รวมแบบสวนกลางแจ้งจากงานแฟร์ เห็นแล้วได้ไอเดียไม่ง้อนักออกแบบ

รวมแบบสวนกลางแจ้งจากงานแฟร์ เห็นแล้วได้ไอเดียไม่ง้อนักออกแบบ

รวมแบบสวนกลางแจ้งจากงานแฟร์  เห็นแล้วได้ไอเดียไม่ง้อนักออกแบบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้มีความรู้สึกคันไม้ คันมืออยากทำพื้นที่สีเขียวหรือจัดสวนที่บ้าน กับอพาร์ทเมนท์ที่อยู่ยังไงไม่รู้ เวลาเข้าไปดูแบบใน pinterest หรือเห็นเรื่องจัดสวนเด็ดๆ จากที่ไหนก็มักจะ save เก็บไว้ แบบว่าชอบแบบไหนก็ปักหมุดๆ จนเต็มเมมโมรี่ รวมไปถึงเวลาไปเดินงานแฟร์ไม่ว่างานไหนๆ ก็ต้องถ่ายรูปสวนเหล่านี้เก็บไว้ด้วยเสมอ พอผ่านกลางปีมาแบบนี้ก็เลยถือโอกาสรวบรวมแบบสวน รวมไปถึงการตกแต่งกระจุกกระจิกเล็กๆ น้อยๆ มาให้ดูเป็นไอเดียกัน

1.สวนสไตล์ Lustic กระจุกกระจิก การตกแต่งสวนสไตล์นี้มาดามป้าก็ชอบเพราะนอกจากความร่มรื่น สดชื่นของต้นไม้ใบหญ้าในบริเวณที่เราตั้งใจจะปลูกหรือออกแบบมันแล้ว ของที่มาเพิ่มเสน่ห์ให้กับสวนแนวนี้ก็คงเป็นพวกถัง กระป๋อง ของเก่ากระจุกกระจิก ซึ่งมาดามป้าว่ามันก็ดูน่ารักและทำให้สวนไม่น่าเบื่อดีเหมือนกัน

2.สวนไม้อวบน้ำ ระยะหลังมาดามป้าเห็นคนนิยมนำต้นกระบองเพชร หรือพันธุ์ไม้อวบน้ำต่างๆ มาตกแต่งประดับบ้านกันเยอะ บางคนก็ว่ามันเป็นสวนของพวกฮิปสเตอร์ เรื่องนี้มาดามป้าก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่สำหรับใครที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลต้นไม้ ให้น้ำ ให้ปุ๋ย มาดามป้าสวนแบบนี้ก็เวิร์คดี เพราะไม้อวบน้ำอยู่ได้ด้วยตัวเอง

3.สวนในกระบะ เหมาะมากสำหรับคนที่มีพื้นที่จำกัด เราเพียงเนรมิตต้นไม้ลงในกระบะ หรือกระถางปูน ก็ถือเป็นวิธีการหนึ่งที่ช่วยประหยัดพื้นที่ และทำให้ต้นไม้เติบโตได้ในพื้นที่ๆ ตัวเองต้องการ

4.สวนแนวตั้ง เป็นอีกหนึ่งดีไซน์การจัดสวนที่แนะนำให้กับบ้านหรือคอนโดที่มีพื้นที่ไม่มาก เพราะการวางหรือปลูกต้นไม้ในแนวราบไม่เหมาะสำหรับคนที่มีพื้นที่บ้านจำกัด วิธีการง่ายๆ ที่หลายคนเลือกใช้ก็เป็นการใช้ตะแกรงแล้วนำกระถางเล็กๆ มาแขวน หรือบางคนอาจจะครีเอทสร้างสรรค์ปลูกต้นไม้ในท่อประดิษฐ์แบบในภาพก็ได้

5.สวนที่เน้นการโชว์พื้น จริงๆ มาดามป้าไม่รู้ว่ามันมีชื่อเรียกเฉพาะหรือเปล่า แต่สวนในลักษณะแบบนี้เน้นการโชว์พื้นและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของต้นไม้ที่นำมาปลูก ลองคิดดูว่าถ้าพื้นที่นอกบ้านของเราเป็นแบบนี้บ้านจะสวยสะดุดตาแค่ไหน โดยเฉพาะตอนกลางคืน สีของพื้นจะสะท้อนให้เห็นความสวยงามแบบเฉพาะเป็นเอกลักษณ์

นอกจากนี้ยังมีไอเดียการจัดตกแต่งสวนในรูปแบบต่างๆ อีกมากมายที่มาดามป้าเอามาให้ดู บางทียังมีรูปการจัดโต๊ะอาหาร โต๊ะปาร์ตี้แบบชิคชิคเท่ๆ ที่คุณก็สามารถทำได้ อ้อ...ถ้ามีโอกาสไปเดินงานแฟร์นอกจากจะแฮปปี้กับการเดินช้อปปิ้งในงานและสนุกสนานกับของเซลล์แล้ว เรื่องไอเดียในงานที่เค้ามีให้ฟรีๆ ก็อย่าลืมนะคะ

อัลบั้มภาพ 45 ภาพ

อัลบั้มภาพ 45 ภาพ ของ รวมแบบสวนกลางแจ้งจากงานแฟร์ เห็นแล้วได้ไอเดียไม่ง้อนักออกแบบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook