ข้อควรระวังในการซื้อโคมไฟเก่า

ข้อควรระวังในการซื้อโคมไฟเก่า

ข้อควรระวังในการซื้อโคมไฟเก่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนรักบ้านหลายคนเวลาเดินทางไปเห็นของรักของชอบแล้วบางทีมันก็อดที่จะซื้อกลับมาไม่ได้ใช่ไหมคะ โดยเฉพาะโคมไฟแต่งบ้านแนววินเทจมนต์เสน่ห์ไร้กาลเวลาที่เป็นของเก่ามือสอง วันนี้ forfur มีข้อพึงระวังมาบอกก่อนตัดสินใจซื้อค่ะ

สำหรับคอแต่งบ้านสไตล์วินเทจ สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือโคมไฟแบบย้อนยุค ที่ให้อารมณ์เก่าๆ ยิ่งได้แบบมีสนิมเกาะนิดๆ สีซีดๆ หน่อยๆ นี่ล่ะใช่เลย และในวันนี้ forfur มีข้อควรระวังในการเลือกซื้อโคมไฟเก่าหรือโคมไฟมือสองมาฝากกันค่ะ

อย่างแรกคือเรื่องสไตล์และความคุ้มค่า เรื่องนี้เป็นสิ่งสำคัญที่หลายคนอาจมองข้ามไป คุณต้องชั่งน้ำหนักดูดีๆ ว่าซื้อมาเพื่อการลงทุนในอนาคตแบบคนเล่นของเก่าหรือซื้อมาเพื่อตกแต่งบ้าน ไม่จำเป็นเสมอไปค่ะว่าโคมไฟหายากราคาแพงนั้นจะทำให้บ้านดูดีขึ้นเสมอไป เพราะความหายากและราคาสูงนั้นหากนำมาใช้หรือจัดวางผิดที่ผิดทางนอกจากจะทำให้ห้องไม่สวยแล้วยังทำลายคุณค่าของตัวมันเองอย่างน่าเสียดาย

สถานที่: PAPAYAสถานที่: PAPAYA

ข้อต่อมาคือก่อนตัดสินใจจ่ายเงินลองพูดคุยกับคนขายดูว่ามีการรับประกันอะไรให้หรือไม่ แน่นอนว่าของเก่าก็อาจมีข้อยกเว้นซึ่งคุณก็ต้องดูดีๆ ว่าทุกอย่างอยู่ในสภาพใช้งานได้ อย่าลืมว่าของบางอย่างซื้อแล้วเอากลับไปคืนไม่ได้ค่ะ อย่าลืมตรวจดูสายไฟ น๊อต และข้อต่อต่างๆ ว่าอยู่ในสภาพอย่างไร แล้วก็ทดลองเปิดปิดจนมั่นใจด้วยค่ะ

สถานที่: Hestiaสถานที่: Hestia

เมื่อมั่นใจว่าชอบและของที่จะซื้อใช้งานได้จริง คุณต้องดูว่าหากหลอดไฟที่มีอยู่เกิดขาดหรือแตกคุณยังสามารถหาอะไหล่เปลี่ยนในร้านค้าทั่วไปได้หรือไม่ คงแย่แน่ๆ ค่ะ หากซื้อมาแล้วสวยจริงแต่ไม่มีอะไหล่ให้เปลี่ยน และข้อสุดท้ายคือหลังจากได้โคมไฟสวยถูกใจมาแขวนไว้ที่บ้านแล้ว ควรหมั่นดูแลและทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ห้องสไตล์วินเทจพร้อมโคมไฟเก่าอยู่คู่บ้านไปอีกแสนนาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook