วิธีกำจัดคราบเหลืองบนฝาชักโครกด้วย 7 ขั้นตอนง่ายๆ

วิธีกำจัดคราบเหลืองบนฝาชักโครกด้วย 7 ขั้นตอนง่ายๆ

วิธีกำจัดคราบเหลืองบนฝาชักโครกด้วย 7 ขั้นตอนง่ายๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ห้องน้ำจะมีเชื้อโรคและกลิ่นอยู่มากมาย ถ้าคุณไม่ทำความสะอาดเป็นประจำเชื้อโรคต่างๆ ก็จะรวมตัวกันใต้ที่นั่งส้วม โดยสามารถอยู่ได้นานถึง 50 วัน แล้วคราบเหลืองบนที่นั่งชักโครกนั้นล่ะแม้จะไม่ใช่ความสกปรก แต่ก็ทำให้ชักโครกไม่น่ามอง ซึ่งมันจะสามารถกำจัดออกได้อย่างไร

ขั้นตอนกำจัดคราบเหลืองบนที่นั่งชักโครก

  1. เลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่คุณต้องการใช้

    ประเภทผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่คุณเลือกใช้บนฝารองนั่งชักโครกจะขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล หากคุณกังวลเกี่ยวกับผลกระทบสิ่งแวดล้อม หรือสุขภาพ น้ำส้มสายชูขาวเป็นทางเลือกที่ดี คุณสามารถใช้น้ำส้มสายชูกับโถส้วมได้โดยตรงโดยไม่ต้องเจือจาง

  2. ปล่อยให้ผลิตภัณฑ์ซึมเข้าไป

    ที่การทำความสะอาดไม่ได้ประสิทธิภาพส่วนหนึ่งมาจากเวลาทำความสะอาดหลายคนไม่มีเวลาพอที่จะรอให้ผลิตภัณฑ์ซึมเข้าสู่บริเวณที่ต้องการทำความสะอาดแต่นั่นคือสิ่งสำคัญคือการปล่อยให้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดของคุณอยู่บนพื้นที่ที่จะทำความสะอาดสักครู่หนึ่งก่อนที่จะขัดออก นอกจากจะได้ประสิทธิภาพแล้วยังไม่เปลืองแรงทำความสะอาดด้วย หากใช้น้ำส้มสายชูก็ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีแต่ถ้าเป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดทั่วไปก็อ่านฉลากการใช้งานที่ระบุมา

  3. ขัดผลิตภัณฑ์เหล่านั้นออก

    ใช้ผ้าขี้ริ้วเปียกเช็ดผลิตภัณฑ์ที่เราเททิ้งไว้บนฝารองนั่งชักโครกออก ซึ่งขึ้นกับผลิตภัณฑ์เหล่านั้นด้วยว่าจะทำให้รอยเปื้อนเจือจางแล้วหรือยัง

  4. นำเบกกิ้งโซดามาโรยทับ

    นี่คือจุดเริ่มต้นของการขจัดคราบอย่างแท้จริง โดยผสมเบกกิ้งโซดาตามส่วนผสมดังนี้คือ เบกกิ้งโซดา 1/4 ถ้วย น้ำเปล่า (น้ำอุ่น) หรือน้ำส้มสายชู 1/2 ถ้วย โดยให้แน่ใจว่าได้ใช้น้ำอุ่นเพราะจะทำให้คุณสามารถขจัดคราบเหลืองได้ง่ายขึ้น ไม่ว่ากรณีใดเป้าหมายของคุณคือทำครีมข้นๆ มาทาลงบนคราบที่อยู่บนฝารองนั่งชักโครก แล้วทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที

  5. เริ่มขัด

    นำฟองน้ำถูเบกกิ้งโซดาออกจากรอยเปื้อนเพื่อให้การขัดของคุณมีประสิทธิภาพสูงสุดให้คำนึงถึงสิ่งเหล่านี้คือควรใช้น้ำอุ่น ขัดเป็นวงกลมจะดีที่สุด อย่าเลือกฟองน้ำที่มีพื้นผิวที่ทำให้เกิดรอย ซึ่งนอกจากนี้ยังทำให้คราบเหลืองที่น่ารำคาญกระจายได้อีก

  6. ทำซ้ำแบบขั้นตอนที่ 5

    เราได้เคล็ดลับแล้วก็อย่าท้อใจ อาจจะต้องทำซ้ำในขั้นตอนที่ 5 ถึงสองหรือสามรอบ

  7. ทำความสะอาดขั้นตอนสุดท้าย

    เมื่อที่นั่งชักโครกของคุณไม่มีคราบสกปรกแล้ว ควรทำความสะอาดเป็นขั้นสุดท้ายด้วยน้ำส้มสายชู หรือยาฆ่าเชื้อ ซึ่งจะช่วยให้คุณไม่ต้องกังวลว่าจะมีสารทำความสะอาดอื่นๆ ที่ใช้ตกค้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook