วิธีเลือกพื้นห้องครัวให้เหมาะกับบ้านที่มีสัตว์เลี้ยง

วิธีเลือกพื้นห้องครัวให้เหมาะกับบ้านที่มีสัตว์เลี้ยง

วิธีเลือกพื้นห้องครัวให้เหมาะกับบ้านที่มีสัตว์เลี้ยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัตว์เลี้ยงเป็นสิ่งที่ดีสำหรับหัวใจ แต่อาจเป็นเรื่องยากสำหรับพื้นห้องครัวของคุณเนื่องจากสัตว์เลี้ยงจะมีกรงเล็บ น้ำลาย และคราบสกปรกต่างๆ ซึ่งมีผลต่อวัสดุในเวลาเดียวกันถ้าคุณมีลูกสุนัข หรือลูกแมวตัวใหม่อยู่ในบ้าน อุบัติเหตุก็อาจเกิดขึ้นได้ และถ้าคุณเลือกพื้นห้องครัวไม่เหมาะสม อาจนำไปสู่การต้องเปลี่ยนสีพื้นห้องครัวแบบถาวร แต่เรามีวิธีแก้ปัญหาเหล่านี้

 

วิธีเลือกพื้นห้องครัวให้เหมาะสม

กระเบื้องเซรามิก

สำหรับวัสดุชนิดนี้ทำมาจากสวนผสมของดินเหนียวซึ่งผ่านการเผาและสามารถสร้างวัสดุที่แข็งและทนทานมาก ซึ่งจะไม่แตกหรือร้าวแม้จะมีแรงกดสูง จากนั้นจะเคลือบด้วยชั้นแก้วที่หลอมละลายซึ่งช่วยเพิ่มความแข็งแรงของชิ้นงาน ทำให้แทบไม่มีคราบเปื้อน น้ำซึมและอุบัติเหตุหรือรอยขีดข่วนใดๆ ที่สัตว์เลี้ยงจะทำให้เกิดขึ้นได้

ไวนิล

พื้นห้องครัวไวนิลสามารถทนทานต่อทุกสิ่งไม่ว่าจะเป็นกรงเล็บของสุนัขที่ใหญ่ที่สุดเล็บที่แหลมที่สุดของแมว และหากเกิดอุบัติเหตุ ไวนิลจะไม่เกิดคราบตราบเท่าที่คุณทำความสะอาดในเวลาที่เหมาะสม โดยทั่วไปแล้วไวนิลถือเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับห้องครัวเพราะสามารถเข้ากับการตกแต่งใดๆ ก็ได้

หินธรรมชาติ

ไม่ว่าจะเป็นหินชนวน หินแกรนิต และหินปูน พื้นผิวเหล่านี้มักไม่ได้ผ่านการขัด ทำให้ลุคดูหยาบ และมีมิติ ด้วยรูปลักษณ์ที่เรียบง่ายของพื้นผิวหมายความว่ารอยขีดข่วนของกรงเล็บจากสัตว์เลี้ยงจะไม่สร้างความเสียหายให้มากนัก

พื้นห้องครัวอิฐ

เป็นพื้นเรียบง่าย เป็นธรรมชาติและอบอุ่น เพื่อให้ห้องครัวมีความรู้สึกอบอุ่นเหมือนบ้านในขณะเดียวกัน ด้วยการบำรุงรักษาที่เหมาะสมมันสามารถพิสูจน์ได้ว่าสัตว์เลี้ยงสามารถก่อให้เกิดปัญหาทั้งหมดได้อย่างไร

เสื่อน้ำมัน

เป็นวัตถุดิบหลักของพื้นห้องครัวอย่างที่เราคุ้นเคยในยุคก่อน แต่กลับไม่เป็นที่นิยมเนื่องจากมีการลอกเลียนแบบราคาถูกและมีคุณภาพต่ำ ซึ่งทำให้วัสดุได้รับการพูดถึงในทางที่ไม่ดี อย่างไรก็ตาม ความนิยมที่นำเสื่อน้ำมันมาใช้ในครัวกำลังเริ่มกลับมาได้รับความนิยม เนื่องจากมีความต้องการวัสดุก่อสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพิ่มขึ้นสำหรับเสื่อน้ำมันนั้นมีคุณสมบัติทนทานหลายอย่าง แต่ไม่ต้องกังวลด้านนิเวศวิทยา





แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook