วิธีกำจัดกลิ่นเสื้อผ้า แบบคนไม่มีเวลาซัก

วิธีกำจัดกลิ่นเสื้อผ้า แบบคนไม่มีเวลาซัก

วิธีกำจัดกลิ่นเสื้อผ้า แบบคนไม่มีเวลาซัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในบางครั้งเราจำเป็นต้องใส่เสื้อผ้าชุดเดิมแบบกะทันหัน แต่ปัญหาคือเสื้อผ้าเหล่านั้นมีกลิ่นต่างๆ แล้ว เมื่อจำเป็นต้องใส่เสื้อตัวเดิมที่มีกลิ่นติดอยู่ แต่เราไม่มีเวลาซัก หรือซักไม่ทันจะต้องทำอย่างไรดี ถึงจะสามารถนำเสื้อผ้านั้นมาใส่ได้แบบมั่นใจ และนี่คือวิธีกำจัดกลิ่นออกจากเสื้อผ้า

วิธีกำจัดกลิ่นออกจากเสื้อผ้า

1.แขวนเสื้อผ้า

วิธีที่ง่ายที่สุดในการแก้ปัญหากลิ่นเสื้อผ้าแบบอ่อนๆ คือ แขวนเสื้อผ้าไว้นอกตู้เสื้อผ้าทันทีหลังจากที่คุณสวมใส่เพื่อระบายอากาศ

2.สเปรย์ด้วยวอดก้า

หากเสื้อผ้านั้นยังคงมีกลิ่นอยู่หลังผ่านไป 2-3 วันแล้ว การสเปรย์วอดก้าใส่ลงไปในเสื้อผ้านั้นจะได้ผลดีอย่างน่าประหลาดใจ สิ่งที่คุณต้องทำคือเติมวอดก้าลงในขวดสเปรย์ (แนะนำให้ติดฉลากสำหรับขวดนี้เพื่อจะได้ไม่เผลอนำไปใช้ทำอย่างอื่น) วิธีนี้มักใช้ได้ดีกับจุดใต้วงแขน หลังฉีดแล้วควรผึ่งให้แห้งโดยกลับด้านในออกมา และผึ่งไว้ประมาณ 1 วัน

3.สเปรย์ด้วยน้ำส้มสายชู

หากรู้สึกไม่สบายใจที่จะฉีดวอดก้า หรือไม่มีวอดก้าที่บ้านคุณสามารถสเปรย์เสื้อผ้าของคุณได้ด้วยน้ำส้มสายชูครึ่งขวดผสมกับน้ำครึ่งขวด เพื่อให้แน่ใจว่าน้ำส้มสายชูจะไม่ส่งผลต่อเนื้อผ้า ให้ลองกลับด้านในของเสื้อผ้าออกมาแล้วฉีดน้ำส้มสายชูเป็นจุดเล็กๆ ตรงบริเวณที่ไม่เด่น เมื่อไม่มีผลกระทบกับเนื้อผ้าจึงสเปรย์เสื้อผ้าของคุณ หากบางคนไม่ชอบกลิ่นน้ำส้มสายชูสามารถหยดน้ำมันหอมระเหยลงไปสัก 2-3 หยด จากนั้นทำวิธีการเดียวกับวอดก้า

4.สเปรย์ด้วยน้ำมะนาว

ถ้าไม่มีวอดก้า ไม่ชอบกลิ่นน้ำส้มสายชู ให้ใช้น้ำมะนาวแทนโดยผสมน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ และก็ทำวิธีเดียวกันกับการสเปรย์ด้วยน้ำส้มสายชู หรือวอดก้า โดยถ้ากลิ่นส่วนใหญ่มาจากใต้วงแขน ทางที่ดีควรสเปรย์ด้านในของเสื้อผ้าเพราะนั่นคือที่มาของกลิ่น

5.อบไอน้ำเสื้อผ้าของคุณ

คุณรู้ว่าเครื่องอบไอน้ำสามารถขจัดรอยยับและทำให้เสื้อผ้าของคุณดูเหมือนใหม่แต่นอกจากนั้นเครื่องอบไอน้ำยังสามารถทำให้เสื้อผ้าของคุณมีกลิ่นหอมอีกด้วยความร้อนสูงจากไอน้ำสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดกลิ่นได้ หรือหากคุณไม่มีเครื่องอบไอน้ำ การนำเสื้อผ้าที่มีกลิ่นไปแขวนในห้องน้ำระหว่างอาบน้ำอุ่นก็ช่วยได้เช่นกัน สำหรับเสื้อผ้าเนื้อบางนั้นอาจไม่สามารถนำไปอบไอน้ำได้ จึงแนะนำให้กลับด้านในออกก่อนนำไปอบไอน้ำ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook