วิธีกำจัดกลิ่นอึสุนัขหายวับแบบง่ายๆ เหม็นแค่ไหนเอาอยู่

วิธีกำจัดกลิ่นอึสุนัขหายวับแบบง่ายๆ เหม็นแค่ไหนเอาอยู่

วิธีกำจัดกลิ่นอึสุนัขหายวับแบบง่ายๆ เหม็นแค่ไหนเอาอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณอาจเป็นเหมือนเจ้าของสุนัขส่วนใหญ่ ที่ปล่อยให้สุนัขของคุณออกไปทำธุระส่วนตัว (ถ่ายหนัก ถ่ายเบา) นอกตัวบ้าน แม้วิธีนี้จะไม่ทำให้เกิดกลิ่นอึสุนัขในบ้าน แต่นอกบ้านนั้นก็ยังกลายเป็นจุดที่กลายเป็นแหล่งสะสมของกลิ่นไม่พึงประสงค์ในบ้านของคุณได้ เราจึงมีหลากหลายวิธีแนะนำเพื่อทำความสะอาดลานบ้าน กำจัดกลิ่น ซึ่งเป็นวิธีง่ายๆ ที่ช่วยกำจัดกลิ่นอึสุนัขได้เป็นอย่างดี

ก่อนที่จะเริ่มต้นกำจัดกลิ่นอึสุนัข

แน่นอนการกำจัดกลิ่นอึสุนัขนั้นไม่ใช่เรื่องที่ใครๆ ก็ยินดีอยากทำ แต่วิธีเดียวที่จะกำจัดกลิ่นอึสุนัขได้จริงคือกำจัดมัน หลายคนทิ้งมันในถังขยะธรรมดา แต่เราควรหยิบอึสุนัขด้วยถุงพลาสติกแล้วมัดก่อนที่จะโยนมันลงไป วิธีนี้จะช่วยป้องกันไม่ให้ถังขยะมีกลิ่นเหม็นอีกด้วย

สำหรับบางคนอาจเลือกที่จะทิ้งมันลงในชักโครก เช่นเดียวกับการขจัดของเสียของมนุษย์ แน่นอนว่าคุณจะต้องนำอึสุนัขเข้าไปในบ้าน ซึ่งก็อาจต้องทำใจเล็กน้อย

วิธีกำจัดกลิ่นอึสุนัข

  1. น้ำเปล่า

    คนทั่วไปไม่ทราบว่าน้ำเปล่านั้นมีประสิทธิภาพเพียงใด หากระเบียง หรือลานบ้านของคุณมีกลิ่นเหม็นเล็กน้อย ให้กำจัดกลิ่นโดยใช้น้ำเปล่าซึ่งน้ำจะช่วยเจือจางกลิ่นของอุจจาระ หรือปัสสาวะได้

  2. สิ่งกำจัดกลิ่น

    มีบางครั้งที่น้ำอาจไม่ได้ช่วยสักเท่าไร ถ้าในกรณีสวนของคุณยังมีกลิ่นเหม็นติดอยู่ คุณอาจพิจารณาซื้อหรือทำเครื่องกำจัดกลิ่นด้วยตัวเอง ซึ่งมีผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติมากมายจำหน่าย หรือจะทำเองที่บ้านก็ได้ เป็นเรื่องง่ายๆ เช่นกันซึ่งสิ่งที่ใช้กำจัดกลิ่นคือ เบกกิ้งโซดา 4 ช้อนโต๊ะ น้ำอุ่น 2 ถ้วยตวง และน้ำส้มสายชู 2 ถ้วย

    วิธีทำคือให้เทส่วนผสมทั้งหมดลงในขวดสเปรย์ แล้วเขย่าให้เข้ากัน หลังจากนำอึสุนัขออกจากพื้นที่นั้นแล้วให้ฉีดพ่นส่วนผสมนั้นลงบนพื้นที่นั้นๆ

    หากคุณต้องการซื้อน้ำยาทำความสะอาด เราแนะนำให้มองหาน้ำยาทำความสะอาดที่มีเอนไซม์เพื่อให้แน่ใจว่าคุณกำจัดกลิ่นจากแหล่งกำเนิดได้โดยตรง
  3. ผงมะนาว

    กลิ่นเหม็นสามารถคงอยู่ได้นานหลังจากอึสุนัขนั้นถูกกำจัดไป ผงมะนาวเป็นวิธีที่แนะนำหากกลิ่นของมูลสุนัขไม่หายไป ซึ่งผงมะนาวนั้นปลอดภัยสำหรับสัตว์ และพืช

     

  4. สบู่ผสมน้ำ

    นอกจากนี้วิธีที่ง่ายอีกวิธีหนึ่งคือขัดพื้นบริเวณนั้นด้วยน้ำผสมสบู่ ซึ่งเหมาะมากสำหรับกำจัดกลิ่นพื้นไม้และซีเมนต์

     

  5. สารฟอกขาว

    เป็นอีกวิธีที่มีประสิทธิภาพในการขจัดกลิ่นอึสุนัขออกจากพื้นผิวแข็ง แต่คุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้เจือจางสารฟอกขาวนั้นด้วยน้ำก่อนนำลงไปล้าง นอกจากนั้นควรใช้ความระมัดระวังหลังจากใช้สารฟอกขาว เพราะอาจฆ่าพืช หรือหญ้าในบริเวณใกล้เคียงได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook