เปลี่ยนคอนโดซอมซ่อให้น่าอยู่ อยากซุกตัวอยู่ในนี้ทั้งวันทั้งคืน

เปลี่ยนคอนโดซอมซ่อให้น่าอยู่ อยากซุกตัวอยู่ในนี้ทั้งวันทั้งคืน

เปลี่ยนคอนโดซอมซ่อให้น่าอยู่ อยากซุกตัวอยู่ในนี้ทั้งวันทั้งคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครั้งนี้เรามีไอเดียรีโนเวทคอนโดจากแดนกิมจิมาให้ดูเป็นตัวอย่าง เรียกว่าเปลี่ยนจากคอนโดซอมซ่อให้น่าอยู่กว่าเดิมหลายร้อยเท่า ถึงแม้ใครอาจจะแย้งว่ามันยังไม่เก่าโทรมให้ความรู้สึกเหมือนบ้านผีสิงซักหน่อย แต่ถ้าปรับปรุงแล้วช่วยทำให้อะไรๆ มันดีขึ้น ก็น่าจะลองดูใช่มั้ยล่ะ เพื่อชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ตอบโจทย์ความต้องการของเราได้มากขึ้น ที่สำคัญได้สไตล์ในแบบที่เราชอบด้วย

มุมโถงทางเข้า

นี่เป็นโถงทางเข้าก่อนจะได้รับการรีโนเวท ด้วยรูปแบบที่ดูล้าสมัย โทนไม้สีอ่อนๆ บรรยากาศดูค่อนข้างอึมครึม แถมวัสดุตกแต่งก็ยังมีร่องรอยที่ผ่านการใช้งานมานาน พอตกแต่งใหม่แล้วจะเป็นแบบไหนกันนะ

โถงทางเข้าที่ได้รับการรีโนเวทแล้ว

นี่คือมุมเดียวกันจริงๆ หรอเนี่ย ทำไมมันช่างแตกต่างกันแบบนี้ เปลี่ยนมู้ดแอนด์โทนของห้องนี้ไปอย่างสิ้นเชิง ดูกว้างขึ้น สะอาด สบายตา ที่สำคัญดูมินิมอลมากขึ้นด้วย

พอทำผนังห้องให้เป็นสีขาวอะไรๆ ก็ดูสว่างสดใสขึ้น แถมยังดูกว้างกว่าเดิมอีก ซึ่งนักออกแบบได้เลือกสีของพื้นกระเบื้องสีเทาอ่อนๆ รับกับผนังขาว ตัดความรู้สึกด้วยกรอบประตูสีดำเข้ม เข้ามาเบรคอารมณ์เลี่ยนๆ ได้ค่อนข้างดีทีเดียว

ห้องก่อนรีโนเวท

ถึงวัสดุและโครงสร้างจะไม่ได้ทรุดโทรมแต่มันดูล้าสมัยไปมากแล้ว ถ้าได้รับการปรับปรุงพื้นที่ตรงนี้ใหม่ก็คงจะน่าอยู่กว่าเดิมขึ้นเยอะ ว่าแต่นักออกแบบจะเนรมิตห้องนี้ให้กลายเป็นพื้นที่อะไรนะ

ห้องนั่งเล่น ดูทีวี

อื้อหือ! เห็นแล้วจึ้งไปเลย กลายเป็นมุมสำหรับดูทีวี มีชั้นสำหรับวางของ โชว์เพื่อความสวยงาม เรียกว่าเปลี่ยนภาพเชยๆ ภายในบ้านได้อย่างน่าสนใจและมีฟังก์ชันใช้งานที่สมบูรณ์ไม่น้อย

ลองมาดูมุมกว้างกันอีกซักมุม จะเห็นว่าห้องนั่งเล่นเชื่อมต่อกับห้องครัว เลือกใช้สีทูโทนระหว่างสีขาวและเทาแบบไล่เฉดตั้งแต่อ่อนจนถึงเข้ม ทำให้บรรยากาศบริเวณนี้มีความผ่อนคลาย

พอตกแต่งพื้นด้วยพรมก็ทำให้ห้องดูเปลี่ยนไป มีสไตล์ขึ้น มีลูกเล่นที่ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

เป็นห้องนั่งเล่นที่มีเนื้อที่ค่อนข้างกว้างกว่าเดิมเยอะทีเดียว เนื่องจากขยายส่วนต่อโดยใช้เนื้อที่ที่เป็นระเบียงก็เลยได้เนื้อที่ห้องนั่งเล่นกว้างขึ้น ตกแต่งด้วยโต๊ะกลมและเก้าอี้ในโทนสีขาวสไตล์เรียบง่าย กลายเป็นมุมเอนกประสงค์อีกมุมที่ใช้ทำอะไรก็ได้ เพิ่มความสดชื่นด้วยต้นไม้ที่ปลูกในกระถางซึ่งง่ายต่อการเคลื่อนย้าย

นอกจากจะติดตั้งทีวีแล้วยังหาตู้ขนาดเล็กๆ ไปวางเก็บของ เพื่อทำให้มุมนี้ดูไม่โล่งเกินไป สร้างบรรยากาศสดชื่น ชวนให้รู้สึกผ่อนคลาย

หลังจากที่ผ่านการแปลงโฉมแล้วทำให้มีเนื้อที่ภายในที่ดูกว้างมากขึ้น แบ่งสัดส่วนพื้นที่ใช้สอยได้ค่อนข้างลงตัวและเหมาะสม ใช้งานได้คล่องตัวยิ่งได้แสงสว่างจากธรรมชาติยิ่งทำให้ห้องดูโปร่งโล่งมากกว่าเดิม

ห้องครัวก่อนรีโนเวท

เชยมั้ยก็เชยแหละ ทำครัวให้สวยและใช้งานได้ครอบคลุมกว่านี้ก็ได้นะ แถมตอนนี้อุปกรณ์ ฟิตติ้ง เครื่องใช้ในครัวก็มีเทคโนโลยีทันสมัย ดีไซน์สวยๆ ให้เลือกเพียบ

ครัวที่ได้รับการรีโนเวทแล้ว

น่าใช้งานกว่าเดิมเยอะเลยใช่มั้ยล่ะ ครัวสไตล์มินิมอล เน้นสีขาวทั้งเวิร์คทอปและหน้าบาน แล้วเบรคด้วยผนังเหนือเคาน์เตอร์ครัวที่เลือกใช้กระเบื้องโทนสีเข้มตัดเข้ามา ออกแบบให้มีแพนทรีกินข้าวเล็กๆ สำหรับ 2-3 คน หรือใช้เป็นมุมเตรียมอาหารก็ได้

ถึงจะดูว่าเป็นชุดครัวที่เล็กแต่ถ้าดูเรื่องฟังก์ชันใช้งานแล้ว ตอบโจทย์ได้ครบเลย มีทั้งเตา เครื่องดูดควัน อ่างล้างจาน ตู้เก็บของที่มีทั้งลิ้นชัก ตู้แขวน เครื่องใช้ไฟฟ้า เพิ่มพื้นที่เก็บของตรงผนังได้อีก

ไม่ได้มีแค่มุมนั้นมุมเดียวแต่ยังมีเคาน์เตอร์สำหรับทำเป็นมุมอาหารเช้า จะวางเครื่องปิ้งขนมปัง เตาอบ เครื่องทำกาแฟ ก็ได้เหมือนกัน มีตู้เก็บของบานเปิดอยู่ข้างๆ ด้วยนะ

เป็นชุดครัวที่มีฟังก์ชันหลากหลายมากๆ นักออกแบบพยายามใช้เนื้อที่ให้เกิดประโยชน์ได้มากที่สุด จะเห็นว่ามีตู้ที่เป็นเคาน์เตอร์ด้วยกันถึง 2 จุดเลยทีเดียว

ห้องนอนดีไซน์ใหม่

เห็นภาพก่อนจะรีโนเวทแล้วให้ความรู้สึกไม่อยากนอนเท่าไหร่เลย บรรยากาศดูหมองหม่น แถมยังมีวอลล์เปเปอร์ลายดอกเพิ่มความเชยเข้าไปอีก แต่หลังจากที่เปลี่ยนแปลงแล้ว กลายเป็นโลกอีกใบที่น่าอยู่ขึ้นเยอะ

บรรยากาศห้องน้ำใหม่

ด้วยเนื้อที่ห้องน้ำที่ค่อนข้างจำกัด จึงถูกแบ่งพื้นที่ใช้สอยใหม่ให้เป็นสัดส่วนกว่าเดิม เปลี่ยนวัสดุปูพื้นใหม่ ผนังกระเบื้องก็เปลี่ยนให้เข้ากับพื้น รวมถึงสุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำ แล้วยังแยกเป็นส่วนเปียกและส่วนแห้ง เพื่อการใช้งานที่สะดวกกว่าเดิม

ห้องนอนอีกห้องที่ยังไม่ได้รีโนเวท

เป็นห้องนอนที่ดูอุดอู้มากๆ วอลล์เปเปอร์ลายดอกสีเข้มอีกต่างหาก พอเจอพื้นสีน้ำตาลที่เป็นเหมือนกระเบื้องยางยิ่งแล้วใหญ่เลย แล้วแบบนี้นักออกแบบจะจัดการกับห้องนี้ให้ออกมาเป็นแบบไหนกันนะ

ห้องนอนที่รีโนเวทแล้ว

ทำไมมันเปลี่ยนไปได้มากขนาดนี้ ดูจากภาพห้องนอนที่ยังไม่ได้แปลงโฉม ทั้งแคบ ทั้งเก่า แต่พอรื้อวอลล์เปเปอร์เป็นผนังสีขาว เปลี่ยนหน้าต่างบานใหญ่ขึ้น กลายเป็นว่าดูสวยมีสไตล์ขึ้นมาทันทีเลย

Source: BK Design

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook