ผนังไม่เจ็บ ไอเทมแต่งบ้านติดผนังแบบไม่เจาะ ราคาหลักร้อย คุณภาพเกินต้าน

ผนังไม่เจ็บ ไอเทมแต่งบ้านติดผนังแบบไม่เจาะ ราคาหลักร้อย คุณภาพเกินต้าน

ผนังไม่เจ็บ ไอเทมแต่งบ้านติดผนังแบบไม่เจาะ ราคาหลักร้อย คุณภาพเกินต้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สารภาพมาซะดีๆ สำหรับคุณแม่บ้าน พ่อบ้านมือช้อป โดยเฉพาะอยู่บ้านก็เริ่มมองเห็นว่าจุดนั้นจุดนี้ในบ้านน่าจะต้องมีของใช้ต่างๆ มาอำนวยความสะดวก หรือแก้ปัญหาต่างๆ ในชีวิต และสิ่งหนึ่งที่มักเป็นปัญหาคือของใช้หลายๆ ชิ้นต้องเจาะผนัง

ส่วนหนึ่งไม่มีอุปกรณ์สำหรับการเจาะ อีกส่วนหนึ่งคือไม่อยากให้ผนังเป็นรอย หรือสำหรับบางคนห้อง อะพาร์ตเมนต์ บ้านที่อยู่ไม่อนุญาตให้เจาะผนัง ดังนั้นเราจึงรวบรวมไอเทมตกแต่งบ้าน ของใช้ในบ้าน แบบไม่ต้องเจาะผนังมาเป็นไอเดียสำหรับทุกคน ที่สำคัญราคาน่ารักมาก บางชิ้นหลักสิบแต่คุณภาพเกินราคามากๆ

ตะขอแน่นหนึบ

เมื่อต้องแขวน แขวน และแขวนของต่างๆ ในห้อง ก็เริ่มคิดถึงตะขอเกี่ยวต่างๆ นานาไปเดินร้าน 20 บาท ซื้อมาแปะแขวนยังไม่ทันข้ามคืน ของหล่นมากองที่พื้น หรือจะซื้อแบบน่ารักๆ มีดีไซน์หน่อย แต่พอต้องใช้หลายๆ จุดคำนวณแล้วเริ่มแพง จึงขอแนะนำตะขอแน่นหนึบเจ้านี้ ตะขอแขวน Ns.ที่ต้องบอกว่าเขาการันตีในเพจว่าแขวนหม้อต่างๆ ได้ ซึ่งดูแล้วก็น่าจะมีความแข็งแรง ทันใดนั้นไม่รอช้า กดสั่งทันที ซึ่งตอนซื้อมีโปรซื้อ 10 แถม 10 ราคา 240 บาท เลยจัดไป ตกอันละ 12 บาท

พอของมาถึงมือลองเลยจ้า ติดทุกตำแหน่งที่อยากแขวน แขวนไม้ถูพื้น แปรงขัดห้องน้ำกะละมังพลาสติก ไม้กวาด ผ้ากันเปื้อน ภาพประดับผนัง ฯลฯ เรียกได้ว่าอยากแขวนอะไรใช้ตะขอแน่นหนึบตัวนี้ช่วยได้ อ้อ...จะบอกว่าบางพื้นผิวไม่เวิร์กแฮะ แต่ส่วนใหญ่ที่ลองกับผนังปูนทาสีเคลือบแต่ไม่มันมาก พื้นไม้ กระเบื้อง ติดหมดนะ

กล่องทิชชูติดผนัง

ตั้งแต่ย้ายมาอยู่ห้องใหม่ แม้จะมีที่ใส่ทิชชูแบบม้วนอยู่แล้ว แต่ปรากฎว่าตอนอาบน้ำน้ำกระเด็นไปถูกทิชชูทำให้ทิชชูเปียกเละใช้งานไม่ได้ ตอนแรกก็ซื้อกล่องพลาสติกตามร้าน 20 บาทมาใส่ หาที่วางในห้องน้ำซึ่งก็ทั้งเล็ก ทั้งแคบ สุดท้ายไม่เวิร์คเพราะดึงมาใช้ไม่ถนัด

ลองหาข้อมูลก็ไปเจอที่ใส่ทิชชูแบบติดผนังราคาถูก แถมดีไซน์เรียบโก้ มีที่ใส่ของกระจุกกระจิกแบบ Two in One มาด้วย แน่นอนของหลักร้อยจึงทำให้เราตัดสินใจไม่ยากกดแอปชอปปิ้งออนไลน์สั่งมาเลยจ้า ECOCO กล่องใส่ทิชชูติดผนังแบบไม่เจาะกันน้ำราคาของอยู่ที่ 145 บาทเท่านั้น (ไม่รวมค่าจัดส่ง) แต่ก็ถือว่าคุ้ม นี่ใช้มาเป็นเดือนๆ แล้วยังอยู่ดี ทำให้ห้องน้ำดูมีชาติตระกูลขึ้นด้วย

ชั้นวางของในห้องน้ำ

ชิ้นนี้คือเลิฟมากกก เนื่องจากก่อนหน้านี้สั่งชั้นวางของแบบเข้ามุม 3 ชั้นมา ตอนแรกก็เวิร์กดีแต่พอใช้ไปนานๆ เข้า ชั้นวางของที่ทำจากเหล็กเริ่มเป็นสนิม แล้วขี้สนิมก็ร่วงใส่ของต่างๆ ทำให้ดูไม่สะอาดตา จึงคิดว่าควรเปลี่ยนเป็นชั้นวางของแบบติดผนัง ซึ่งตอนแรกไม่ค่อยมั่นใจเท่าไร เพราะกังวลว่าชั้นวางของเหล่านั้นจะรับน้ำหนักของใช้ของเราได้หรือ แต่ของก็ไม่เยอะหรอกนะ

แต่สุดท้ายตัดสินใจซื้อเพราะราคาไม่แพงประมาณ 100 กว่าบาท แต่จำราคาที่ชัดเจนไม่ได้แล้ว ซึ่งตอนนี้ก็ใช้มาเป็นเดือนแล้ว ใส่ของได้ตามดีไซน์ชั้นที่เราเลือก แข็งแรง ดูทนทาน อะลูมิเนียมที่เป็นตัวชั้นก็ไม่เกิดสนิมด้วย ดีไซน์เรียบๆ เข้ากับห้องน้ำ

ที่แขวนฝักบัว

อยู่ดีๆ ที่แขวนฝักบัวเก่าก็หมดสภาพการใช้งาน ร่วงลงมาเฉยๆ ขณะอาบน้ำ ที่สำคัญเป็นแบบเจาะด้วยค่า ดังนั้นก็ต้องเร่งสั่งของมาใช้ทดแทน ตอนแรกไม่มั่นใจเพราะกลัวว่าถ้าไม่ใช้แบบเจาะผนังจะยึดฝักบัวไม่แน่นพอ เนื่องจากการใช้ฝักบัวเรามีการดึง และดันเข้า-ออก อยู่เรื่อยๆ นอกจากนั้นตัวกาวที่ติดผนังจะต้องสัมผัสกับน้ำ หรือความชื้นอาจทำให้ที่แขวนแบบไม่เจาะอายุการใช้งานสั้น แต่ก็ลองสั่งมาเพราะราคาไม่แพง สั่งมาทั้งหมด 3 ชิ้นรวมแล้วก็แค่ 100 กว่าบาทเท่านั้น จำราคาเป๊ะๆ ไม่ได้ พอซื้อมาใช้คุณภาพดีมาก ติดแน่น แถมปรับระดับได้ด้วย ที่สำคัญสีของที่แขวนฝักบัวก็เรียบๆ เข้าได้กับทุกสีของพื้นผิว

กันชนประตู

ปัญหาคือประตูด้านหน้าห้องกับหลังห้อง เวลาลมพัดแรงๆ แล้วกระแทกเสียงดังมากวิธีแก้ตอนแรกคือเอาของใช้ชิ้นใหญ่ๆ ไปตั้งกั้นไว้ และอีกวิธีคือเอาเชือกผูกแล้วโยงดึงไว้กับสิ่งที่พอจะยึดได้ ซึ่งไม่สะดวก และไม่สวยงามเอาเสียเลย ดังนั้นจึงได้เวลาสั่งกันชนประตูมาลองใช้งาน ซึ่งปกติตามที่เราเห็นก็จะเป็นแบบเจาะกับผนังชิ้นหนึ่ง และเจาะประตูอีกชิ้นหนึ่ง เพื่อให้กันชนทำงานแบบดูดเข้าหากัน แต่สำหรับกันชนแบบไม่ต้องเจาะผนังนั้นใช้เทปกาว 3M แทนซึ่งเวิร์กมาก แต่ขอแนะนำคือกะตำแหน่งการติดให้ดี เพราะที่ลองใช้มีพลาด 1 ชิ้นคือกันชนไม่แนบกับประตู จึงต้องสลับตำแหน่งการติดกัน ซึ่งก็ถือว่าใช้ได้เลย อ่อ...จะบอกว่าราคาสำหรับกันชนประตู 2 ชุดที่ทำจากอะลูมิเนียมราคาของรวมค่าส่งแล้วไม่ถึง 200 บาท แต่คุณภาพนั้นโอเคเลย

ที่แขวนอุปกรณ์ในห้องครัว

ใครก็รู้ดีว่าของใช้ในครัวนั้นมีมากมายหลายชิ้น ดังนั้นเรื่องของที่จัดเก็บไม่ว่าจะเป็นตู้กล่อง ฯลฯ ล้วนมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะพวกอุปกรณ์ชิ้นเล็กชิ้นน้อยบางทีจะหาที่เก็บแบบที่สามารถหยิบใช้ได้สะดวกด้วยก็ค่อนข้างลำบาก และบังเอิญว่าไปเจอตัวนี้เข้าให้ ราคาโดนใจ คุณภาพโดนจิตเสียเหลือเกิน ราคาสินค้าก็แค่ 109 บาทยังไม่รวมค่าจัดส่ง สามารถกดสั่งซื้อได้ที่แอปชอปปิ้งออนไลน์ทั่วๆ ไปได้เลยจ้า

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ผนังไม่เจ็บ ไอเทมแต่งบ้านติดผนังแบบไม่เจาะ ราคาหลักร้อย คุณภาพเกินต้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook