วิธีจัดระเบียบตู้เย็น ทำอย่างไรให้ดีต่อสุขภาพ

วิธีจัดระเบียบตู้เย็น ทำอย่างไรให้ดีต่อสุขภาพ

วิธีจัดระเบียบตู้เย็น ทำอย่างไรให้ดีต่อสุขภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ตู้เย็น" เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีความจำเป็นชิ้นหนึ่งของบ้าน เพราะทุกคนก็มักจะนำของสด ผัก ผลไม้ อาหารไว้ในตู้เย็น เชื่อหรือไม่ว่าเราสามารถมีสุขภาพที่ดีขึ้นได้ด้วยการจัดตู้เย็น ว่าแต่มีเทคนิคอะไรบ้างที่จะทำให้การจัดตู้เย็นส่งผลดีต่อสุขภาพ

6 การจัดระเบียบตู้เย็น

  1. เน้นน้อยเข้าไว้
    ฟังแล้วอาจรู้สึกตลกเพราะส่วนใหญ่เรามักเก็บของในตู้เย็น ดังนั้นตู้เย็นจึงแทบจะกลายเป็นแหล่งตุนของ แต่เชื่อหรือไม่ว่ายิ่งมีของในตู้เย็นน้อยเท่าไร ยิ่งดีต่อสุขภาพของเรามากขึ้นเท่านั้น เพราะเมื่อมีของน้อยการจัดระเบียบตู้เย็นก็จะทำได้ง่ายขึ้น เมื่ออาหารมีเยอะสุดท้ายแล้วเราอาจไม่ได้เลือกอาหารที่ดีต่อสุขภาพมาทาน

  2. เก็บอาหารมีประโยชน์ให้มองเห็นง่ายที่สุด
    อาหารที่มีประโยชน์ต่างๆ แนะนำให้เก็บไว้ตรงชั้น 2 ของตู้เย็น หรือชั้นที่รองจากชั้นแช่แข็ง ทั้งนี้เพื่อให้สามารถมองเห็นได้ง่าย และหยิบทานได้สะดวก

  3. เก็บผัก ผลไม้ไว้ให้มองเห็น
    เวลาจะเก็บผักหรือผลไม้ในตู้เย็นนั้นควรหั่นแล้วเก็บไว้ในถ้วย แล้วใช้พลาสติกหุ้มเพื่อคงความสด กรอบได้นานขึ้น สำหรับผัก ผลไม้พวกแครอต มะละกอ แตงโม ควรวางชั้นบนสุดเพราะหากเรามองเห็นจะทำให้เราอยากหยิบทาน และควรแยกการเก็บผักกับผลไม้ออกจากช่องเก็บผัก เพราะผลไม้บางชนิดทำให้ผักเสียเร็ว และวิตามิน แร่ธาตุลดลงด้วย

  4. มีของสำหรับมื้อกลางวัน และของว่าง
    เช่นเดียวกับหลายๆ คนที่ระหว่างวันที่ตารางชีวิตยุ่งเหยิงอาจทำให้ขาดการวางแผนเรามักแย่งกันทานอาหารกลางวันและของว่าง สิ่งสำคัญคือต้องทำให้อาหารเหล่านั้นมองเห็นได้อย่างชัดเจน และหยิบง่าย

  5. วางแผนอาหารมื้อเย็น
    การวางแผนอาหารมื้อเย็นทำให้เราสามารถวางแผนได้ว่าจะเลือกอาหารอะไรเพื่อสุขภาพไว้ก่อน โดยไม่ต้องมาคิดเมื่อถึงเวลา หรือหยิบอะไรที่ไม่ดีต่อสุขภาพมาทานตอนเย็น

  6. เก็บอาหารที่มีประโยชน์ไว้เสมอ
    ของจำเป็นทั้งน้ำ นม น้ำแข็ง อาหารที่มีประโยชน์ต่างๆ ควรมีไว้ประจำตู้เย็นแทนอาหารที่ไม่มีประโยชน์ พวกเนื้อสัตว์ก็ควรเป็นพวกเนื้อปลา เครื่องดื่มควรเป็นน้ำเปล่า นมถั่วเหลือง ฯลฯ แทนน้ำหวาน น้ำอัดลม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook