เทรนด์สวนต้องจัด ต้องมีแห่งปี 2565

เทรนด์สวนต้องจัด ต้องมีแห่งปี 2565

เทรนด์สวนต้องจัด ต้องมีแห่งปี 2565
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากการสังเกตเกี่ยวกับบทความเรื่องบ้านและสวนนั้น เริ่มเห็นว่าเนื้อหาเกี่ยวกับต้นไม้ การจัดสวนนั้นได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งคนน่าจะใช้เวลาอยู่ที่บ้านมากขึ้น รวมทั้งหากิจกรรมต่างๆ ทำภายในบ้านของตนเอง แน่นอนเรื่องของไอเดียสวน การจัดสวน ทริคและเทคนิคต่างๆ เกี่ยวกับสวนก็เป็นเรื่องที่ได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน และสำหรับเทรนด์โลกนี่คือเทรนด์สวนที่น่าจะได้เห็นมากขึ้นในปี 2565 หรือ 2022 นี้

1.สวนผักและสมุนไพร
ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาสวนผัก และสมุนไพรได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น นั่นอาจเป็นเพราะการได้หันกลับมาใช้ชีวิตเรียบง่าย และต้องการดูแลตัวเองในพื้นที่ของตนเอง ดังนั้นสวนผักและสมุนไพรจึงกลายเป็นอีกหนึ่งรูปแบบสวนที่ได้รับความนิยม

2.สวนที่มีความเป็นธรรมชาติ
จากสวนที่อาจจะมีโครงสร้างเป็นสิ่งสำคัญ แต่แนวโน้มต่อจากนี้คือสวนในลักษณะที่ได้รับการออกแบบเป็นธรรมชาติจะได้รับความนิยมมากขึ้น ไม่เน้นฟอร์ม ไม่เน้นการใส่ในบล็อค หรือกล่องต่างๆ

3.เป็นพื้นที่ที่เหมาะกับเด็ก
สิ่งที่เราต้องการมากที่สุดคือการเชื่อมโยงเด็กๆ กับธรรมชาติให้มากขึ้น นั่นเป็นเพราะเราต้องการดึงพวกเขาออกจากหน้าจอโดยให้หันมาใกล้ชิดธรรมชาติแทน โดยอาจให้พวกเขาได้มีส่วนร่วมในการปลูกผลไม้ ผัก หรือสร้างพื้นที่สำหรับพวกเขาขึ้นมาโดยเฉพาะ

4.ที่หลบภัยกลางแจ้ง
จากหัวข้อที่เราต้องการเชื่อมโยงธรรมชาติกับเด็กๆ ดังนั้นสวนจึงน่าจะเป็นอีกหนึ่งสถานที่เพื่อให้พวกเขาได้หลีกหนีจากความโกลาหล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook