ทำไมการทำความสะอาดอึสุนัขจึงมีความสำคัญ

ทำไมการทำความสะอาดอึสุนัขจึงมีความสำคัญ

ทำไมการทำความสะอาดอึสุนัขจึงมีความสำคัญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การทำความสะอาดหลังจากที่สุนัขขับถ่ายทิ้งไว้ไม่ใช่สิ่งที่ทุกคนอยากทำ แต่คุณคิดว่าจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อคุณไม่ทำความสะอาด ซึ่งเมื่อทราบแล้วคุณอาจจะต้องเปลี่ยนใจ

ประโยชน์ของการกำจัดอึสุนัข

 

1.อึหมาไม่ใช่ปุ๋ยเหมือนขี้วัว

เราใส่ขี้วัวลงในต้นไม้ของเราเพื่อช่วยให้มันเติบโต แต่อุจจาระสุนัขไม่ควรทำแบบนี้ซึ่งหลายคนเข้าใจผิดและก็พบบ่อยที่มักจะคิดกันแบบนี้ นั่นเป็นเพราะวัวส่วนใหญ่กินหญ้า หรือพืชในขณะที่สุนัขมักกินเนื้อสัตว์ เนื่องจากสุนัขมักกินโปรตีน ของเสียจึงมีความเป็นกรดสูง มีเชื้อโรค และจุลินทรีย์ ถ้าทิ้งสิ่งเหล่านี้ไว้ไม่เป็นผลดีต่อแหล่งน้ำ นอกจากนี้ในอุจจาระสุนัขยังมีไนโตรเจนอยู่ด้วย ซึ่งอธิบายได้ว่าทำไมหญ้าจึงเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาล หรือเหลืองตามจุดต่างๆ วิธีที่ดีที่สุดในการทำให้สนามหญ้าของคุณเป็นสีเขียวคือการทำความสะอาดหลังจากสุนัขของคุณถ่ายหนักทันที หรืออย่างน้อยก็สัปดาห์ละ 1 ครั้ง

2.อึสุนัขส่งผลกระทบต่อน้ำ

ของเสียจากสัตว์ทั้งหมดมีผลกระทบต่อน้ำของเรา แม้แต่อึของสุนัขก็ไม่มีข้อยกเว้นซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นผลกระทบแบบลูกโซ่ อย่างเช่นอันดับแรกเราไม่ทำความสะอาดมูลสุนัขจากหญ้า และทางเท้า จากนั้นฝนก็ตกชะล้างของเสียไปสู่ท่อระบายน้ำจากนั้นอุจจาระก็สะสมในทะเลสาบ สระน้ำ และแหล่งน้ำ แล้วหลังจากนั้นสิ่งเหล่านี้ก็กลายเป็นอาหารของสาหร่าย และวัชพืชทำให้เติบโตมากขึ้น เมื่อวัชพืชเติบโตมากขึ้นทำให้น้ำขุ่น กลายเป็นสีเขียว มีกลิ่นเหม็น และในที่สุดน้ำนั้นก็ไม่เหมาะสำหรับกิจกรรมที่เราจะทำได้อีกต่อไป นอกจากนั้นอึสุนัขยังมีเชื้อโรคซึ่งเป็นแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดการเจ็บป่วย เช่นอีโคไล และซัลโมเนลลา

3.การทำความสะอาดอึสุนัข ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นในระยะยาว

การเก็บอึสุนัขอาจเป็นสิ่งที่ไม่น่าทำ แต่ระหว่างผลกระทบต่อธรรมชาติ การหลีกเลี่ยงสิ่งนี้อาจนำไปสู่ปัญหาที่ใหญ่กว่าได้ การทำความสะอาดหลังจากสุนัขอึแล้วจะทำให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้นโดยเฉพาะในเรื่องความสะอาด การใช้ชีวิตทั้งการปิกนิกกลางแจ้ง การเดินบนทางเท้า การวิ่งเท้าเปล่าในสวน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook