9 ของใช้ในบ้านด้านงานคลีน ง่าย ดี ไม่เปลืองแรงขัดถู

9 ของใช้ในบ้านด้านงานคลีน ง่าย ดี ไม่เปลืองแรงขัดถู

9 ของใช้ในบ้านด้านงานคลีน ง่าย ดี ไม่เปลืองแรงขัดถู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้นทุนของสินค้าในครัวเรือนเพิ่มขึ้น แม้กระทั่งผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดต่างๆ แต่เรามีของใช้ในบ้าน 9 ชิ้นที่สามารถเป็นตัวช่วยเรื่องการทำความสะอาดบ้านได้โดยเป็นของที่ไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่มเพราะเรามีอยู่แล้ว อีกทั้งยังมากประโยชน์ตอบสนองการใช้งานได้หลายฟังก์ชั่น บรรดาคุณแม่บ้านจะต้องปลื้มเพราะยังช่วยประหยัดแรงไม่ต้องขัดถูให้เหนื่อย

9 ของใช้ในบ้านเหมาะกับเรื่องทำความสะอาด

  1. เกลือ

    เกลือเป็นตัวช่วยในการแก้ปัญหาต่างๆ อย่างรวดเร็ว เพื่อประหยัด โดยเฉพาะการกำจัดคราบกระทะไหม้หลังทำอาหาร โดยให้นำกระทะไปแช่ในน้ำร้อนแล้วขัดด้วยเกลือโดยเฉพาะบริเวณที่เป็นคราบไหม้ ซึ่งสามารถทำความสะอาดได้ภายในเวลาเพียงไม่กี่นาที

  2. น้ำส้มสายชูขาว

    เป็นเคล็ดลับง่ายๆ ในการแก้ปัญหาฝักบัวที่เต็มไปด้วยคราบอุดตันจำนวนมากวางหัวฝักบัวลงในถุงพลาสติกที่ใส่น้ำส้มสายชูสีขาวไว้ประมาณ 30 นาที แล้วสารตกค้างจะค่อยๆ จางลงเมื่อคุณใช้น้ำราดทำความสะอาดอีกครั้ง

  3. โฟมโกนหนวด

    โฟมโกนหนวดเป็นตัวช่วยขจัดคราบไม่พึงประสงค์ในห้องน้ำได้ เช่นตะกรันหรือกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ แนะนำว่าให้ฉีดโฟมโกนหนวดตรงบริเวณที่ต้องการทำความสะอาดโดยตรงเพื่อช่วยขจัดกลิ่นและสิ่งสกปรกต่างๆ

  4. ผงฟู

    เพื่อลดต้นทุนในการซื้อน้ำยาทำความสะอาดเครื่องซักผ้า การใช้ผงฟู หรือเบกกิ้งโซดานั้นสามารถช่วยได้มาก โดยใช้เบกกิ้งโซดา 1 ถ้วยใส่ในช่องใส่ผงซักฟอกในเครื่องซักผ้า แล้วเปิดเครื่องเป็นเวลา 15 นาทีเพื่อขจัดกลิ่น และคราบที่เกิดจากเชื้อราก่อนซักครั้งต่อไป

  5. มายองเนส

    การลบคราบน้ำออกจากฉากกั้นอาบน้ำอาจทำได้ยาก แม้ว่าจะใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดโดยเฉพาะก็ตาม ดังนั้นจึงแนะนำว่าให้ทามายองเนสทั่วบริเวณที่ได้รับผลกระทบและทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีก่อนเช็ดออก

  6. ยาสีฟัน

    ผู้เชี่ยวชาญตั้งข้อสังเกตว่ายาสีฟันไม่ได้มีดีเพียงแค่ใช้สำหรับแปรงฟัน หรือทำความสะอาดฟันเท่านั้น แต่ยังขจัดคราบรองเท้า และอ่างล้างมือของคุณ ลองใช้ยาสีฟันเพื่อให้มีประกายแวววาวบนอ่างล้างจานของคุณ

  7. หนังสือพิมพ์

    การทำให้กระจกหน้าต่างและประตูไม่มีรอยอาจทำได้ยากแม้จะใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ให้ทำความสะอาดบริเวณนั้นด้วยน้ำส้มสายชูแล้วใช้หนังสือพิมพ์เพื่อให้สีทำให้กระจกไร้ริ้วรอย ยิ่งไปกว่านั้นหนังสือพิมพ์ยังไม่ทำให้เกิดรอยขีดข่วนที่อาจสร้างความเสียหายให้กับพื้นผิวกระจก จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการทำความสะอาด

  8. น้ำยาล้างเล็บ

    แทนที่จะทำความสะอาดรองเท้าสีขาวโดยการซักในเครื่องซักผ้า เพียงแค่แช่สำลีก้อนด้วยน้ำยาทาเล็บเพื่อกำจัดรอยถลอก แต่ยังเป็นวิธีฟื้นสีขาวให้กับรองเท้าได้อีกด้วย

  9. น้ำมันมะพร้าว

    ส่วนใหญ่เราใช้น้ำมันมะพร้าวในการปรุงอาหาร และการอบ แต่ก็สามารถนำน้ำมันมะพร้าวมาใช้ได้ทั่วทั้งบ้าน การนำน้ำมันมะพร้าวผสมกับน้ำและน้ำส้มสายชูจะช่วยป้องกันการสะสมของฝุ่นในทุกพื้นที่ของบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook