รวมเรื่องพลาดๆ เมื่อคุณคิดจะแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์น

รวมเรื่องพลาดๆ เมื่อคุณคิดจะแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์น

รวมเรื่องพลาดๆ เมื่อคุณคิดจะแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าคุณชอบการแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์น และคุณมีที่ปรึกษานั่นถือว่าเป็นความโชคดีแต่ถ้าคุณไม่มีคนแนะนำ นักออกแบบมีข้อแนะนำ และคอมเมนต์เกี่ยวกับการตกแต่งบ้านในสไตล์โมเดิร์นที่ถือว่าเป็นความผิดพลาดทั่วๆ ไปดังต่อไปนี้

เรื่องพลาดเมื่อคุณจะตกแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์น

 

ไม่ผสมผสานวัสดุ

การตกแต่งสไตล์โมเดิร์นไม่ได้หมายความว่าจำเป็นจะต้องวัสดุประเภทใดประเภทหนึ่งในการตกแต่งเท่านั้น แต่เราสามารถผสมผสานวัสดุที่แตกต่างร่วมกันได้ เช่นเส้นใยธรรมชาติกับขนสัตว์ ผ้าลินินกับโลหะ หรือไม้เนื้อแข็ง แก้ว เป็นต้น สิ่งเหล่านี้จะสร้างพื้นที่ที่ให้ความรู้สึกนุ่มนวลและอบอุ่นขึ้นได้ โดยไม่ต้องละสายตาไปจากเส้นสายที่ดูโมเดิร์น

ไม่ติดม่าน

การไม่ติดม่านถือว่าเป็นความผิดพลาดในการตกแต่งสไตล์โมเดิร์น เพราะผ้าม่านจะเพิ่มความนุ่มนวล และทำให้ห้องๆ นั้นอบอุ่นขึ้น ซึ่งเราสามารถออกแบบผ้าม่านด้วยผ้าที่โปร่ง มีความเรียบง่ายได้

ไม่ผสมผสานองค์ประกอบที่อบอุ่น

องค์ประกอบที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นนั้นมีทั้งพรม ผ้าม่าน เฟอร์นิเจอร์บางเฉดสีทั้งสีเทา สีขาว หรือสีดำ

ลืมเติมบุคลิกส่วนตัว

บ้านของคุณควรสะท้อนถึงตัวคุณ หลายคนลืมใส่ความเป็นตัวตนลงไปในบ้านของตัวเอง ดังนั้นบางครั้งการตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นจึงไม่ได้บ่งบอกว่าใครเป็นเจ้าของพื้นที่นั้น ดังนั้นบ้าน หรือห้องๆ นั้นจึงจบลงด้วยความไม่แตกต่างจากบ้าน หรือห้องในสไตล์โมเดิร์นของคนอื่นๆ

ไม่ใช่ของเก่ามาตกแต่งเลย

อย่าลืมว่าสไตล์โมเดิร์นนั้นก็เป็นสไตล์ที่มีมานานแล้ว ดังนั้นไม่จำเป็นต้องใช้ของสมัยใหม่มาตกแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นเท่านั้น เราสามารถนำของเก่า ของแต่งบ้านสไตล์วินเทจมาเติมเต็มบรรยากาศโมเดิร์นได้เช่นกัน

ใช้เฟอร์นิเจอร์แบบเข้าเซ็ต

นี่คือสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง แม้ไม่ใช่เรื่องเลวร้าย แต่การเลือกเฟอร์นิเจอร์แบบเข้าชุดกันมากกว่าเป็นแค่ชิ้นส่วนเสริมนั้นไม่ได้ทำให้ห้องมีสไตล์อย่างที่คัดสรรมา









แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook