เปลี่ยนบ้านให้แซ่บจี๊ดดุจแฟชั่นรันเวย์

เปลี่ยนบ้านให้แซ่บจี๊ดดุจแฟชั่นรันเวย์

เปลี่ยนบ้านให้แซ่บจี๊ดดุจแฟชั่นรันเวย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากสีสันสดใส และดีไซน์โฉบเฉี่ยวมีสไตล์บนแฟชั่นรันเวย์คือสิ่งที่คุณหลงใหล การแต่งแต้มทุกๆ วันแห่งไลฟ์สไตล์ให้เต็มไปด้วยความสวย ทันสมัย ราวกับได้ใช้ชีวิตอยู่ในเมืองแห่งแฟชั่นทุกวันก็คงเป็นสิ่งที่คุณต้องการเช่นกัน

การตกแต่งบ้านในปัจจุบันที่มีเทรนด์หลากหลายมากขึ้น จึงเป็นเรื่องยากที่จะสามารถบอกได้ว่าเทรนด์ไหน หรือสไตล์ไหนสวยที่สุด และมีความเป็นแฟชั่นมากที่สุด แต่ด้วยคำว่า 'แฟชั่น' นี้เองที่เมื่อเอ่ยถึงคราวใดก็จะชวนให้เรานึกถึงสีสัน ความหลากหลาย และดีไซน์ที่สวยงาม ดูแปลกตา บทความนี้ forfur จึงรวบรวมไอเดียการตกแต่งบ้านเพื่อเอาใจสาวกแฟชั่นตัวจริงมาฝากกันค่ะ

สถานที่: Freebird Bangkokสถานที่: Freebird Bangkok

เพิ่มมิติให้ผนังเด่น เดิร์น เริ่ดสุด พื้นที่ส่วนใหญ่ในบ้านที่นับว่ามีขนาดเกือบจะมากที่สุดก็คงหนีไม่พ้นผนัง ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่นอกบ้าน ในบ้าน หรือภายในห้องใดๆ ก็ตาม แน่นอนว่าพื้นที่เหล่านั้นจำเป็นต้องมีผนังเพื่อกันความปลอดภัยและสร้างความเป็นส่วนตัว แต่โดยทั่วไปแล้วบ้านส่วนใหญ่มักจะไม่ค่อยให้ความสำคัญกับมุมผนังเท่าที่ควร จึงทำให้ผนังถูกปล่อยทิ้งไว้ให้เป็นสีขาวเรียบๆ โล่งๆ ซึ่งแน่นอนว่าสิ่งเหล่านี้ไม่ใช่บ้านในแบบที่คนรักแฟชั่นชอบแน่นอน ดังนั้น คุณจึงควรเพิ่มสีสันและมิติให้ผนังบ้านดูโดดเด่น ด้วยการนำกระเบื้องที่มีเฉดสีสวยงาม อาจเป็นแบบแผ่นเรียบสี่เหลี่ยมธรรมดา หรือจะเพิ่มความเก๋ไก๋ด้วยการใช้งานเซรามิครูปทรงอื่นที่สามารถติดผนังได้มาตกแต่งแบบไล่เฉดสี เพียงเท่านี้ผนังบ้านของคุณก็จะดูสวย มีสไตล์ และไม่เอาท์อีกต่อไป 

สถานที่: Freebird Bangkokสถานที่: Freebird Bangkok

เพ้นท์ลายแปลกตาให้ผนัง แต่หากใครที่มีฝีมือในด้านศิลปะหน่อย คุณอาจเพิ่มความสวย สร้างความสะดุดตาให้กับผนังของบ้านโดยการใช้เทคนิคเพ้นท์ลายที่สวยงาม แปลกตา ตามสไตล์ที่คุณชอบ เพื่อสร้างบรรยากาศของบ้านให้มีกลิ่นอายดุจเมืองแห่งแฟชั่นก็ได้เช่นกันค่ะ

สถานที่: Ananda Artaleสถานที่: Ananda Artale

เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์ล้ำ หลังจากที่เราตกแต่งมุมผนังของบ้านเพื่อสร้างบรรยากาศภาพรวมเรียบร้อยแล้ว ในส่วนถัดมาที่คุณจะพลาดไม่ได้เลยสำหรับการตกแต่งภายในบ้านให้สวยงามดุจแฟชั่นรันเวย์ก็คือ การเลือกใช้เฟอร์นิเจอรที่มีดีไซน์ล้ำ โดดเด่นไปด้วยความทันสมัย มีรายละเอียดที่ชวนสะดุดตา และเป็นมากกว่าคำว่าโมเดิร์น เช่น การใช้เก้าอี้ที่มีรูปทรงโดดเด่น ไม่ซ้ำใคร พร้อมจัดวางคู่กับตู้บิลท์อินกรุหนังดีไซน์หรูที่มาพร้อมโต๊ะเคาน์เตอร์บาร์ ซึ่งสามารถจัดวางเป็นมุมโต๊ะทำงานสุดอินเทรนด์คู่กับเก้าอี้ได้อย่างลงตัว

สถานที่: บูธ COTTO ในงานสถาปนิก’58สถานที่: บูธ COTTO ในงานสถาปนิก’58

แสงไฟ LED หลากสี คิดจะแต่งบ้านมีสีสันเมืองแห่งแฟชั่นทั้งที เรื่องแสงไฟ LED หลากสีก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรพลาด โดยเฉพาะมุมห้องน้ำของบ้าน นอกจากจะตกแต่งให้สวยมีสไตล์ด้วยงานดีไซน์ที่สวยงามและมีความทันสมัยแล้ว การตกแต่งภายในห้องน้ำด้วยการติดไฟ LED ซ่อนตามมุมผนัง หรือตู้ช่องชั้นวางต่างๆ ก็สามารถเพิ่มลุคที่สวยล้ำให้ห้องน้ำโฉบเฉี่ยวเกินใคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook