ไอเดียห้องครัวเล็ก ถึงมีพื้นที่น้อยก็ใช้งานได้คล่องตัว

ไอเดียห้องครัวเล็ก ถึงมีพื้นที่น้อยก็ใช้งานได้คล่องตัว

ไอเดียห้องครัวเล็ก ถึงมีพื้นที่น้อยก็ใช้งานได้คล่องตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่าให้ขนาดของพื้นที่มาเป็นอุปสรรคในการออกแบบครัวของเรา เพราะถึงจะมีสเปซจำกัดเราก็สามารถออกแบบครัวให้ตอบโจทย์ตรงกับไลฟ์สไตล์ มีฟังก์ชันที่ครบครัน และใช้งานได้อย่างสะดวกคล่องตัว ตามเราไปดูไอเดียแบบครัวขนาดเล็กในพื้นที่ไม่เกิน 10 ตารางเมตรด้วยกันเลย

ครัวคอนโดฯ ขนาด 4 ตารางเมตรของคุณมุก-ปิยะกานต์ ออกแบบเคาน์เตอร์ครัวเป็นรูปตัว L บิลต์อินเครื่องใช้ไฟฟ้าเท่าที่จำเป็นและใช้งานจริงๆ เข้ากับชุดครัวให้ดูเรียบร้อย ประหยัดเนื้อที่ และใช้งานได้สะดวก โดยเลือกอุปกรณ์และของใช้ในครัวจากดีไซน์ที่ชอบมามิกซ์แอนด์แมตช์เข้าด้วยกัน ด้านหลังออกแบบเป็นตู้สูงจรดเพดานเพื่อเพิ่มพื้นที่จัดเก็บและเว้นช่องไว้สำหรับจัดวางตู้เย็นขนาดเล็ก เพิ่มกิมมิกด้วยเครื่องดูดควันและก๊อกน้ำสีทองสวยงามลงตัวสุดๆ

ครัว DIY ขนาด 6 ตารางเมตรของคุณเอกและคุณปอย เริ่มต้นจากบิลต์อินหน้าบานไม้โทนสีเทาปิดโครงสร้างที่เป็นปูนซึ่งทางโครงการออกแบบไว้ให้อยู่แล้ว เลือกใช้ทอปเคาน์เตอร์เป็นแกรนิตลายหินอ่อน ตกแต่งด้วยวัสดุและเฟอร์นิเจอร์เก่าที่นำมา DIY เป็นของใช้กระจุกกระจิกจัดวางตามมุมต่างๆ ในห้องครัว ทั้งยังทำชั้นติดผนังจากไม้และเหล็กที่เหลือใช้โดยคุณเอกเป็นคนออกแบบเองทั้งหมด นอกจากนี้ยังเจาะช่องสำหรับติดตั้งซิงก์เข้ากับชุดครัว แล้วนำแผ่นหินมาเป็นฐานรองเตาไฟฟ้า ติดตั้งเครื่องดูดควัน และมีไมโครเวฟอีก 1 เครื่องไว้สำหรับใช้งาน เท่านี้ก็รองรับการทำอาหารได้สะดวกคล่องตัวแล้วล่ะ

ครัวมินิมอลในพื้นที่ 6 ตารางเมตรของคุณกิฟต์และคุณเบียร์ ด้วยสเปซที่จำกัดจึงออกแบบพื้นที่ให้เปิดโล่งใช้งานได้ต่อเนื่องกับมุมทานข้าวและนั่งเล่น ดีไซน์ชุดครัวเน้นความเรียบง่าย เลือกใช้โทนสีขาวและงานไม้ ออกแบบแปลนครัวเป็นรูปตัว I ชิดผนัง สามารถจัดเก็บได้เต็มพื้นที่ไม่ว่าจะเป็นลิ้นชักใต้เคาน์เตอร์หรือตู้แขวนด้านบนที่ออกแบบให้สูงจรดเพดาน ติดตั้งเตาแก๊ส เครื่องดูดควัน เตาอบ ซิงก์และที่แขวนอุปกรณ์อย่างตะหลิว ทัพพี ช่วยให้ครัวดูเรียบร้อยไม่รกสายตา และเพิ่มรถเข็นสำหรับใส่ของที่หยิบใช้งานบ่อยๆ เป็นอีกตัวช่วยที่ทำให้ครัวเล็กนี้ใช้งานได้สะดวกมากขึ้น

ครัววินเทจกลิ่นอายคาเฟ่ขนาด 9 ตารางเมตร ของคุณเอม-ภัคชนัญ ต่อเติมจากพื้นที่จอดรถในบ้านไว้เป็นครัวเล็กสำหรับใช้งาน ออกแบบแปลนครัวเป็นรูปตัว L แล้วกำหนดฟังก์ชันส่วนเตรียม ส่วนปรุง และส่วนล้างให้ใช้งานได้ต่อเนื่อง เพิ่มพื้นที่จัดเก็บด้วยตู้แขวนหน้าบานกระจกสลับกับหน้าบานทึบเพื่อไม่ให้ครัวดูอึดอัดจนเกินไป ออกแบบให้มีช่องหน้าต่างเล็กๆ เพื่อเพิ่มแสงสว่างในห้องครัว ตกแต่งสไตล์วินเทจโดยเลือกใช้หน้าบานโทนสีขาว-ดำ แมตช์กับมือจับดีไซน์สวย และเพิ่มลูกเล่นด้วยกระเบื้องผนังที่มีลวดลายช่วยสร้างบรรยากาศให้ครัวดูมีมิติน่าสนใจมากขึ้น

ครัวคอนโดฯ ขนาด 10 ตารางเมตร ของคุณอวน-วยา คุณอวนออกแบบให้เป็นครัวเปิดโล่งที่ใช้งานได้ต่อเนื่องกับมุมทำงานและนั่งเล่น กำหนดแปลนครัวเป็นรูปตัว L เข้ามุมที่สามารถจัดเก็บของได้เต็มพื้นที่ ด้านหน้าดีไซน์เป็นไอส์แลนด์ขนาดใหญ่ใช้งานได้อเนกประสงค์ ไม่ว่าจะวางของ เตรียมอาหาร นั่งเล่น นั่งทานอาหารง่ายๆ บิลต์อินเตา เครื่องดูดควัน และซิงก์ขนาดกะทัดรัดเข้ากับชุดครัว ดูไม่เกะกะทั้งยังใช้งานได้ต่อเนื่องกัน ตกแต่งสไตล์โมเดิร์นเจแปนนิส เน้นงานไม้ ให้ความรู้สึกอบอุ่นน่าใช้งาน

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ไอเดียห้องครัวเล็ก ถึงมีพื้นที่น้อยก็ใช้งานได้คล่องตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook