ชุบชีวิต Town House ให้น่าอยู่

ชุบชีวิต Town House ให้น่าอยู่

ชุบชีวิต Town House ให้น่าอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านทาวน์เฮาส์หลังเดิมที่ดูแคบและไร้ชีวิตชีวา จะหันไปทางไหนก็คงดูน่าเบื่อ และหากคุณกำลังมองหาวิธีชุบชีวิตทาวน์เฮาส์หลังเดิมให้น่าอยู่มากกว่าที่เคย ไอเดียเหล่านี้ช่วยคุณได้ !

สำหรับครอบครัวที่มีสมาชิกภายในบ้านไม่มากนัก การอยู่อาศัยภายในบ้านทาวน์เฮาส์ก็นับว่าเป็นแบบบ้านรูปแบบหนึ่งที่พร้อมรองรับกับจำนวนสมาชิกและการอยู่อาศัยได้ดี แต่ด้วยข้อจำกัดของแบบบ้านทาวน์เฮาส์ที่ค่อนข้างแคบ และส่วนใหญ่มักจะมีผนังบ้านติดกันกับบ้านหลังอื่นๆ ซึ่งทำให้บรรยากาศภายในบ้านดูอบอ้าวและทึบตัน บทความนี้ forfur จึงรวบรวมไอเดียในการเปลี่ยนบ้านทาวน์เฮาส์หลังเดิมให้สวยงามและน่าอยู่มาฝากกันค่ะ

สถานที่: Air & Craftสถานที่: Air & Craft

จัดสวนขนาดเล็กสำหรับบ้านทาวน์เฮาส์แม้แบบบ้านทาวน์เฮาส์จะมีขนาดค่อนข้างจำกัดและไม่กว้างขวางมากนัก แต่คุณก็สามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ในบางส่วนของบ้านให้เป็นมุมพักผ่อนหย่อนใจได้ โดยการตกแต่งพื้นที่นอกบ้านให้ร่มรื่นด้วยการจัดสวนปลูกต้นไม้บริเวณแนวกำแพงของบ้านให้ดูสดชื่น จากนั้นลองนำม้านั่งไม้ยาวมาจัดเป็นโซนนั่งเล่นให้เข้ามุม หรือจะใช้ชุดโต๊ะเก้าอี้ขนาดเล็กมาจัดวางเป็นมุมจิบกาแฟยามเช้าท่ามกลางธรรมชาติ ก็สามารถเพิ่มสีสันให้บ้านทาวน์เฮ้าส์มีบรรยากาศที่น่าอยู่มากยิ่งขึ้น

สถานที่: Weeping Willowสถานที่: Weeping Willow

ดัดแปลงโรงจอดรถหน้าบ้านเป็นพื้นที่ใช้งาน หากบ้านทาวน์เฮ้าส์ของคุณไม่ได้ใช้พื้นที่บริเวณหน้าบ้านสำหรับจอดรถ ก็สามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ในบริเวณนี้ให้เป็นพื้นที่ใช้งานของบ้านได้ โดยการปูกระเบื้องพื้นให้กลมกลืนและเป็นส่วนหนึ่งกับตัวบ้าน ต่อเติมกันสาด ติดตั้งหลังคา หรือทำระแนงปลูกต้นไม้เลื้อยบริเวณหลังคาด้านบนเพื่อกันแดดและกันฝน ส่วนพื้นที่บริเวณด้านข้างกำแพงอาจจัดสวนปลูกต้นไม้เล็กๆ วางโต๊ะนั่งเล่นสักหน่อยก็ช่วยให้ใช้งานพื้นที่นี้ได้อย่างเต็มที่ขึ้นกว่าเดิม

สถานที่: Bougain Cafe & Craftsสถานที่: Bougain Cafe & Crafts

เปิดเสปซมุมบันไดบ้านให้โล่งกว้าง แบบบ้านทาวน์เฮ้าส์ส่วนใหญ่จะนิยมกั้นผนังทึบบริเวณบันไดทางขึ้นของบ้าน ซึ่งทำให้บรรยากาศภายในชวนให้รู้สึกอึดอัด ไอเดียการเปิดพื้นที่บริเวณบันไดให้โล่งกว้างโดยการทุบผนังกั้นในบริเวณพื้นที่นั้นออก เผยให้เห็นโครงสร้างและพื้นที่ใช้งานต่างๆ ที่สามารถเชื่อมโยงทะลุถึงกันได้มากขึ้น ก็จะช่วยเพิ่มความโปร่งให้กับบ้านทาวน์เฮาส์ได้อีกทาง

สถานที่: Bougain Cafe & Craftsสถานที่: Bougain Cafe & Crafts

ออกแบบบ้านใหม่ให้โปร่งสบาย ด้วย double volume space หากคุณอยากมีบ้านทาวน์เฮาส์ที่โปร่งโล่งแบบขั้นสุด ก็สามารถรีโนเวทพื้นที่ในบ้านให้โล่งกว้างมากขึ้นได้ โดยการปรับเปลี่ยนโครงสร้างของบ้านในบางจุดให้มีพื้นที่ว่างแบบ double volume space ซึ่งในขั้นตอนนี้จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องใช้ช่างมืออาชีพในการปรับปรุงบ้านเพื่อรื้อโครงสร้างพื้นและเพดานที่กั้นพื้นที่ใช้งานระหว่างชั้นออก แต่หากใครที่ไม่อยากทุบรื้ออะไรทิ้งก็สามารถต่อเติมพื้นที่หน้าบ้านให้เป็นส่วนใช้งานหรือมุมต้อนรับของบ้านที่มีเพดานสูงโปร่งได้เช่นกัน

สถานที่: ครามสถานที่: คราม

สร้างเรื่องราวที่น่าสนใจให้มุมบันไดบ้าน เพราะบันไดบ้านเป็นพื้นที่สำคัญที่ไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะเรื่องของแสงสว่างที่ใช้สำหรับการมองเห็น จึงควรตกแต่งพื้นที่ในบริเวณนี้ให้มีแสงสว่างที่เพียงพอ ด้วยการเลือกใช้หลอดไฟที่ดี มีคุณภาพ และเพื่อความสวยงามยิ่งขึ้นแนะนำให้ตกแต่งพื้นที่ในบริเวณนี้ด้วยการประดับโคมไฟสวยๆ ที่มีดีไซน์เข้ากับสไตล์ในการตกแต่งบ้าน อาจติดประดับกรอบรูปเพิ่มเติม ก็ช่วยให้พื้นที่ในมุมนี้มีเสน่ห์ชวนสะดุดตาและทำให้บ้านทาวน์เฮาส์หลังน้อยๆ เต็มไปด้วยเรื่องราวที่น่าอยู่ได้อย่างไม่น่าเชื่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook