รีโนเวททาวน์เฮาส์ 20 ปีแสนเชยกลายเป็นบ้านหลังใหม่สไตล์โมเดิร์น

รีโนเวททาวน์เฮาส์ 20 ปีแสนเชยกลายเป็นบ้านหลังใหม่สไตล์โมเดิร์น

รีโนเวททาวน์เฮาส์ 20 ปีแสนเชยกลายเป็นบ้านหลังใหม่สไตล์โมเดิร์น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะบ้านแสนรักของเราเมื่ออยู่ไปนานๆ อาจมีปัญหาหลายอย่างกวนใจ สภาพอาคารที่ทรุดโทรม แสงส่องสว่างไม่เพียงพอ หรือแม้กระทั่งประตูส่งเสียงเอี๊ยดอ๊าด วันนี้เราจะพาไปชมผลงานรีโนเวทแบบบ้านหลังเก่าเป็นทาวน์เฮาส์กว่า 20 ปี ในย่านคลองสอง รังสิต-นครนายก บนเนื้อที่ขนาด 28 ตารางวา ให้กลายสภาพเป็นแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นหลังใหม่ เพื่อตอบโจทย์การใช้งานในยุคปัจจุบัน โดยสถาปนิกที่เข้ามารับหน้าที่คือทีมจาก BOLLYDESIGN878 เมื่อทีมได้รับคอนเซ็ปต์คร่าวๆ ว่าเจ้าของบ้านมีความต้องการอย่างไร จึงได้เข้าสำรวจพื้นที่ และวางแผนแปลงโฉมบ้านทั้งหมด หน้าตาจะออกมาเป็นอย่างไร ตาม forfur ไปชมผลงานรีโนเวททาวน์เฮาส์หลังนี้พร้อมๆ กันค่ะ

ตัวแบบบ้านเดิมเป็นอาคารสองชั้นก่ออิฐฉาบปูนภายนอกทาสีโอรส ส่วนหลังคาเป็นกระเบื้องลอน หน้าต่าง-ประตูบานไม้ และอะลูมิเนียม ติดเหล็กดัดรอบบ้านหนาแน่น พื้นที่โดยรอบยกสูงเป็นระเบียงทางเดิน แต่ข้อดีคือมีความโปร่ง และลมผ่านเข้าออกตลอดเวลา เรียกได้ว่าออกแบบมาได้อย่างถูกหลักฮวงจุ้ยเลยทีเดียว แต่สิ่งที่เจ้าของบ้านต้องการก็คือ อยากให้บ้านมีหน้าตาทันสมัยทั้งภายนอกและภายใน และภายในบ้านต้องการแสงสว่างมากขึ้น รวมไปถึงมีพื้นที่มากพอที่จะเก็บของอย่างเป็นระเบียบ นอกจากนี้ยังต้องแก้ไขระบบไฟและน้ำประปาทั้งหมด

Design: BOLLYDESIGN878Design: BOLLYDESIGN878

พอเข้ามาภายในบ้านจะพบกับส่วนกลาง บรรยากาศภายในค่อนข้างอึมครึม แสงสว่างไม่เพียงพอ แต่ลมระบายอากาศดีมากๆ เพราะมีเพดานสูงถึง 2.80 เมตร สถาปนิกจึงรวมทุกห้องให้เชื่อมต่อกันเปิดพื้นที่โล่งเพื่อให้รับแสงธรรมชาติได้มากที่สุด ตั้งแต่เปิดประตูบ้านเข้ามา คือส่วนของห้องนั่งเล่น ต่อเนื่องไปยังมุมรับประทานอาหาร และห้องครัว ผนังหลังทีวีกรุกระเบื้องลายหินอ่อน พื้นปูแกรนิตโต้สีขาวเพื่อให้บ้านดูสว่าง ตกแต่งเพดานซ่อนไฟจากนั้นติดพัดลมช่วยให้อากาศภายในไหลเวียนได้ดี พร้อมออกแบบตู้สูงจรดเพดานหน้าบานไม้สำหรับเก็บของใช้ต่างๆ เฟอร์นิเจอร์เน้นงานไม้เป็นหลัก ดูโมเดิร์นและช่วยสร้างบรรยากาศอบอุ่น 

Design: BOLLYDESIGN878Design: BOLLYDESIGN878

ถัดจากห้องนั่งเล่นจะเป็นโซนห้องครัว โดยวางตำแหน่งให้บริเวณเคาน์เตอร์บาร์และห้องครัวใช้งานแยกกัน ในตอนแรกมีผนังทึบกั้นอยู่ แต่เมื่อต้องการให้พื้นที่ทั้งสองเชื่อมต่อกัน ผนังห้องครัวจึงถูกแทนที่ด้วยด้วยบานเลื่อนลูกฟักบานใหญ่ 2 บาน กรุกระจกลอนเพิ่มลูกเล่น ตัดด้วยรางเลื่อนประตูสไตล์ลอฟท์เท่ๆ สีดำ แต่ก่อนจะเข้าไปถึงห้องครัวออกแบบให้เป็นมุมเคาน์เตอร์บาร์ สำหรับนั่งทานมื้อเช้าเบาๆ รวมไปถึงแกะอาหาร ชงกาแฟ ทำให้มีความยาวขนาด 3 เมตร และหุ้มด้วยหินเทียมลายหินอ่อน แล้วแขวนโคมไฟดีไซน์เก๋

Design: BOLLYDESIGN878Design: BOLLYDESIGN878

หลังบานเลื่อนคือห้องครัวส่วนทำอาหาร ดีไซน์เคาน์เตอร์รูปตัว L ให้เหมาะกับพื้นที่ขนาดกะทัดรัด เน้นความเรียบง่ายด้วยหน้าบานไม้ และกรุกระเบื้องลายอิฐสีขาวเหนือเคาน์เตอร์ครัว ผนังติดราวสแตนเลส เพิ่มความน่าสนใจด้วยพื้นห้องครัวสีขาวดำ

บันไดทางขึ้นตอนแรกทึบมาก เปลี่ยนเป็นบันไดแบบโปร่ง ทำราวบันไดใหม่ทั้งหมด พร้อมเปิดช่องแสงให้กว้างขึ้น ประดับไฟเก๋ๆ

บรรยากาศภายในห้องนอนตกแต่งในโทนสีเทาตัดด้วยวัสดุไม้ดูกลมกลืนไปกับพื้นห้อง ให้ความรู้สึกเท่ทันสมัยด้วยท่อเหล็กจากชั้นวางของ โดยแบ่งการใช้งานอย่างเป็นสัดส่วนด้วยผนังเบา เพื่อแยกมุมแต่งตัวและส่วนของเตียงนอน อีกด้านทำผนังเบาอีกเช่นกัน ตกแต่งด้วยไม้เมเปิ้ลคละขนาดแทรกแผ่นกระจกเงาเพิ่มมิติ เติมความสบายอีกนิดกับมุมเอกเขนกข้างหน้าต่าง นั่งรับแสงในยามเช้า

Design: BOLLYDESIGN878Design: BOLLYDESIGN878

เลือกตกแต่งภายในห้องน้ำด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนช่วยเพิ่มความหรูหรา เข้ากันกับกระเบื้องลายไม้ได้เป็นอย่างดี อ่างล่างหน้าแบบเคาน์เตอร์ แขวนโคมไฟเติมสีสัน แม้ห้องน้ำจะมีขนาดเล็กแต่จัดสรรพื้นที่แยกโซนเปียกแห้งได้อย่างลงตัว

ข้างบันไดทางขึ้นออกแบบตู้เก็บของสูงจรดเพดาน เพื่อซ่อนของใช้ต่างๆไว้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย สนใจผลงานออกแบบสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท บอลลี่ ดีไซน์ จำกัด โทร 084-628-9351 อีเมล BOLLYDESIGN@HOTMAIL.COM หรือ https://www.facebook.com/bollydesign878/ ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก BOLLYDESIGN878

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ รีโนเวททาวน์เฮาส์ 20 ปีแสนเชยกลายเป็นบ้านหลังใหม่สไตล์โมเดิร์น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook