6 ปัญหาห้องน้ำพบบ่อย พร้อมวิธีป้องกัน

6 ปัญหาห้องน้ำพบบ่อย พร้อมวิธีป้องกัน

6 ปัญหาห้องน้ำพบบ่อย พร้อมวิธีป้องกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การที่ห้องน้ำเปียกและชื้นตลอดเวลา ทำให้ห้องน้ำสกปรกได้ง่ายและต้องการการดูแลเป็นพิเศษ ปัญหาต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ เช่นห้องน้ำอุดตัน ท่ออุดตัน หรือห้องน้ำส่งกลิ่นเหม็น หากห้องน้ำได้รับการออกแบบและบำรุงรักษาอย่างดี ปัญหาเหล่านี้ก็สามารถป้องกันได้ ซึ่งเรามีคำแนะนำเพื่อให้ห้องน้ำของคุณสบายและทำงานได้อย่างเต็มที่

ห้องน้ำอุดตัน

สาเหตุห้องน้ำอุดตันเกิดได้จากหลายสาเหตุ หนึ่งในนั้นคือตำแหน่งห้องน้ำและระบบท่อที่ไม่เหมาะสม เพื่อป้องกันสิ่งเหล่านี้ ตรวจสอบให้เแน่ใจว่าได้ติดตั้งโถสุขภัณฑ์ในแนวที่ถูกต้องกับตำแหน่งของท่อ และคุณใช้ท่อน้ำทิ้งที่มีขนาดเหมาะสมหลีกเลี่ยงการติดตั้งระบบท่อโครงมากเกินไป เนื่องจากมักจะเป็นที่สะสมของเสียเมื่อเวลาผ่านไปจะทำให้เกิดการอุดตัน

อ่างล้างหน้าสกปรก

นอกจากห้องน้ำแล้ว อ่างล้างมือยังเป็นอีกสาเหตุหนึ่งของปัญหาในห้องน้ำบางครั้งคนไม่ค่อยใส่ใจอ่างล้างหน้าเท่าไร เพราะส่วนใหญ่จะใช้สำหรับการแปรงฟันและล้างมือเท่านั้น นี่คือสาเหตุที่เจ้าของบ้านมักมองข้ามการทำความสะอาดที่สะสม ดังนั้นให้หมั่นทำความสะอาดเป็นประจำหลังใช้งานก่อนที่สิ่งสกปรกจะเริ่มสะสม รวมทั้งเลือกอ่างล้างหน้าที่มีดีไซน์เรียบง่ายไม่มีซอก หลายมุมให้สะสมสิ่งสกปรกได้

ในกรณีอุดตันคุณสามารถใช้โซดาไฟเพื่อขจัดสิ่งอุดตัน แต่โปรดจำไว้ว่าโซดาไฟอาจทำให้ท่อเสียหายได้ เมื่อใช้บ่อยเกินไป และหากท่อของคุณทำจากวัสดุคุณภาพต่ำ 

การระบายอากาศไม่ดี

ความชื้นอาจเป็นอีกสาเหตุหนึ่งของปัญหา หากห้องน้ำมีความชื้น เชื้อราสามารถขึ้นบนกระจกและสุขภัณฑ์ได้ ห้องน้ำของคุณจะมีกลิ่นเหม็นเช่นกันจากสาเหตุเหล่านี้ เพื่อป้องกันสิ่งนี้ควรติดตั้งระบบระบายอากาศที่ดีในห้องน้ำ หรือใช้พัดลมดูดอากาศ ทำให้เกิดการไหลเวียนของอากาศ

พื้นลื่น

แน่นอนว่าในห้องน้ำนั้นหากมีการสะสมของน้ำ อาจทำให้พื้นลื่นและเป็นอันตรายได้เมื่อคุณออกแบบห้องน้ำ ให้ใส่ใจกับความลาดเอียงของพื้นห้องน้ำให้มากเพื่อให้น้ำไหลลงสู่ท่อระบายน้ำได้อย่างราบรื่น ใช้กระเบื้องเซรามิกเคลือบด้าน เพื่อการปกป้องที่มากขึ้น รวมทั้งให้ใช้สารเคลือบกันลื่นกับพื้นห้องน้ำ

กำแพงลอก

ผนังลอกมักเกิดจากความชื้น ผนังที่ไม่ปูกระเบื้องเซรามิกอาจเสียหายได้ง่ายและทำลายความสวยงาม คุณสามารถป้องกันได้โดยการติดตั้งพัดลมดูดอากาศเพื่อลดความชื้น นอกจากนี้คุณยังสามารถเคลือบผนังด้วยสีกันน้ำเพื่อให้ติดทนนาน

แมลง

แมลงสาบเจริญเติบโตได้ดีในมุมที่สกปรกและชื้นของห้องน้ำ พวกมันไปถึงที่นั่นผ่านท่อระบายน้ำบนพื้นเปิด หรือช่องว่างบนผนังหรือพื้น เพื่อป้องกันแมลง คุณสามารถเริ่มต้นด้วยการรักษาห้องน้ำให้สะอาด อย่าให้สิ่งสกปรกสะสม และเป็นตัวดึงดูดแมลงสาบ การใช้ท่อระบายน้ำบนพื้นที่มีคุณภาพสูงสามารถช่วยได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook