ต่อเติม “ห้อง Workshop 9 ตรม” จาก ทาวน์โฮม กลายเป็นมุมส่วนตัวสุดจิ๋ว

ต่อเติม “ห้อง Workshop 9 ตรม” จาก ทาวน์โฮม กลายเป็นมุมส่วนตัวสุดจิ๋ว

ต่อเติม “ห้อง Workshop 9 ตรม” จาก ทาวน์โฮม กลายเป็นมุมส่วนตัวสุดจิ๋ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การได้มีมุมนั่งเล่น หรือโซนอ่านหนังสือส่วนตัวภายในบ้านน่าจะเป็นความปรารถนาของใครหลายๆ คน สำหรับคุณหญิง เปมิกา ธนล้ำเลิศกุล คุณแม่ลูกสองเจ้าของ Homu ร้านขนมญี่ปุ่นโฮมเมดคิดและหวังเช่นนั้นจึงออกไอเดียต่อเติมพื้นที่กะทัดรัดเป็นโซนนั่งเล่น กินขนม และใช้สอนผู้สนใจเรียนทำขนมญี่ปุ่นกับเธอ

ภาพพื้นที่ต่อเติมหากมองจากนอกตัวบ้าน

ส่วนต่อเติม 9 ตารางเมตรจากตัวบ้าน

เริ่มก่อเคาน์เตอร์กลางร้าน

พื้นที่บ้านหลังเดิมของคุณหญิงเป็น ทาวน์โฮม 2 ชั้นขนาด 28 ตารางวา เมื่อคิดที่จะสร้างโซนส่วนตัวของตนเองจึงร่างแบบร้านขนมเล็กๆ ด้วยตัวเองทั้งหมด จากนั้นเริ่มติดต่อหาผู้รับเหมามาเป็นผู้สานต่อ แต่กลับเจอแต่ผู้รับเหมาคิดราคาแพงจนน่าตกใจ

เพราะพื้นที่ๆ ต่อเติมเพิ่มขึ้น 9 ตรม. ผู้รับเหมาบางรายคิดราคาโอเวอร์เกินไปหลายเจ้า บางรายคิดค่าใช้จ่ายเป็นล้าน เธอจึงตัดสินใจหาช่างแถวบ้านโดยเป็นคนวิ่งรถซื้อของและอุปกรณ์การทำงานทุกอย่างด้วยตัวเอง

ช่างใช้เวลาก่อสร้างส่วนนี้ประมาณ 2 เดือน ใช้งบประมาณก่อสร้างเฉพาะโครงสร้างไปประมาณ 9 หมื่นบาท เมื่อรวมการตกแต่งภายในแล้วใช้เงินไปทั้งสิ้นประมาณ 1.3 แสนบาท ช่วยประหยัดเงินลงไปได้เป็นจำนวนมากหากเทียบกับการตั้งราคาของผู้รับเหมารายแรกๆ

ภาพภายนอกตัวร้านหลังต่อเติมเสร็จแล้ว

การตกแต่งภายในร้าน

ชิงช้าและเคาน์เตอร์ภายในร้าน

การตกแต่งภายใน Homu เป็นไปอย่างที่เจ้าของต้องการ มีชิงช้า 2 ตัวห้อยจากเพดานเพื่อให้ลูกๆ ทั้งสองนั่งเล่น นอกจากนี้ยังมีการก่อเคาน์เตอร์ปูนขึ้นกลางร้านสำหรับทำกาแฟ จากนั้นคุณหญิงและช่างช่วยกันปูกระเบื้อง ดังนั้นทุกจุดและทุกพื้นที่ในร้านจึงผ่านสายตาและการพิจารณาจากคุณหญิงมาแล้วทั้งสิ้น

คุณหญิงเปมิกา เจ้าของร้าน Homu

ปัญหาที่พบส่วนใหญ่เป็นความผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ ในบางจุด เช่นกำแพงที่ตอนแรกเจ้าของไม่ต้องการให้เนี้ยบมาก แต่เหมือนความเข้าใจไม่ตรงกัน งานจึงออกมาไม่ตรงตามใจมากนัก แต่คุณหญิงก็ยอมรับได้Homu จึงเป็นร้านขนมโฮมเมดเล็กๆ ที่ลูกค้าสามารถเข้ามานั่งทานขนม ดื่มชา กาแฟแบบชิลๆ ได้เต็มที่





อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ ต่อเติม “ห้อง Workshop 9 ตรม” จาก ทาวน์โฮม กลายเป็นมุมส่วนตัวสุดจิ๋ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook