4 สิ่งควรเตรียมให้พร้อมก่อนแพคของย้ายที่อยู่

4 สิ่งควรเตรียมให้พร้อมก่อนแพคของย้ายที่อยู่

4 สิ่งควรเตรียมให้พร้อมก่อนแพคของย้ายที่อยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การย้ายเข้าบ้านใหม่เป็นประสบการณ์ชีวิตที่น้อยคนนักจะเรียกว่า "สนุก" แต่ด้วยคำแนะนำเหล่านี้ จะทำให้การย้ายที่อยู่สนุกขึ้น ด้วยคำแนะนำในสิ่งที่จะต้องทำก่อนย้าย 5 สิ่งเหล่านี้มีความสำคัญและจะช่วยให้คุณทำการย้ายที่อยู่ได้สำเร็จ

1.เปลี่ยนกุญแจบ้านหลังใหม่
เมื่อคุณย้ายออกจากบ้านเป็นธรรมเนียมที่จะต้องมอบกุญแจทั้งหมดให้กับเจ้าของใหม่ หรือผู้เช่ารายใหม่ แต่การเปลี่ยนกุญแจของบ้านหลังใหม่นั้นเป็นไอเดียที่ดีและอยากแนะนำ แต่หากคุณเป็นผู้เช่าให้เช็กกับเจ้าของที่พักว่าอนุญาตให้ทำได้หรือไม่ และหากคุณเป็นเจ้าของบ้านให้ทำการเปลี่ยนรหัสการล็อคใหม่ให้กับบ้านของคุณ ทั้งนี้เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้เช่า หรือเจ้าของบ้านคนเดิมมีกุญแจ หรือรหัสเดิมของระบบล็อคนั้น

2.จัดระบบส่งจดหมายล่วงหน้า
แม้ว่าการแบ่งปันที่อยู่ใหม่ของคุณกับเพื่อนสนิทและคนรู้จักเป็นเรื่องปกติ แต่คุณมักจะอยู่ในรายชื่อส่งจดหมายจำนวนมากที่ไม่ทราบที่พักใหม่ของคุณ ดังนั้นคุณควรแจ้งที่ส่งต่อจดหมายให้คนอื่นล่วงหน้าอย่างน้อย 6 เดือนเพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะได้ไม่พลาดเอกสารต่างๆ

3.ทำเอกสารสำคัญต่างๆ ให้เป็นแบบดิจิทัล
วิธีที่ดีที่สุดคือการเดินทางพร้อมสำเนาเอกสารที่สำคัญที่สุดของคุณ เช่นหนังสือเดินทางสูติบัตร ใบขับขี่ ฯลฯ แต่ควรทำสำเนาดิจิทัลของเอกสารแต่ละฉบับก่อนที่คุณจะย้าย หากมีสิ่งใดหายไประหว่างการขนส่งคุณจะได้มั่นใจว่าเอกสารของคุณปลอดภัย

4.เริ่มทำเอกสารตั้งแต่เนิ่นๆ
แม้ว่าคุณจะทำความสะอาดพื้นที่พักแห่งใหม่เป็นประจำ แต่ฝุ่นและสิ่งสกปรกสามารถสะสมในสถานที่ที่ไม่คาดคิดได้ สิ่งสำคัญคือต้องเริ่มทำความสะอาดเล็กน้อยในทุกๆ วันหากพื้นผิวส่วนใหญ่สะอาดก่อนที่คุณจะเริ่มจัดกระเป๋า ในวันที่คุณย้ายจริงคุณแทบจะไม่ต้องทำความสะอาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook