6 เคล็ดลับฮวงจุ้ยฝ้าเพดาน เลือกและติดตั้งแบบไหนให้เหมาะ

6 เคล็ดลับฮวงจุ้ยฝ้าเพดาน เลือกและติดตั้งแบบไหนให้เหมาะ

6 เคล็ดลับฮวงจุ้ยฝ้าเพดาน เลือกและติดตั้งแบบไหนให้เหมาะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝ้าเพดานมีส่วนสำคัญในการดึงดูดพลังงานที่ดีหรือไม่ดีให้กับบ้าน แต่ก็มักถูกละเลยเนื่องจากมันอยู่เหนือศีรษะของเรา ในเมื่อฝ้าเพดานมีส่วนสำคัญในด้านฮวงจุ้ยเราจึงควรรู้หลักในการเลือกฝ้าเพดาน และการกำหนดความสูงของฝ้าเพดานเพื่อส่งเสริมพลังในด้านนี้

1.เพดานบ้านไม่ควรต่ำเกินไป เนื่องจากฝ้าเพดานที่ต่ำเกินไปจะดึงดูดพลังเชิงลบซึ่งในช่วงระยะเวลาหนึ่งจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพ และความมั่งคั่งของผู้อยู่อาศัย

2.เพดานเอียงเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม หลังคาลาดเอียงอาจทำให้นอนไม่หลับและฝันร้าย หากหลีกเลี่ยงหลังคาลาดเอียงไม่ได้ควรนอนหรือนั่งใต้เพดานในส่วนที่สูงที่สุดหรือถ้าอยากแก้ปัญหาเรื่องฮวงจุ้ยให้แขวนขลุ่ยไม้ไผ่ไว้ใต้เพดาน

3.การมีคานอยู่เหนือศีรษะบนเตียงอาจทำให้เกิดปัญหาในการนอน มีอาการปวดหัวและสุขภาพไม่ดี ดังนั้นจึงเป็นการดีที่สุดที่จะปกปิดมัน ในทำนองเดียวกันถ้าโต๊ะทำงานอยู่ใต้คานไม้ มันจะไม่ทำให้คนๆ นั้นเจริญรุ่งเรืองหรือเติบโตในที่ทำงาน

4.สีเป็นอีกสิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึง ให้แสงสีมีความเป็นกลางอยู่เสมอ สำหรับสีที่แนะนำคือสีขาว และสีนวลเป็นสีที่เหมาะสมที่สุดในการทาฝ้าเพดาน และควรหลีกเลี่ยงสีเข้ม เช่นสีฟ้า สีดำ หรือสีเทา เนื่องจากสีเหล่านี้เป็นตัวแทนของน้ำ มันจะทำให้คุณรู้สึกจมอยู่ในปัญหาของตัวเอง

5.หลีกเลี่ยงการประดับเพดานด้วยโคมระย้าขนาดใหญ่ หรือมีน้ำหนัก เพราะมันอาจส่งผลเสียกับคนที่นอนบนเตียง และทำให้เกิดปัญหาด้านสุขภาพตามมา นอกจากนี้ไม่ควรติดตั้งกระจกบนเพดานเพราะอาจทำให้ฝันร้ายได้

6.การออกแบบบัวประดับที่เพดานถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่สวยงามที่สุด โดยเฉพาะออกแบบเป็นเส้นทึบสามเส้นรอบๆ เพดาน ซึ่งสัญลักษณ์เหล่านี้แสดงถึงสวรรค์ ผู้นำ ผู้ให้คำปรึกษา และปรมาจารย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook