เปิด "บ้านโน้ต อุดม ” บ้านสไตล์ที่ชอบ ที่ชอบ มีงานอาร์ต และห้องน้ำท่ายาก

เปิด "บ้านโน้ต อุดม ” บ้านสไตล์ที่ชอบ ที่ชอบ มีงานอาร์ต และห้องน้ำท่ายาก

เปิด "บ้านโน้ต อุดม ” บ้านสไตล์ที่ชอบ ที่ชอบ มีงานอาร์ต และห้องน้ำท่ายาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านนี้มี 2 หลังในรั้วเดียว เป็นบ้านทรงกล่องสี่เหลี่ยม สไตล์การตกแต่งแบบ Industrial มาจากแนวคิดของอุดมที่อยากได้บ้านรูปแบบง่ายๆ ไม่ซับซ้อน ใช้วัสดุที่หาได้ใกล้ตัว เช่นพวก ไม้ อิฐ เหล็ก เป็นความสวยงามที่ดูแลง่าย ตัวบ้านเป็นปูนเปลือยทั้งหมดทั้งนอกและใน กลมกลืนกับสีน้ำตาลอมส้มของพื้นไม้ ที่เป็นทางเชื่อมระหว่างกลางของทั้ง 2 บ้าน นอกจากจะช่วยเรื่องความโปร่งโล่ง ยังช่วยดึงให้มีกระแสลมไหลผ่าน มีลมโกรก ทำให้บริเวณบ้านเย็นสบายตลอดเวลา โดยอุดมพูดถึงการออกแบบตรงนี้ว่า “บ้านเราเป็นเมืองร้อน และไม่สามารถที่จะเปิดแอร์ได้ตลอดเวลา เรื่องความโปร่งโล่งเพื่อการถ่ายเทของอากาศจึงเป็นอันดับแรกที่ควรจัดการ”

โน้ต อุดม เจ้าของไอเดีย

ทางเชื่อมระหว่างกลางของทั้ง 2 บ้านหลัง

เมื่อผ่านประตูรั้วเข้ามาประตูด้านใน จะเจอบันไดขึ้นไปชั้น 2 ซึ่งเป็นส่วนพื้นที่ทำงาน ต่อขึ้นไปถึงชั้น 3 เป็นส่วนของ ห้องนอน และห้องอื่นๆ ที่เป็นบริเวณพื้นที่ส่วนตัวภายในบ้าน ทางขึ้นบันไดมีโถงเพดานสูงรับแสงธรรมชาติจากช่องแสงด้านบน ชั้นล่างของบ้านเป็นส่วนรับแขกและส่วนรับประทานอาหาร ซึ่งในทุกๆ ห้องหากมองไปทางไหนก็จะเห็นต้นไม้ เป็นความตั้งใจของอุดมที่จะให้บ้านมีความเขียวชอุ่มและใกล้ชิดธรรมชาติให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

โถงบันไดชั้นล่างเชื่อมต่อไปยังชั้น 2 ซึ่งเป็นส่วนของออฟฟิศ

ด้านภายในห้องนั่งเล่นมีประตูกระจกสไลด์บานใหญ่ที่ออกแบบมาเพื่อให้แสงได้สาดส่องเข้ามาพร้อมกับเปิดรับสวนสีเขียว มีเพดานสูงกว่า 4 เมตรช่วยสร้างความรู้สึกโปร่งสบาย มาถึงในส่วนบริเวณพื้นที่ทำงาน ที่เต็มไปด้วยหนังสือมากมาย พอๆ กับร้านขายหนังสือ อุดมบอกว่า “เรียนในห้องเรียนมาน้อยก็ต้องอ่านเยอะๆ การอ่านคือการศึกษานอกโรงเรียนของผม”

ห้องนั่งเล่นสุดชิล

ส่วนโต๊ะทำงานที่เห็นริมหน้าต่าง อุดมเสริมด้วยรอยยิ้มว่างานเดี่ยวทั้งหมดที่ทำมา ก็มีจุดกำเนิดมาจากโต๊ะตัวนี้ ตรงข้างๆ โต๊ะทำงานมีที่ไว้เครื่องเล่นสำหรับเล่นแผ่นเสียง ทีมงานกระซิบกันว่าเป็นห้องทำงานที่ดูไม่เหมือนห้องทำงาน น่าจะเป็นร้านกาแฟมากกว่า

มุมทำงาน คลังหนังสือ คลังสมอง

และเมื่อได้ถามถึงเหตุผลของห้องน้ำในบ้านที่มีขนาดใหญ่ขนาดนี้ อุดมตอบปนขำมาว่า “เป็นคนอาบน้ำดุเดือด สไตล์บู๊ล้างผลาญ และเคยอยู่บ้านเก่าที่ห้องน้ำเป็นแบบพอนั่งชักโครกแล้วเข่าติดผนัง ส่วนเปียกส่วนแห้งคือส่วนเดียวกัน พออาบน้ำทีนึงก็เปียกไปหมดทุกอย่าง ตั้งแต่ชักโครกไปถึงราวผ้าขนหนู ปัจจุบันจะสาด จะอาบท่ายากแค่ไหนก็ไม่มีปัญหา”

ห้องน้ำท่ายาก

สังเกตได้ว่าทุกพื้นที่ ทุกมุมของบ้านมีงานศิลปะที่สะท้อนความเป็นตัวตนของเจ้าของบ้านอยู่ “เราอาศัยอยู่กับงานศิลปะ มันไม่ใช่แค่ของประดับ แต่มันเป็นสมาชิกส่วนหนึ่งของบ้าน ถ้าขาด Art ไปพื้นที่นี้ก็คงไม่ใช่บ้าน เป็นเพียงสถานที่ราชการ” อุดมกล่าว

งานอาร์ตที่มีอยู่ทุกมุมของบ้านและสตูดิโอส่วนตัว

ทั้งนี้ทีมงานแอบถามถึงนิยามในการสร้างและตกแต่งบ้าน เผื่อจะนำไปใช้เป็นแนวคิดให้คนที่สนใจ อุดมตอบสั้นๆ ทิ้งท้ายได้ใจความว่า “บ้านใคร บ้านมัน ชอบแบบไหน ก็ทำที่ชอบ อยู่ที่ชอบที่ชอบ อย่าไปสนคนที่ไม่ได้มาอยู่ และไม่ได้ออกตังค์”

ชมบ้านและสถานที่บันดาลไอเดียงานเดี่ยว Stand up comedy แบบที่โน้ต อุดมเคยจัดกันไปแล้ว แต่ทราบกันหรือไม่ว่า เจ้าพ่อเดี่ยวคนนี้กำลังจะมีโปรเจค “หมู่” วาไรตี้โชว์ ที่คุณโน้ตอุดมชวนสมัครพรรคเพื่อน ต่างค่าย ต่างสาขา หลากหลายชีวิต เข้ามาทำอะไรรั่วๆ รัวๆ บนเวทีเดียวกัน เสมือนกิจกรรมรอบกองไฟ ที่เต็มไปด้วยสิ่งที่คาดเดาไม่ถูก แต่ความน่าจะเป็นอย่างนึงก็คือ “งานเมื่อยแก้มต้องมาแน่นอน” โดยจะเริ่มเปิดขายบัตรเสาร์ที่ 30 กรกฎาคมนี้แล้ว ใครสนใจด่วนเลย ไม่ว่าจะเดี่ยวหรือจะหมู่ก็ไปดูได้

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ เปิด "บ้านโน้ต อุดม ” บ้านสไตล์ที่ชอบ ที่ชอบ มีงานอาร์ต และห้องน้ำท่ายาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook