Top 5 พืชที่ช่วยส่งเสริมการหลับนอนที่ดี

Top 5 พืชที่ช่วยส่งเสริมการหลับนอนที่ดี

Top 5  พืชที่ช่วยส่งเสริมการหลับนอนที่ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การนอนหลับเป็นสิ่งที่สำคัญในชีวิตประจำวันของเรา มันช่วยเรียกคืนพลังงานและรักษาร่างกายที่ผ่านการใช้งานมากทั้งวัน แต่การหลับนอนจะเป็นสิ่งที่หนักใจมากที่สุดเมื่อเราต่อสู้กับโรคนอนไม่หลับทุกคืน ดังนั้นวิธีหนึ่งที่เราสามารถมั่นใจได้ว่าคุณจะมีประสบการณ์การนอนหลับที่ดีคือ การปลูกพืชและดอกไม้ไว้ภายในบ้านของคุณ เพลิดเพลินไปกับประโยชน์ของธรรมชาติที่ให้เรา

1. ว่านหางจระเข้ ต้นไม้ที่จะปล่อยออกซิเจนออกมาในเวลากลางคืน เพื่อที่จะให้เป็นหนึ่งเดียวกับการนอนหลับที่ดีขึ้น และเป็นพืชที่สามารถเจริญเติบโตในร่มได้ดีเยี่ยม

2. ลาเวนเดอร์ พืชที่รู้จักกันดีในหมวดหมู่ของการกระตุ้นให้เกิดอาการนอนหลับและลดความวิตกกังวล การวิจัยแสดงให้เห็นว่าการได้รับลาเวนเดอร์ในทุกรูปแบบช่วยลดระดับความเครียด ชะลอการเต้นของหัวใจ และลดความดันโลหิตได้

3. ดอกมะลิ เป็นพืชที่ส่งผลให้ร่างกายและจิตใจมีความสงบเงียบ ในการศึกษาแสดงให้เห็นว่าดอกมะลิสามารถช่วยลดระดับความกังวลที่มีอิทธิผลต่อการนอนหลับได้

4. ตีนตุ๊กแกฝรั่ง (English Ivy) เป็นต้นไม้ที่สามารถเติบโตได้ง่าย ต้องการแสงอาทิตย์แบบร่ำไร มลพิษในอากาศเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้การดำรงชีวิตประจำวันของเราแย่ลง การปลูกพืชชนิดนี้ไว้ในบ้านจะสามารถปรับปรุงคุณภาพของการนอนได้ เนื่องจากมันช่วยดูดสารพิษในอากาศ ทำให้อากาศภายในบ้านของเราบริสุทธิ์ยิ่งขึ้น

5. ลิ้นมังกร (Snake Plant) เป็นพืชที่นิยมมาก ง่ายต่อการรักษาและใช้เป็นสิ่งของตกแต่งบ้านได้เป็นอย่างดี ช่วยเพิ่มอากาศบริสุทธิ์ภายในบ้านของเรา คือ สามารถคายออกซิเจนออกมาตอนกลางคืน และดูดคาร์บอนไดออกไซด์เข้าไปแทน

source

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ Top 5 พืชที่ช่วยส่งเสริมการหลับนอนที่ดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook