8 สิ่งทำผิดๆ ในห้องนอน

8 สิ่งทำผิดๆ ในห้องนอน

8 สิ่งทำผิดๆ ในห้องนอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ห้องนอน พื้นที่แดนสวรรค์ของเราทุกคน เป็นพื้นที่ส่วนตัว ,พื้นที่ความสงบ ,พื้นที่แห่งการพักผ่อน รวมทั้งพื้นที่ที่ทำให้เรารู้สึกปลอดภัยมากที่สุดในบ้านของเรา TerraBKK ขอเสนอ 8 พฤติกรรมแบบผิดๆ ในห้องนอน ที่เรามักปฏิบัติกันโดยไม่รู้ว่าเป็นการทำลายความสุขในห้องนอนของคุณ ครอบคลุมทั้งการเลือกเตียง ,ที่นอน , ผ้าม่าน รวมทั้งพฤติกรรมการเล่นมือถือในห้องนอน รายละเอียดดังนี้

1. คุณเลือกชุดเครื่องนอนสีฉูดฉาดมากเกินไป ลวดลายฉูดฉาดในห้องนอน มองแล้วสร้างความความกระตือรือร้นในตัวเรามากกว่าจะสร้างความรู้สึกผ่อนคลาย และลวดลายฉูดฉาดก็ไม่ได้ทำให้ห้องนอนนั้นดูเงียบสงบเหมาะแก่การพักผ่อน ดังนั้น เลือกใช้ชุดเครื่องนอนสีพื้นธรรมชาติกลางๆ เช่น สีขาว เป็นต้น จะช่วยสร้างบรรยากาศการนอนหลับได้ดีกว่า หากคุณกลัวว่าห้องนอนจะดูจืดเกินไป ก็ลองเพิ่มสีสัน อย่างการเพิ่มหมอนอิงก็ง่ายดี

2. คุณจ่ายเงินเกินควรไปกับเตียง ห้องนอนที่ดีควรสร้างความเรียบง่ายในการพักผ่อน การจ่ายเงินแสนแพงไปกับเตียงที่มาพร้อมฟังก์ชั่นไม่ได้ใช้งานจริง ก็ไม่ก่อประโยชน์ เช่น แถบท้ายเตียง เป็นต้น ดังนั้น เลือกเตียงนอนเรียบง่าย ราคาถูกและใช้ประโยชน์ได้คุ้มค่า แน่นอนหากคุณต้องการเฟอร์นิเจอร์เพิ่มเติม ก็ใช้งบส่วนต่างดังกล่าว ไปซื้อโต๊ะข้างเตียง , ตู้วางของ เพิ่มได้อีกด้วย

3. คุณปล่อยผนังห้องนอนไปกับความว่างเปล่า เพราะห้องนอนสะท้อนความเป็นตัวคุณ ไม่มีอะไรจะแสดงออกได้ดีไปกว่างาน art หรือ โปสเตอร์ติดผนังที่คุณชื่นชอบ อย่าไปตีกรอบเลยว่าควรติดอะไร แบบนี้จะดีไหม จำไว้ว่าพื้นที่ผนังห้องนอนคือกระดานความคิดของคุณ ดังนั้น ลองติดภาพเป้าหมายชีวิตคุณ ในทุกเช้าหรือก่อนเข้านอน คุณจะเห็นสิ่งนี้เสมอ ย้ำเตือนตัวเองทุกวัน เช่น คุณอยากทำสวนดอกไม้เป็นธุรกิจเสริมของตนเอง ลองเอาภาพดอกไม้ที่ชอบมาติดบนผนังห้องนอนของคุณดูสิ

4. คุณนอนจับมือถือตลอดเวลา ควรจัดวางเครื่องอิเล็กทรอนิกส์ให้ห่างไกลห้องนอนของคุณมากที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งโทรศัพท์มือถือของคุณ หน้าจอมือถือสีฟ้าจะกระตุ้นให้ร่างกายคุณตื่นตัว คุณจึงหลับได้ยาก ไม่รวมแบคทีเรียจากโทรศัพท์มือถือของคุณที่มีอาจกระจายไปทั่วบริเวณใกล้เคียง ดังนั้น ทำกิจกรรมในโทรศัพท์มือถือให้เสร็จสิ้นก่อนเข้าห้องนอนเสมอและเมื่อเข้าห้องนอน หน้าที่ของคุณคือ การนอนหลับพักผ่อน ส่วนข้อความมือถือจะพบกันใหม่ในตอนเช้าก็คงไม่สาย

5. คุณปล่อยความวุ่นวายในห้องนอน เมื่อมีความยุ่งเหยิงในพื้นที่ส่วนตัวอย่างห้องนอนของคุณ มันจะทำให้ตัวคุณเองวุ่นวายตามไปด้วย ปัญหาสิ่งสกปรก ปัญหาค้นหาของไม่เจอ จะเกิดขึ้นกับตัวคุณ ลองสำรวจปัญหาดูสิว่าปัญหามาจากอะไร พื้นที่จัดเก็บมากพอสำหรับสิ่งของเราหรือไม่ ? ดังนั้น ความสงบสุขจะเกิดขึ้นไม่ได้ในห้องนอนที่ยุ่งเหยิง ไม่ใช่เพียงแค่ตัวคุณเอง หากแต่ใครสักคนมาเยี่ยมห้องคุณไม่กี่นาที ก็สร้างความวุ่นวายในการเก็บกวาดห้องนอนเพื่อต้อนรับแขกเสียแล้ว

6. คุณไม่สนใจความสำคัญของแสงไฟ หากแสงไฟที่คุณมีในห้องนอน เป็นไฟเพดานเพียงตำแหน่งเดียว ที่มาพร้อมกับการสร้างบ้านหลังนี้ คุณอาจจะเข้าใจเรื่องแสงไฟผิดๆ การแบ่งแยกแสงไฟช่วยให้คุณใช้งานเฉพาะจุดได้ดีกว่า เช่น ไฟหน้าโต๊ะแต่งหน้า , โคมไฟหัวเตียงสำหรับอ่านหนังสือ เป็นต้น ดังนั้น เลือกแหล่งที่มาของแสงหลายตำแหน่ง ช่วยประหยัดไฟและสร้างความเหมาะสมในการใช้งานได้

7.คุณมองข้ามผ้าม่านห้องนอน หน้าต่างเป็นหนึ่งกุญแจสำคัญในห้องนอน เพราะแสดงได้ทั้งความเป็นพื้นที่ส่วนตัว ,ความต้องการแสงธรรมชาติ และการตกแต่งห้องนอน หากคุณไม่ต้องการจะมีห้องนอนที่เป็นจุดเด่นของเพื่อนบ้าน ควรเลือก ใช้ผ้าม่านขนาดเหมาะสมที่ดูเป็นธรรมชาติ อาจจะเป็นผ้าที่ช่วยกรองฝุ่นละอองได้ชั้นหนึ่งเวลาเปิดหน้าต่าง นอกจากนี้ยังมีผ้าม่านแบบ 2 ชั้น ช่วยบังตาแบบมีแสงส่องผ่าน และแบบทึบแสง ก็แล้วแต่โจทย์การใช้งานตามที่เราต้องการ

8. คุณไม่ทำความสะอาดที่นอน ไรฝุ่นมีอยู่ทุกที่รวมทั้งฟูกที่นอนของคุณที่ใช้หลับพักผ่อนอยู่ทุกคืน อาจฟังดูน่ากลัวเข้าไปใหญ่สำหรับคนเป็นโรคภูมิแพ้ เครื่องดูดฝุ่นส่วนใหญ่ก็ไม่สามารถทำร้ายไรฝุ่นทั้งหมดได้ ดังนั้น มองหาวิธีทำความสะอาดที่นอนของคุณอยู่เสมอ เช่น เครื่องกำจัดไรฝุ่น , เปลี่ยนผ้าปูที่นอนสม่ำเสมอ, นำที่นอนไปตากแดดเป็นประจำ เป็นต้น

ขอบคุณรูปภาพและข้อมูล goodhousekeeping.com


อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ 8 สิ่งทำผิดๆ ในห้องนอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook