วิธีกำจัดหนอนออกจากห้องน้ำ และท่อระบายน้ำ

วิธีกำจัดหนอนออกจากห้องน้ำ และท่อระบายน้ำ

วิธีกำจัดหนอนออกจากห้องน้ำ และท่อระบายน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฤดูฝนนั้นทำให้เกิดความเปียกชื้น บางบ้านอาจต้องพบกับปัญหาน้ำท่วมน้ำขังตลอดเวลาที่ฝนตกหนักๆ ซึ่งสิ่งที่มาพร้อมกับน้ำท่วมและความเปียกชื้นอาจเป็น "หนอน" โดยเฉพาะบริเวณห้องน้ำที่เป็นสถานที่ทั้งชื้น ทั้งอับ โดยหนอนสามารถมาทางท่อระบายน้ำ และอาจนำมาซึ่งผลเสียต่อสุขภาพ เราจึงมีวิธีกำจัดหนอนในห้องน้ำรวมไปถึงท่อระบายน้ำให้หมดสิ้นไปด้วย

สาเหตุที่หนอนเข้าห้องน้ำ

ก่อนการกำจัดหนอน อาจต้องเริ่มต้นที่สาเหตุที่ทำให้หนอนเข้าไปในห้องน้ำ และท่อระบายน้ำก่อน ซึ่งหนอนที่พบในห้องน้ำมักถูกน้ำพัดพามา หากบ้านใช้น้ำใต้ดินหรือมีหลุมที่เจาะแล้วไม่ผ่านการบำบัดคุณอาจประสบปัญหานี้

นอกจากนั้นหากระบบระบายน้ำภายในบ้านไม่ดียังสามารถทำให้หนอนแทรกซึมเข้าไปในห้องน้ำที่เปียกชื้นได้ โดยเฉพาะถ้าพื้นกระเบื้องปิดไม่สนิท นั่นจึงเป็นสิ่งสำคัญมากที่จะต้องดูแลทุกเส้นทางการไหลเข้าและออกของน้ำเพื่อลดการเกิดขึ้นของหนอน

วิธีกำจัดหนอนในห้องน้ำวิธีกำจัดหนอนในห้องน้ำวิธีกำจัดหนอนในห้องน้ำ

วิธีกำจัดหนอนในห้องน้ำ

การกำจัดหนอนในห้องน้ำนั้นไม่เพียงแต่แค่นำหนอนทิ้งลงไปในท่อระบายน้ำ แล้วราดน้ำตาม เพราะหนอนสามารถกลับมาใหม่ได้ สำหรับบางคนอาจเลือกใช้น้ำยาหรือสารเคมีเพื่อกำจัดหนอนซึ่งก็เป็นวิธีที่ได้ผล แต่บางคนอาจอยากได้วิธีกำจัดหนอนด้วยวิธีธรรมชาติ ที่ทำให้รู้สึกปลอดภัยและไม่มีผลกระทบ

  1. เตรียมส่วนผสมของสารละลายนั่นคือ เกลือประมาณ 500 กรัม และน้ำสบู่ 5 ลิตร
  2. เขย่าส่วนผสมทั้งสองอย่างให้เป็นเนื้อเดียวกัน
  3. หลังจากส่วนผสมเข้ากันแล้ว ราดส่วนผสมนั้นลงบนพื้นห้องน้ำ
  4. หลังจากนั้นใช้แปรงห้องน้ำขัดให้ทั่ว แล้วล้างด้วยน้ำสะอาดอีกครั้ง

รับประกันได้ว่าหนอนจะไม่กลับเข้ามาในบ้านอีก โดยต้องหมั่นทำวิธีนี้เป็นประจำนอกจากนี้ส่วนผสมที่แนะนำไปนั้นยังสามารถล่อให้หนอนออกมาจากที่ซ่อนตัวได้ดีอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook