติดผ้าม่านกรองแสงเพิ่มเติม และควรติดตั้งโคมไฟเหนือพื้นที่โต๊ะอาหารสำหรับส่องสว่างในเวลากลางคืนด้วย ก็จะช่วยให้สามารถมองเห็นสีสวยของอาหารบนโต๊ะได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

เฟอร์นิเจอร์สัมผัสธรรมชาติสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้สำหรับการตกแต่งมุมรับประทานอาหารก็คือ โต๊ะรับประทานอาหาร โดยควรเลือกที่มีขนาดพอดีสำหรับสมาชิกภายในบ้านหรือพร้อมสำหรับรองรับแขกคนสำคัญ ซึ่งควรคำนวนให้เหมาะสมและลงตัวกับพื้นที่ในบริเวณนั้นที่มีอยู่ด้วยเช่นกัน จากนั้นควรเลือกดีไซน์ที่สวยงามและเข้ากับสไตล์การตกแต่งบ้าน ตามด้วยการเลือกใช้ชุดเฟอร์นิเจอร์ที่มีผิวสัมผัสจากธรรมชาติ อย่าง โต๊ะไม้ เก้าอี้หนัง หรือเก้าอี้บุผ้าทอ ก็จะช่วยเติมเต็มมื้ออบอุ่นของครอบครัวให้มีชีวิตชีวาขึ้นกว่าเดิม

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ มุมอร่อยที่มีมากกว่าเรื่องโต๊ะอาหาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook