“บ้านและสวนแฟร์ Midyear” งานแฟร์อื่นมีเพียบ 5 เหตุผลโดนใจทำไมต้องไปเดินงานนี้

“บ้านและสวนแฟร์ Midyear” งานแฟร์อื่นมีเพียบ 5 เหตุผลโดนใจทำไมต้องไปเดินงานนี้

“บ้านและสวนแฟร์ Midyear” งานแฟร์อื่นมีเพียบ 5 เหตุผลโดนใจทำไมต้องไปเดินงานนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฤกษ์งามยามดี ผ่านกลางปีมาแป๊บเดียว งานสำคัญกับดักบรรดาคุณพ่อบ้าน แม่บ้านกลับมาอีกแล้ว “บ้านและสวนแฟร์ Midyear” งานที่เพื่อนมาดามป้าเรียกว่า “บิ๊กเมาท์เทนมนุษย์ป้า” เพราะใครก็ตามที่เข้าข่ายวัยสร้างบ้าน สร้างครอบครัว ไม่ว่าจะอยู่ไกลแค่ไหนต้องมาเดินเล่นงานนี้

มาดามป้าก็เข้าข่ายนั้นเหมือนกัน เลยต้องไปทุกปีเหมือนงานนัดพบ ว่าแต่ทำไมคนที่ไปแล้วต้องไปอีก ไปแล้วต้องไปอีก มาดูกันว่าอะไรทำให้ใครๆ ก็ชอบไปเดินงานนี้

1.ของแต่งบ้านเก๋ๆ แตกต่าง สิ่งหนึ่งที่งานบ้านและสวนแฟร์แตกต่างจากงานลดกระหน่ำเซลล์ของตกแต่งบ้านทุกชนิดคือ งานบ้านและสวนแฟร์เป็นงานขายสินค้าตกแต่งบ้านที่คัดสรรแล้วว่าเป็นสินค้าที่ผ่านการคิดแล้วคิดอีกๆ เรียกได้ว่าแตกต่าง เพราะถ้าคุณไปเดินงานเซลล์เฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้านงานอื่นคุณจะได้ของแต่งบ้านที่บ้านคนส่วนใหญ่เค้าก็ใช้กัน

2.ไอเดีย บอกตามตรงเลยว่ามาดามป้าชอบเดินงานนี้เป็นพิเศษ แม้จะจัดช่วงคาบลูกคาบดอกเงินเดือนจะออกแหล่ไม่ออกแหล่ แต่มาดามป้าก็ต้องไป ไปทุกปีทุกครั้ง เพราะนอกจากของที่เอามาวางขายจะสวยแตกต่างแล้ว มาดามป้ามักจะได้แรงบันดาลใจในการตกแต่งบ้านมาจากงานนี้ (คิดเสมอว่าเค้าคิดได้ไงวะ)แบบว่าเงินไม่มีซื้ออาศัยขโมยไอเดียแล้วไปประยุกต์ DIY ทำเองตามกำลังทรัพย์

3.ของเซลล์ อ่ะ…อันนี้ทุกคนคงชอบเป็นพิเศษและถือเป็นไฮไลท์สำคัญของการจัดงานแฟร์ ทุกคนจะต้องไปหาของที่ลดราคา บอกตามตรงเดินไปกระเป๋าสตางค์สั่นเหมือนแบงค์ร้อยแบงค์พันอยากจะโบยบินไปอยู่ในมือแม่ค้ายังไงบอกไม่ถูก และงานนี้มาดามป้าก็ไปเก็บภาพของเซลล์ โปรโมชั่นแรง แบบซื้อ 2 แถม 3 ลดไอ้นั่นแถมไอ้นี่ ติดตั้งฟรี โอ้ย..จิปาถะสารพัด

4.สุขภาพดีงาม มุมๆ หนึ่งในงานบ้านและสวนแฟร์ที่ต้องมีทุกปีเลยคือ Organic Village หมู่บ้านสินค้าออร์แกนิค ปีนี้ตั้งชื่อว่าตลาดเล่นขายของ ฟังแล้วนึกย้อนไปสมัยยังแก้ผ้ากระโดดลงเล่นน้ำ ก็แม่ค้าช่างคิดเอาสินค้าทำมือไม่ว่าจะเป็นอาหาร ของตกแต่ง เสื้อผ้าล้วนมาจากวัตถุดิบธรรมชาติ ร้านที่ชอบมากคงเป็นร้านที่เอาผักหญ้าใส่กระทงใบตอง แพงแค่ไหนก็อยากจ่ายเพราะรู้สึกกินผักในกระทงพวกนี้แล้วสุขภาพจะดียังไงไม่รู้

5.แรงบันดาลใจ เชื่อไหมว่าเวลามาดามป้าไปเดินงานบ้านและสวนแฟร์แล้วเห็นเด็กๆ รุ่นใหม่สร้างสรรค์ผลงานมาวางขายกันไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้ามัดย้อม ผ้าย้อมคราม เซรามิคดีไซน์เอง กระเป๋าออกแบบและตัดเย็บกันเอง รวมถึงอาหารสไตล์ Food truck มาดามป้ารู้สึกปลื้มปริ่มน้ำตาคลอเบ้า เพราะนึกย้อนไปแล้วมาดามป้าอยากทำแบบนี้บ้างตอนสมัยวัยรุ่น เห็นแล้วก็ปลื้มใจแทนคุณพ่อคุณแม่ แถมมันยังทำให้รู้สึกว่าเด็กไทยของเราฝีมือไม่แพ้ชาติใดในโลก นี่ยังคิดเลยว่าอยากหาเวลาว่างไปซื้อรองเท้าผ้าใบมาเพ้นท์เล่น นี่งะ…เพราะได้แรงบันดาลใจจากพวกเด็กๆ นี่เอง

บอกเลยว่าแม้สเกลงานบ้านและสวนแฟร์ Midyear ครั้งนี้จะย่อมกว่าบ้านและสวนแฟร์ที่จัดทุกปีที่อิมแพค แต่ก็ไม่ใช่ธรรมดาเพราะงานนี้เค้ามีคอนเซ็ปต์ตลอดๆ ไปกันเถอะนะ อยากให้ไป นี่มาดามป้าก็ว่าจะเอาเงินไปเทวันเสาร์นี้เหมือนกัน งานเค้าเริ่มวันนี้วันแรกจัดยาวไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคมนี้นะ งานจัดที่ไบเทค บางนาตั้งแต่เวลา 9.30 – 3 ทุ่ม ไปกันโลด


อัลบั้มภาพ 234 ภาพ

อัลบั้มภาพ 234 ภาพ ของ “บ้านและสวนแฟร์ Midyear” งานแฟร์อื่นมีเพียบ 5 เหตุผลโดนใจทำไมต้องไปเดินงานนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook