8 สิ่งของมงคลแต่งบ้าน สร้างสิริมงคล เสริมดวงผู้อยู่อาศัย

8 สิ่งของมงคลแต่งบ้าน สร้างสิริมงคล เสริมดวงผู้อยู่อาศัย

8 สิ่งของมงคลแต่งบ้าน สร้างสิริมงคล เสริมดวงผู้อยู่อาศัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ของตกแต่งบ้านถือเป็นอีกสิ่งที่มองข้ามไม่ได้ เพราะให้ทั้งความสวยงาม รวมไปถึงช่วยเสริมฮวงจุ้ยในเรื่องของสิริมงคล โชคลาภ เงินทอง อีกด้วย ลองมาปรับเปลี่ยนหาของมงคลมาแต่งบ้านเสริมฮวงจุ้ย เพื่อเสริมความมั่งคั่ง ร่ำรวย ชีวิตดี มีความสุขให้กับครอบครัวและเหล่าสมาชิกในบ้าน วันนี้ Tonkit360 ขอแนะนำของแต่งบ้านหาง่าย ที่ช่วยเสริมฮวงจุ้ยมาฝากเพื่อน ๆ กัน แต่จะมีอะไรบ้างนั้นเราไปชมกัน

ตู้ปลาทอง

เชื่อกันว่าการมีตู้ปลาวางในบ้านนั้นจะช่วยเสริมพลังมงคลด้านความมั่งคั่ง ร่ำรวย รวมถึงการงานให้กับเจ้าของบ้าน กระตุ้นสิ่งดี ๆ ให้เกิดขึ้น และยังป้องกันสิ่งชั่วร้ายเข้ามา ยิ่งถ้าเราเลี้ยงปลาเงินปลาทองในตู้ปลาที่สวยงามเเละสะอาด จะช่วยเรื่องโชคลาภและชีวิตสุขสันต์ จุดที่ควรวางมากที่สุดขอแนะนำให้วางบริเวณทางเข้าบ้านจะดีมาก เพราะประตูเปรียบเสมือนทางเข้าของพลังงาน และเป็นจุดกระตุ้นไหลเวียนโชคลาภ ของมงคลช่วยให้เงินเข้าแบบไม่ขาดสาย

ต้นไม้

ครั้งก่อน Tonkit360 ได้แนะนำต้นไม้มงคลที่ควรมีติดบ้านกันไปแล้ว ย้ำกันอีกครั้งว่าต้นไม้นอกจากจะให้ร่มเงาแล้วยังสามารถแก้สิ่งชั่วร้ายได้อีกด้วย เช่น ถ้ากรณีที่สิ่งไม่ดีพุ่งเข้ามา ก็อาจแก้ด้วยการปลูกต้นไม้ใหญ่บัง หรือภายในบ้านมีมุมแหลมของเสาก็เอาต้นไม้ในกระถางไปวางลบมุมซะก็สามารถแก้เคล็ดไม่ให้เหลี่ยมแหลมของเสามาทิ่มแทงชีวิตเราแบบนี้ เป็นต้น

รูปปั้น ฮก ลก ซิ่ว

ของมงคลตามความเชื่อของชาวจีน หากบ้านไหนบูชาเทพ ฮก ลก ซิ่ว เชื่อว่าจะทำให้ร่ำรวย มีเงินมีทองใช้อย่างไม่ขาดสาย โดย “ฮก” คือเทพดวงดาวเเห่งความสุขเเละความโชคดี “ลก” คือเทพดวงดาวเเห่งความมั่นคงเเละชื่อเสียงลาภยศ และ “ซิ่ว” คือเทพดวงดาวเเห่งเรื่องอายุยืนยาว

กระจกแปดเหลี่ยม

ที่กระจกแปดเหลี่ยมได้รับความนิยม เพราะชาวจีนเชื่อกันว่า รูปทรงแปดเหลี่ยม เป็นสัญลักษณ์ในการป้องกันสิ่งชั่วร้าย ช่วยหยุดพลังงานด้านลบที่จะเข้ามากระทบตัวบ้าน หากบ้านเพื่อน ๆ หันหน้าไม่ถูกหลัก ไม่ถูกทิศสามารถแขวนกระจกแปดเหลี่ยมเพื่อช่วยป้องกันและสะท้อนสิ่งชั่วร้าย ไม่เป็นมงคลออกไปได้

ภาพวาดสัตว์เสริมบารมี

ภาพวาดสัตว์เสริมมงคล มักตั้งไว้ในห้องรับแขกหรือห้องทำงาน เคล็ดลับคือเลือกลักษณะภาพที่ดูสง่างาม และเลือกเพียงตัวเดียวเท่านั้น เพราะหากนำหลายอย่างมารวมกันจะเกิดความโชคร้ายมากกว่าโชคดี นอกจากนี้ยังนิยมตั้งตุ๊กตาหรือประดับภาพวาดเต่า นกกระสาไว้ในบ้าน มีความเชื่อว่าจะนำเรื่องความสงบและอายุยืนเข้ามา ปลาก็เป็นสัตว์มงคลชนิดหนึ่งที่เชื่อว่าจะช่วยให้มีฐานะดี เหลือกินเหลือใช้

โมบายแขวนหน้าบ้าน

กรุ๊งกริ๊ง กรุ๊งกริ๊ง ท่ออะลูมิเนียมเล็ก ๆ กระทบกันยามที่มีลมพัดมา บางคนก็บอกว่าเป็นเสียงที่น่ารำคาญ แต่บางคนก็ชอบเพราะฟังแล้วก็เพลินดี แต่คุณรู้ไหมว่าเสียงดังจากท่ออะลูมิเนียมช่วยเรียกโชคลาภ ความโชคดีและไล่ความจนได้ ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยแล้วเชื่อว่าจะสามารถแก้จุดอับเคราะห์ และเรียกเงินทองให้เข้าบ้านได้

แจกันดอกไม้

สัญลักษณ์มงคลอีกหนึ่งอย่างที่เชื่อว่าสามารถดึงดูดความโชคดี มิตรภาพ เงินทอง โอกาส และความรักได้ นิยมตั้งแจกันดอกไม้ตามมุมต่าง ๆ ของบ้าน หรือตั้งแจกันขนาดใหญ่สวยงามวางประดับไว้ในบ้าน สำหรับใครที่มีปัญหาเรื่องเงิน อาจใช้ต้นไผ่กวนอิมมาจัดใส่แจกันแล้ววางที่โต๊ะทำงานก็ได้ แนะนำให้วางในทิศตะวันออกเฉียงใต้ เพราะเป็นทิศแห่งความมั่นคง เพราะการเบ่งบานของดอกไม้ ก็เปรียบเสมือนการปลูกต้นเงินที่เบ่งบานออกมานั้นเอง

เทียนหอม

ข้อดีของเทียนหอม ของมงคลตามคุณสมบัติแล้วนอกจากจะช่วยไม่ให้บ้านไร้กลิ่นอับไม่พึงประสงค์ สร้างความผ่อนคลายให้กับคนในบ้านแล้ว เชื่อกันว่าช่วยให้คนในบ้านนั้นมีแต่เรื่องดี ๆ เสริมพลังบวกอีกด้วย แนะนำสำหรับคนโสดก็สามารถใช้เทียนหอมหรือก้านไม้หอม เพื่อสร้างบรรยากาศในห้องได้เช่นกัน กลิ่นหอมจะช่วยทำให้คุณผ่อนคลายขึ้นได้

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ 8 สิ่งของมงคลแต่งบ้าน สร้างสิริมงคล เสริมดวงผู้อยู่อาศัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook