เทคนิควางเตียงในห้องนอนตามศาสตร์ฮวงจุ้ย ห้องเล็กแค่ไหนไม่ใช่ปัญหา

เทคนิควางเตียงในห้องนอนตามศาสตร์ฮวงจุ้ย ห้องเล็กแค่ไหนไม่ใช่ปัญหา

เทคนิควางเตียงในห้องนอนตามศาสตร์ฮวงจุ้ย ห้องเล็กแค่ไหนไม่ใช่ปัญหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตามศาสตร์ฮวงจุ้ย พื้นที่ที่สำคัญที่สุดในบ้านคือห้องนอน และเฟอร์นิเจอร์ที่สำคัญคือเตียงนอน เนื่องจากโดยทั่วไปแล้วคุณจะใช้เวลาในห้องนอนมากกว่าบริเวณอื่นๆ เวลาอยู่บนเดียงก็มักจะใช้นอน พักผ่อน ดังนั้นการจัดฮวงจุ้ยในห้องนอนของคุณจึงแตกต่างกันออกไปเพื่อให้นอนหลับได้สนิท

คำถามที่เกิดขึ้นบ่อยคือ วิธีการทำงานกับพื้นที่ขนาดเล็ก และการวางเตียงในห้องนอนขนาดเล็กนั้นต้องทำอย่างไร

ในอันดับแรกให้ตระหนักว่าห้องเล็กๆ ของคุณคือสิ่งที่เป็นอยู่ คุณอาจไม่สามารถทำตามคำแนะนำทั้งหมดของเรา แต่ไม่เป็นไรทำเท่ากับที่คุณทำได้ในพื้นที่ของคุณ

เทคนิควางเตียงในห้องนอนตามศาสตร์ฮวงจุ้ย 

วางเตียงให้อยู่ในตำแหน่งบัญชาการ

ตำแหน่งดังกล่าวนั้นคือคุณสามารถมองเห็นประตูจากเตียงของคุณ ในขณะที่คุณนั่งหรือนอนอยู่บนเตียง เมื่อคุณเห็นประตูห้องนอนของคุณ วิธีนี้จะช่วยให้คุณมีความรู้สึกที่ดีขึ้นในสิ่งที่อาจจะกำลังเข้าใกล้เพื่อทำให้คุณรู้สึกสบายใจมากขึ้น แม้ว่าจะเป็นเพียงระดับจิตใต้สำนึกก็ตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณมีปัญหาในการนอนหลับ หากไม่สามารถจัดเตียงให้อยู่ในตำแหน่งนี้ได้ คุณก็แก้ไขด้วยการวางกระจกไว้ในตำแหน่งที่ทำให้คุณมองเห็นเงาสะท้อนของประตูห้องนอนในขณะที่คุณนอนอยู่บนเตียง

นอกจากนี้คุณไม่ควรวางเตียงชิดกับประตูห้องนอน หากส่วนใดของเตียงคุณอยู่ในแนวเดียวกับประตู ถ้าเท้าชี้ไปที่ประตู วิธีที่ดีที่สุดคือขยับเตียง บางครั้งอาจทำได้ยากถ้าห้องนอนเล็ก อย่างไรก็ตาม สามารถแขวนลูกบอลคริสตัลตามศาสตร์ฮวงจุ้ยได้โดยแขวนไว้ตรงกลางระหว่างประตูกับเตียงนอน

เตียงนอน

ทางที่ดีควรจัดเตียงให้หัวเตียงติดกับผนังอย่างแน่นหนา ถ้าเป็นไปได้ให้เว้นที่ว่างข้างเตียงแต่ละข้างและที่ปลายเตียง หากคุณไม่สามารถทำเช่นนี้ได้ จงทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ไม่มีการปรับฮวงจุ้ยข้างเตียง หรือปลายเตียง รวมถึงผนัง ดังนั้นคุณต้องดูว่าเตียงของคุณเข้ากับห้องได้อย่างไร

ใต้เตียง

ถ้าทำได้ อย่าพยายามเก็บอะไรไว้ใต้เตียง หากคุณมีพื้นที่เก็บของจำกัด และคุณจำเป็นต้องใช้ประโยชน์จากพื้นที่ใต้เตียงของคุณ พยายามอย่างเต็มที่ที่จะติดสิ่งของที่เกี่ยวข้องกับการนอน เช่นผ้าห่ม หมอน ผ้าเช็ดตัว และผ้าปูที่นอนเสริมไว้ ทางที่ดีควรเช็กให้แน่ใจว่าไม่มีสิ่งชองหนักๆ แขวนอยู่เหนือเตียงของคุณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook