ไอเดียแต่งบ้านสุดชิค ราคาสบายกระเป๋า ตามสไตล์ที่ตัวเองชอบ

ไอเดียแต่งบ้านสุดชิค ราคาสบายกระเป๋า ตามสไตล์ที่ตัวเองชอบ

ไอเดียแต่งบ้านสุดชิค ราคาสบายกระเป๋า ตามสไตล์ที่ตัวเองชอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าใครก็คงอยากมีบ้านสวยๆ ที่ตกแต่งน่ารักๆ ตามสไตล์ที่ตัวเองชอบกันทั้งนั้น แต่ข้าวของสมัยนี้ก็ราคาแสนแพงจนยากที่จะตัดใจซื้อได้ วันนี้ Forfur เลยนำไอเดีย DIY เก๋ๆ สำหรับตกแต่งบ้านมาฝากกันค่ะ

สถานที่: farmilyสถานที่: farmily

สำหรับบ้านไหนที่โซฟาตัวเก่าเริ่มตกอยู่ในสภาพย่ำแย่เกินเยียวยา เราขอแนะนำให้หาผ้ามาพันแผล เอ๊ย!! ไม่ใช่ค่ะ...ให้หาผ้าผืนสวยๆ ในโทนสีที่เราชอบมาดัดแปลงเป็นผ้าคลุม หรือถ้าอยากได้โต๊ะกลางตัวใหม่ด้วยก็ไม่ต้องไปซื้อแพงๆ ให้เปลืองเงินเปล่า ลองนำไม้พาเลทเหลือใช้หรือจะซื้อใหม่มาดัดแปลงต่อเติมเป็นโต๊ะกลางในห้องนั่งเล่นดูก็ช่วยประหยัดได้มากกว่าไปซื้อเฟอร์นิเจอร์แพงๆ แน่นอนค่ะ 

แต่หากใครชอบการเปลี่ยนบรรยากาศของมุมนั่งเล่นไปเรื่อยๆ การเย็บผ้าปูโต๊ะสวยๆ ที่สามารถเปลี่ยนสีใหม่ได้ตามใจชอบ ก็สามารถช่วยเปลี่ยนบรรยากาศของมุมห้องอาหารและห้องนั่งเล่นได้ไม่น้อยเลยค่ะ

สถานที่: ร้าน GOJA สถานที่: ร้าน GOJA

นอกจากผ้าปูโต๊ะสีสวยที่เราสามารถเย็บและตกแต่งได้เองแล้ว การเพิ่มความน่ารักให้กับมุมนั่งเล่นด้วยการ DIY เบาะรองนั่งเองก็เป็นไอเดียการตกแต่งภายในบ้านที่น่าสนใจไม่แพ้กัน

สถานที่: ร้านลูกแก้วสถานที่: ร้านลูกแก้ว

อยากเพิ่มความเก๋ให้กับผนังบ้าน แต่ไม่อยากไปซื้อชั้นวางหรือตู้อะไรให้แพงโดยใช่เหตุ ลองใช้ไอเดีย DIY ชั้นวางไม้มาแต่งบ้านดูสิคะ ถ้าไม่กลัวจะดิบเท่เกินไปก็ทาสีสวยทับสักหน่อยก็ใช้ได้เลย

สถานที่: บ้านและสวนแฟร์ MIDYEAR 2015สถานที่: บ้านและสวนแฟร์ MIDYEAR 2015

ไม่ว่าคุณผู้หญิงหรือคุณผู้ชายก็ต้องมีของใช้กระจุกกระจิกกันทั้งนั้น อาจเป็นกระเป๋า เข็มขัด หรือสร้อยเส้นโปรด ลองเปลี่ยนของเหล่านั้นที่ดูรกบ้านให้กลายเป็นของตกแต่งบ้าน ด้วยการ DIYแผ่นไม้ติดผนังไว้สำหรับแขวนก็ช่วยทำให้ได้ประโยชน์ทั้งการใช้งาน ประหยัด และกลายเป็นของแต่งบ้านเก๋ๆ ไปพร้อมกัน

สถานที่: The Cityสถานที่: The City

ไอเดียนี้เหมาะสำหรับหนุ่มสาวผู้รักการเดินทางสุดๆ เพียงนำแผงลวดเหล็กที่สามารถหาซื้อได้ในราคาไม่แพงมาติดตั้งบริเวณผนังมุมใดมุมหนึ่งของบ้าน โดยอาจนำรูปเรื่องราวของทริปที่ผ่านมามาหนีบติดไว้ หรือจะใช้แขวนกระเป๋าเป้ใบโปรด กล้องสุดรักก็ได้ทั้งนั้น

สถานที่: farmilyสถานที่: farmily

อยากเพิ่มมุมธรรมชาติให้กับบ้านด้วยการจัดแต่งสวน เพียงแค่นำกระป๋องใบเล็กที่ไม่ได้ใช้แล้วมายึดติดเข้ากับผนังด้วยเชือกแขวน ไม่เพียงแค่ประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้อกระถางราคาแพงมาแต่งสวน แต่ไอเดีย DIY นี้ยังช่วยทำให้ได้มุมสวนแนวตั้งที่แปลกตา แถมช่วยประหยัดพื้นที่สำหรับสวนเล็กๆ ได้เป็นอย่างดี

สถานที่: Arden Phatthanakanสถานที่: Arden Phatthanakan

เพิ่มเสน่ห์ให้กับพื้นที่ข้างเตียงและมุมโต๊ะต่างๆ ด้วยข้าวของสุดน่ารักที่ไม่รกสายตาจนเกินไป โดยอาจจัดรวมเป็นกรอบให้เข้าที่เข้าทาง ด้วยการนำกรอบรูปอันเก่าที่ยังมีสภาพดีมาเป็นถาดรองสำหรับวางแจกันดอกไม้หรือของน่ารักให้รวมเป็นกลุ่ม เพียงเท่านี้ก็จะได้ของแต่งบ้านราคาสุดประหยัดที่มีดีไซน์ไม่ซ้ำใคร

สถานที่: Town Treeสถานที่: Town Tree

อยากมีแจกันใบสวยมาประดับบ้าน ต้องซื้อหามาให้เปลืองทำไม ลองใช้ไอเดีย DIY ขวดแก้วสีสวยเป็นแจกันก็ดูชิคไม่เบา 

ยางล้อรถเก่าๆ ที่ไม่ใช้งานแล้วก็อย่ารีบทิ้งนะคะ เพราะเราสามารถเก็บมา DIY ใหม่ให้เป็นชุดโต๊ะเก้าอี้สำหรับนั่งในสวนได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยค่ะ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ไอเดียแต่งบ้านสุดชิค ราคาสบายกระเป๋า ตามสไตล์ที่ตัวเองชอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook