วิธีดูแลไอเทมป้องกันหนาวชิ้นเก่า ให้กลับมาน่าสวมใส่ อบอุ่นเช่นเคย

วิธีดูแลไอเทมป้องกันหนาวชิ้นเก่า ให้กลับมาน่าสวมใส่ อบอุ่นเช่นเคย

วิธีดูแลไอเทมป้องกันหนาวชิ้นเก่า ให้กลับมาน่าสวมใส่ อบอุ่นเช่นเคย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุณหภูมิในพื้นที่หลายแห่งเริ่มลดลง ทำให้หลายคนหยิบไอเทมกันหนาวชิ้นโปรด ไม่ว่าจะเป็นเสื้อกันหนาว ผ้าพันคอ ผ้าห่ม หมวก ขึ้นมาใช้อีกครั้ง ไม่ว่าจะเตรียมตัวไปเที่ยวหรือเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกายซึ่งเสื้อผ้าเหล่านี้จำเป็นต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ เพราะเนื้อผ้ามีความละเอียดอ่อน เกิดความเสียหาย เช่น ขาด หด ยืด ย้วย และเป็นขุยได้ง่าย ต้องใช้วิธีการดูแลรักษาที่แตกต่างจากเสื้อผ้าทั่วไป เพื่อให้แน่ใจว่าทำความสะอาดได้อย่างหมดจดและถนอมเนื้อผ้าในเวลาเดียวกัน เราจึงรวบรวมเคล็ดลับน่ารู้เกี่ยวกับการดูแลทำความสะอาดเครื่องนุ่งห่มในช่วงฤดูหนาว เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งานเครื่องซักผ้าให้กับผู้บริโภค

  • รูดซิปเสื้อกันหนาวและกลับด้านในออกข้างนอก วิธีนี้จะช่วยป้องกันการเกิดความเสียหายกับเนื้อผ้าและยืดอายุการใช้งานของเสื้อกันหนาวได้เป็นอย่างดี เพราะช่วยลดโอกาสที่เส้นใยของเสื้อกันหนาวตัวโปรดจะไปเกี่ยวหรือติดกับสิ่งต่างๆ และยังช่วยดูแลไม่ให้เสื้อเป็นขุยได้อีกด้วย นอกจากนี้การใช้เครื่องซักผ้าที่มีประสิทธิภาพยังส่งผลต่อความสามารถในการดูแลรักษาเสื้อผ้าให้อยู่กับเรายาวนานมากขึ้น ซึ่งในปัจจุบันเครื่องซักผ้าต่างๆ ในบางรุ่นจะมีระบบถนอมผ้าอัจฉริยะ ซึ่งจะมีการวิเคราะห์ และนำเสนอรูปแบบการซักผ้าที่เหมาะสมกับน้ำหนักและเนื้อผ้าแต่ละชนิด เพื่อทำความสะอาดผ้าได้อย่างหมดจดและล้ำลึก แต่ยังคงความอ่อนโยนและการถนอมเนื้อผ้ามากขึ้น
  • ดูแลผ้าขนสัตว์ด้วยความอ่อนโยนเป็นพิเศษ ไอเทมกันหนาวที่ทำจากขนสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อกันหนาว หมวก ผ้าห่ม หรือผ้าพันคอ จำเป็นต้องได้รับการดูแลรักษาด้วยความอ่อนโยน โดยควรใส่ถุงตาข่ายก่อนการซัก และเลือกโปรแกรมการซักเสื้อขนสัตว์โดยเฉพาะ ซึ่งจะใช้น้ำเย็นในการทำความสะอาด เนื่องจากการซักด้วยน้ำร้อนอาจทำให้ผ้าขนสัตว์หดและเสียหายได้ นอกจากนี้ในเครื่องซักผ้าบางรุ่นมีคุณสมบัติพิเศษอบผ้าให้ประหยัดพลังงานมากขึ้นและใช้เวลาน้อยลงกว่าเคย พร้อมโปรแกรมอบผ้าขนสัตว์ (Wool)  ที่สามารถอบผ้าขนสัตว์ได้อย่างอ่อนโยน ไร้กังวลว่าผ้าจะหดหรือเสียหาย เพื่อให้มั่นใจว่าเสื้อผ้าและเครื่องนุ่งห่มหน้าหนาวจะมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น

  • เปลี่ยนวิธีตากผ้าเพื่อป้องกันการยืดย้วย ด้วยลักษณะเครื่องนุ่งห่มหน้าหนาวที่เป็นผ้าหนาและมีน้ำหนักมาก เมื่อนำไปซักและตากด้วยวิธีปกติจึงอาจเกิดปัญหาผ้ายืดย้วยก่อนเวลาอันควร เนื่องจากเกิดการถ่วงจากน้ำที่อยู่ในผ้า วิธีป้องกันปัญหาดังกล่าวคือตากผ้าด้วยการแขวนผ้าแบบแนวนอน โดยพาดลงบนตะแกรงหรือนำไม้แขวนเสื้อมาแขวนเรียงกัน
  • หลีกเลี่ยงการซักผ้าบ่อยเกินไปเพื่อยืดอายุการใช้งาน แน่นอนว่าการนำผ้าไปซักบ่อยจนเกินความจำเป็นอาจส่งผลให้เกิดเนื้อผ้ามีสีซีดจางและเก่าได้เร็วยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม การดูแลความสะอาดของเสื้อผ้าและเครื่องนุ่งห่มก็ยังเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญสูงสุด เพื่อสุขภาวะที่ดีและความปลอดภัยของผู้บริโภค ในปัจจุบันก็มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ช่วยดูแลเสื้อผ้าไม่ว่าจะเป็นการขจัดสารก่อภูมิแพ้และแบคทีเรียในเสื้อผ้าหรือของใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขจัดกลิ่นอาหารหรือกลิ่นอับในเสื้อผ้า ช่วยให้มีกลิ่นหอมสดชื่นพร้อมใช้งานอยู่เสมอ หรือหากผ้าเปียกเล็กน้อยก็มีอุปกรณ์อบผ้าได้อย่างอ่อนโยนและดูแลเนื้อผ้าให้นุ่มฟู 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook