เคล็ดลับฉลาดเก็บในห้องนอน จัดพื้นที่ให้ลงตัว

เคล็ดลับฉลาดเก็บในห้องนอน จัดพื้นที่ให้ลงตัว

เคล็ดลับฉลาดเก็บในห้องนอน จัดพื้นที่ให้ลงตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ห้องนอนคือห้องพักผ่อนส่วนตัวที่ใครต่างหยิบสไตล์ของตนเองใส่ลงไป ไม่ว่าจะเป็นผ้าปู หรือเฟอร์นิเจอร์ชิ้นน้อยใหญ่ ต่างสะท้อนตัวตนของเจ้าของห้องทั้งสิ้น แต่หากห้องนอนเรามีขนาดเล็กล่ะ จะจัดอย่างไรให้ดูน่าใช้งาน วันนี้เรามีมาบอกค่ะ

สถานที่: อารียา โคโม่ บางนา-วงแหวนฯสถานที่: อารียา โคโม่ บางนา-วงแหวนฯ

เลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะกับไซซ์ การตกแต่งภายในห้องนอนนั้นหากคุณมีพื้นที่แคบๆ สิ่งที่ควรคำนึงถึงเห็นทีจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่นำมาจัดวางไม่ควรมีขนาดใหญ่เทอะทะเพราะจะทำให้พื้นที่เล็กๆมีขนาดอึดอัดเข้าไปอีก

สถานที่: บ้านกลางเมืองพระราม 2สถานที่: บ้านกลางเมืองพระราม 2

จัดระเบียบเป๊ะให้มุมแต่งตัว กำหนดพื้นที่ให้มุมใดมุมหนึ่งภายในห้องนอนให้กลายเป็นพื้นที่แต่งตัว เพราะเรื่องการแต่งตัวนั้นสำคัญกับผู้หญิง ฉะนั้นข้าวของที่มีปริมาณเยอะและดูรก ปัญหาเหล่านี้ต้องตามมาแน่นอน การตกแต่งที่ยืดหยุ่นนี้เป็นการเลือกตู้ขนาดใหญ่โทนสีอ่อนที่มีชั้นอเนกประสงค์ สามารถช่วยจัดการปัญหารกต่างๆของคุณผู้หญิงได้ เพราะมีทั้งช่องชั้น ราวแขวนสำหรับเสื้อ กางเกง อีกทั้งยังมีกล่องจัดประเภทหมวดหมู่ของอีกด้วย หากใครมีเครื่องลองติดตะขอทำตามภาพดู หยิบใช้ได้สะดวกไม่ต้องหาให้วุ่นวายเลยหละ

สถานที่: Mellow Fellow Hostelสถานที่: Mellow Fellow Hostel

เพิ่มชั้นแบบมีสไตล์ ห้องนอนขนาดกะทัดรัด ที่มีเตียงสองชั้นให้เลือกทำชั้นวางและของตกแต่งอย่างมีสไตล์ ด้วยการทำผ้าม่านกั้นขนาดเล็กรอบเตียงเพื่อให้เกิดความเป็นส่วนตัว แต่ด้านในครบเครื่องทุกการใช้งาน นำตะกร้าหวายมาติดผนังสำหรับเก็บข้าวของเครื่องใช้ ทำโคมไฟติดผนัง นอกจากนี้ยังแขวนเสื้อผ้าที่ใช้บ่อยๆรวมไปถึงผ้าเช็ดตัวได้อีกด้วย

สถานที่: Chao Hostelสถานที่: Chao Hostel

ซ่อนไว้ใต้เตียง หากคุณเลี่ยงไม่ได้ที่จะใช้ตู้หลายหลัง แต่ห้องทุกห้องก็สามารถสร้างพื้นที่จัดเก็บพิเศษ ตัวอย่างเช่นเลือกเตียงที่มีลิ้นชักจัดเก็บใต้เตียง จะช่วยคุณประหยัดเนื้อที่ไปได้มาก ออกแบบเตียงให้สูงส่วนด้านล่างใช้เป็นช่องจัดเก็บ ทำให้ห้องดูมีสไตล์ เพิ่มพื้นที่ใช้สอยได้อย่างลงตัว

สถานที่: SB@CDCสถานที่: SB@CDC

เลือกโทนสีสบายตา อีกหนึ่งเคล็ดลับสำหรับห้องนอนขนาดเล็กคือ เลือกโทนสีห้องนอนให้มีความผ่อนคลาย สบายสายตา อาจเลือกตัวเฟอร์นิเจอร์เตียงนอนด้วยสีขาวหรือสีครีม ตู้เสื้อผ้าเลือกแบบโปร่ง หากกลัวรกให้ทำผ้าม่านปิด ห้องนอนขนาดเล็กก็เป๊ะทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน แถมกลายเป็นพื้นที่ของห้องแต่งตัวได้อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook