อย่าละเลย 6 สัญญาณเตือนอันตรายที่ซ่อนอยู่ในบ้านของคุณ

อย่าละเลย 6 สัญญาณเตือนอันตรายที่ซ่อนอยู่ในบ้านของคุณ

อย่าละเลย 6 สัญญาณเตือนอันตรายที่ซ่อนอยู่ในบ้านของคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ในบ้านอย่างเช่นมีของแตก หัก หรือทำงานผิดปกติ เราก็จำเป็นต้องเปลี่ยนใหม่ หรือนำไปซ่อมแต่ปัญหาในบ้านบางอย่างอาจสร้างความรำคาญให้กับคุณได้มากกว่ามองว่ามันเป็นเพียงปัญหาเล็กๆ น้อยๆ เพราะปัญหาบางอย่างอาจเป็นอันตรายต่อทั้งครอบครัว และอาจนำไปสู่การบาดเจ็บสาหัสหรือเสียชีวิตได้ และนี่คือสัญญาณอันตรายที่จะคอยเตือนคุณให้รีบแก้ไข และมันซ่อนอยู่ในบ้านของคุณ

6 สัญญาณเตือนเรื่องบ้าน

  1. แอ่งน้ำที่บอกสาเหตุไม่ได้
    ที่ใดมีน้ำที่นั่นย่อมมีเชื้อราตามมาแน่นอน เมื่อคุณเริ่มสังเกตเห็นแอ่งน้ำในห้องที่มีความชื้นมาก เช่นห้องน้ำ แสดงว่ามีการระบายอากาศไม่เพียงพอ หากปล่อยผ่านนั่นอาจเป็นต้นเหตุของปัญหาเชื้อราที่จะกระตุ้นให้เกิดอาการแพ้ หอบหืด หรือมีผลต่อสุขภาพมากกว่านั้น วิธีแก้ไขคือให้เปลี่ยนพัดลมดูดอากาศตัวเก่าของคุณ

  2. รอยแตกที่พื้น
    สัญญาณแรกของความเสียหายทางโครงสร้างเกิดขึ้นในรูปแบบของการแตกร้าวหรือเสื่อมสภาพของฐานราก

  3. ไฟกะพริบ
    วงจรไฟฟ้าที่มีการใช้งานอย่างหนัก อาจทำให้เกิดปัญหาไฟกะพริบ ฟิวส์ขาด เต้ารับส่งเสียงดัง และฝาครอบเต้ารับเปลี่ยนสี หากคุณรู้สึกเหมือนถูกช็อตจากการสัมผัสอุปกรณ์ใดๆ ของคุณ หรือได้กลิ่นเหม็นไหม้จางๆ คุณควรโทรหาช่างไฟฟ้าทันที การละเลยปัญหาเหล่านี้อาจทำให้เกิดไฟไหม้บ้านได้

  4. พื้นและประตูไม่เรียบ
    ปัญหาพื้นฐานที่สามารถพบได้ในบ้านคือหากคุณสังเกตเห็นช่องว่างขนาดใหญ่ในไม้เนื้อแข็ง หรือประตูภายในของคุณปิดไม่สนิทนั่นอาจเป็นสัญญาณของปัญหาด้านโครงสร้าง วิธีการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นคือ จ้างผู้รับเหมาที่ได้รับอนุญาตมาเพื่อประเมินรอยแตก หรือช่องว่างเหล่านั้น

  5. เต้ารับเก่า
    หากบ้านคุณมีทั้งเต้ารับแบบ 2 ขา และ 3 ขา นั่นแสดงว่าระบบไฟฟ้าได้รับการปรับปรุงเพียงครึ่งเดียว ช่างไฟฟ้าสามารถตรวจสอบสถานะการเดินสายของคุณ และเช็กให้แน่ใจว่าได้ดำเนินการอย่างถูกต้อง การเดินสายไฟที่ไม่ถูกต้องอาจทำให้เกิดไฟไหม้บ้านได้

  6. ปัญหาที่หลังคา
    เราควรตรวจสอบความเสียหายของหลังคาอย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง เพื่อสังเกตการกระแทก สิ่งต่างๆ ที่หายไป และตรวจสอบรางน้ำ เพราะปัญหาเหล่านี้จะนำไปสู่ความชื้นในบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook