รวมแบบบ้านสวย มีโครงสร้างเหล็กเป็นองค์ประกอบ

รวมแบบบ้านสวย มีโครงสร้างเหล็กเป็นองค์ประกอบ

รวมแบบบ้านสวย มีโครงสร้างเหล็กเป็นองค์ประกอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวมแบบบ้านสวยที่สร้างจากวัสดุยอดฮิตอย่างโครงสร้างเหล็ก นอกจากความเรียบง่ายแล้ว ยังช่วยให้บ้านเท่และทันสมัย

ปัจจุบันนั้นการสร้างแบบบ้านมีหลากหลาย แต่อีกหนึ่งทางเลือกของการสร้างบ้านสมัยใหม่ นั่นก็คือโครงสร้างเหล็ก หลายคนนิยมนำมาเป็นองค์ประกอบหลักของแบบบ้าน จุดเด่นก็คือ ก่อสร้างได้อย่างรวดเร็ว ช่วยให้ประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย อีกทั้งยังช่วยให้บ้านมีบรรยากาศโปร่งสบาย เข้ากันกับผนังกระจก หากใครกำลังมองหาไอเดียสร้างบ้านและชอบโครงสร้างเหล็กเหมือนกัน วันนี้เรามีแบบบ้านสวยๆโดดเด่นด้วยโครงสร้างเหล็กมาให้ชมกันค่ะ

Design: I Like Design StudioDesign: I Like Design Studio

แบบบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่เขาใหญ่ เจ้าของบ้านมีความต้องการอยากใช้แบบบ้านเพื่อเป็นสถานที่พักผ่อนตากอากาศของตัวเองและครอบครัว รวมไปถึงต้อนรับเพื่อน ญาติมิตร การออกแบบจึงต้องสัมผัสวิวทิวทัศน์ธรรมชาติได้จากทุกมุม การออกแบบในครั้งนี้ได้รับความช่วยเหลือจาก โดยทีมสถาปนิกจาก I Like Design Studio ตัวแบบบ้านตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 900 ตารางเมตร รอบล้อมไปด้วยธรรมชาติอันสมบูรณ์ อาคารถูกออกแบบให้มีลักษณะเป็นบ้านสองชั้นสไตล์โมเดิร์น ทอดยาวด้วยรูปทรงตัวแอล โดดเด่นด้วยโครงสร้างเหล็ก จับคู่กับ กระจก ภายนอกของอาคารเป็นอิฐและปูน เท่ ผสมผสานกันลงตัวพอดี ภายในบ้านออกแบบพื้นที่เปิดโล่ง ไม่ปิดกั้น เน้นบรรยากาศโปร่งสบาย 

Design: SUTE ARCHITECTDesign: SUTE ARCHITECT

อีกหนึ่งหลังที่เรานำมาให้ชมเป็นแบบบ้านจากโครงสร้างเหล็กเช่นกัน เป็นแบบบ้านสองชั้นหลังใหญ่กลางทุ่งนาผืนกว้าง มีฉากหลังเป็นธรรมชาติเขียวขจีและท้องฟ้าอันสดใส ด้วยความต้องการของเจ้าของบ้านที่อยากให้มีลมพัดผ่านตลอดวัน สถาปนิก SUTE ARCHITECT จึงวางผังตัวบ้านให้มีลักษณะเป็นรูปตัว U เพื่อให้สามารถรับลมได้ดีตลอดทั้งวัน เลือกใช้โครงสร้างเหล็กเป็นองค์ประกอบหลัก เนื่องจากต้องการประหยัดทั้งค่าใช้จ่ายและระยะเวลาในการก่อสร้าง โดดเด่นด้วยรูปทรงและกลิ่นอายของสถาปัตยกรรมในรูปแบบทันสมัย ช่วยให้บ้านดูโปร่งเบา โดดเด่นด้วยปีกทั้งสองที่ยื่นออกมาสำหรับระเบียงกว้างเชื่อมไปยังภายในบ้านผ่านผนังกระจก ช่วยให้อากาศถ่ายเทสะดวกและยังได้รับแสงสว่างเพียงพอ ให้ทั้งความสวยงามช่วยกันแดดกันฝน

สถานที่: พงศ์เทพ เอกสุวรรณสถานที่: พงศ์เทพ เอกสุวรรณ

สำหรับแบบบ้านหลังนี้เป็นแบบบ้านชั้นเดียวตั้งอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับการออกแบบจากคุณพงศ์เทพ เอกสุวรรณ ให้มีลักษณะเป็นแบบบ้านสไตล์ลอฟท์ มีโครงสร้างเหล็กเป็นองค์ประกอบผสานเข้ากับปูนเปลือยและวัสดุไม้ได้อย่างกลมกลืน ออกแบบให้มีพื้นที่เปิดโล่งผนังกระจกเชื่อมภายนอกระเบียงและส่วนของพื้นที่ใช้สอยภายในเข้าไว้ด้วยกัน บนพื้นที่ 185 ตารางเมตร ลดทอนความดิบด้วยไม้ ช่วยให้แบบบ้านหลังนี้มีบรรยากาศอบอุ่น 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ รวมแบบบ้านสวย มีโครงสร้างเหล็กเป็นองค์ประกอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook