รีวิวบ้าน 2 ชั้น ราคาล้านนิดนิด

รีวิวบ้าน 2 ชั้น ราคาล้านนิดนิด

รีวิวบ้าน 2 ชั้น ราคาล้านนิดนิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูเหมือนความฝันของทุกคนคือการมีบ้านเป็นของตัวเอง เช่นเดียวกับคุณ สมาชิกหมายเลข 845332  จากเว็บไซต์พันทิป ดอทคอม ที่ค่อยๆ ทำงานเก็บเงินแล้วสร้าง บ้านใหม่ เป็นของตัวเองจนได้บ้านในฝันแบบ 2 ชั้นที่ราคาแค่ล้านนิดนิดเท่านั้น

ทุกคนต่างอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง ก็เหมือนเรากับแฟนที่อยากมีบ้านสักหลังและมีลูกสักคน  เมื่อก่อนเราทำงานที่กรุงเทพกัน ค่าครองชีพสูงทั้งค่ารถ ค่ากิน ค่าหอ รวมๆ แล้วสามารถผ่อนบ้านได้เลยทีเดียว ก็กลับมาคิดกันว่าถ้าเราอยู่กรุงเทพแล้วเก็บเงินทำบ้านกว่าจะได้มาคงยากมาก เลยตัดสินใจย้ายกลับมาหางานทำที่บ้านแฟนที่ต่างจังหวัดภายใน 1 เดือน หลังตัดสินใจเราก็กลับมาลงหลักปักฐาน เริ่มต้นเก็บเงินและวางไว้ว่าอีก 1 ปี เราจะต้องมีบ้าน ระหว่างนี้เราก็เก็บข้อมูลที่ห้องนี้ไปเรื่อยๆ ดูแบบบ้านที่อยากได้ และฝึกสร้างแปลนบ้านใน Sketchup เพื่อเราจะได้วางแบบที่เราต้องการ

แปลนภายนอก

แปลนภายใน

อันนี้เป็นแบบบ้านที่อยากได้ ... ทีแรกต้องการบ้านลอฟท์  ขัดมันทั้งหลัง แต่พ่อบอกสีแดงถูกโฉลกกับเราเลยออกมาเป็นแดงทั้งหลัง เดี๋ยวมาดูตอนท้ายว่า สีแดงจริงๆจะสวยหรือเปล่า
เราออกแบบเอง เขียนแปลนเอง แล้วพอจะยื่นกู้ก็ค่อยให้ อบต.เขียนแปลนจริงอีกทีนึง

ที่ดินที่เราจะสร้างอยู่ท้ายสุดติดกับคลองมีที่แค่ 22 ตารางวา เป็นบ้านเก่าของย่าแฟน ขั้นตอนแรกก็เตรียมที่ ตัดต้นไม้ใบหญ้าออกเพราะตัวบ้านเกือบจะเต็มพื้นที่เลยจำเป็นต้องตัดต้นไม้ออกทั้งหมด

เริ่มลงเสาเข็มเราใช้เสาละ 9 ต้น บ้านมีทั้งหมด 12 เสา (เหมือนเราจะใช้ภาษาสับสนนะ) ตอนเอาเข็มเข้าทุลักทุเลเพราะบอกแล้วบ้านเราอยู่ท้ายสุด ทางเข้าไม่มีคล้ายๆ ที่ตาบอด ต้องขอผ่านที่ของลุงข้างบ้าน ทำลายป่ากล้วยของลุงเลยทีเดียว

ที่ของลุงข้างบ้านที่โดนเราย่ำยี

หลังจากลงเสาเข็มก็เตรียมงานขั้นต่อไป คือฐานเพื่อจะขึ้นชั้นล่าง ตามรูปเลยค่ะ

รูปนี้เป็นรูปที่ถ่ายจากริมคลองมาทางบ้านแม่ ดูจะสูงกว่าบ้านแม่

เตรียมเทคานชั้นล่าง

มุมนี้จากบ้านแม่ ติดบ้านแม่เลยทีเดียวอลังการงานสร้างมาก

เริ่มตีแบบเพื่อเตรียมเทปูน ชั้นล่าง

ขั้นตอนต่อมาช่างผูกเหล็กเพื่อเทพื้นชั้นล่างก่อนที่จะทำพิธียกเสาเอก มีช่างใหญ่แอบมาเดินตรวจงาน เจ้าของบ้านและเจ้าของเงิน

เทปูนเสร็จแล้ว เราใช้พื้นสำเร็จ ผู้รับเหมาแนะนำมา

คานชั้นล่าง ช่างบอกว่าคานใหญ่และดูแข็งแรง เราบอกตรงๆ ว่าเราไม่เคยรู้อะไรเกี่ยวกับการก่อสร้างเลยช่างบอกอย่างไรก็ว่าอย่างนั้นตามใจช่างในตอนท้ายเราจะโดน ผู้รับเหมาโกงด้วย

พอเสร็จจากเทพื้นชั้นล่างเราก็ทำพิธีลงเสาเอกกัน มีพ่อแฟนเป็นคนทำพิธีให้ ทางถนัดของพ่อ ทั้งดูฤกษ์และพิธี ขอบอกว่ากว่าแกจะขึ้นมาได้ลำบากมากเพราะยังไม่มีบันไดและแกก็แก่แล้วแต่สุดท้ายก็ขึ้นมาได้

อันนี้เจ้าของบ้านตัวสำรอง

ขึ้นเสาชั้น 2 แล้ว มาถึงขั้นนี้เรามีข่าวดีมาบอก เรามีลูกน้อยในท้องพร้อมๆ กับมีบ้าน เราอยากมีลูกมากๆ เพราะอายุก็เยอะแล้วแต่แฟนเรายังไม่อยากมี เค้าเลยบอกว่าให้มีบ้านก่อนค่อยมีลูก ปรากฏว่าลูกก็มาพร้อมบ้านเลยจริงๆ สมพรปากมาก

ถ่ายจากมุมบ้านแม่มา

ผ่านมา 1 เดือน ทำโครงสร้างชั้นล่างเสร็จเตรียมขึ้นชั้น 2

จะเห็นว่า รูปภาพข้ามขั้นตอนขึ้นชั้น 2 เพราะเราไม่สามารถขึ้นไปถ่ายได้ ได้แต่ถ่ายชั้นล่าง เพราะท้องอ่อนๆ ด้วย ช่วงนี้มรสุมชีวิตเข้า เราเป็นไข้เลือดออกต้องนอนโรงพยาบาลหลายวัน เลยไม่ได้เก็บรูปไว้ มุมนี้เป็นมุมห้องรับแขกและหน้าทางเข้าห้องทำงาน ขอลุงผู้รับเหมาไว้ว่าอยากได้อิฐมอญโชว์แนวในห้องทำงานเพราะว่าตอนแรกเราอยากได้ลอฟท์แล้วไม่ได้มาในทางบ้านแดงเลยขอแฟนว่าขออิฐโชว์แนวสัก 2 ที่ แฟนเลยจัดให้ตามที่ขอ แต่กว่าจะได้แบบนี้ผู้รับเหมาไม่เข้าใจเรา ผู้รับเหมายังหัวโบราณแกว่ามันไม่สวยเลยนะ

ภายในห้องทำงานแกไปทาขอบหน้าต่างเป็นสีขาวซึ่งเราอยากได้ปูนเปลือยมากกว่า สุดท้ายแกก็มาเปลี่ยนให้โดยทาเป็นสีเทา

มุมนี้เป็นห้องครัว ขอมีอิฐโชว์แนวกะเค้ามั่ง

มาดูภายนอก เริ่มทาสีแดงเป็นบางจุดเหตุที่เป็นบางจุดเพราะผู้รับเหมาเริ่มมีตุกติก งานวันแรกทาสีแดงไปเกือบทั้งหลัง แต่ผ่านไป 2 เดือนสีแดงก็ไม่คืบหน้ายังคงอยู่แบบนี้ไปเรื่อยๆ มันเหมือนบ้านจะเสร็จ แต่ไม่เสร็จสักอย่างเพราะเหลือตรงนี้นิดตรงนี้หน่อย เราเห็นแล้วเหนื่อยใจมาก

มาต่อด้วยภายในบ้าง เริ่มครัวค่ะที่บอกว่าอยากได้ครัวลอฟท์ กะว่าจะทำเคาเตอร์ปูนเปลือยดิบๆ แต่ก็ไม่ได้อย่างที่หวังเพราะว่า ผู้รับเหมาบอกว่าให้ซื้ออุปกรณ์มาจะทำครัวแล้วเรากับแฟนก็ไปหาซื้อของทั้งบานตู้ ซิงค์ ปรากฎว่าของที่เราดูไว้ไม่มีจะเข้าอีกทีเดือนหน้า เราเลยต้องเปลี่ยนแบบครัวกะทันหันกลายเป็นครัวโมเดิร์น แล้วผนังอิฐที่เราทำไว้กลายเป็นไม่ค่อยเข้ากับครัวเท่าไหร่เลย

เอารูปครัวที่เสร็จแล้ว มาแปะให้ก่อนเลยค่ะ

ตามด้วยภายในส่วนอื่นๆ ที่ผู้รับเหมาทำทิ้งเอาไว้นานมากกว่าจะเข้ามาทำ เราเองก็เครียดเพราะอยากให้บ้านเสร็จก่อน 5 ธ.ค.กะว่าจะขึ้นบ้านใหม่วันนั้นก็เร่งผู้รับเหมาไป ซึ่งเค้าก็รับปากแต่ว่าไม่เข้ามาด้วยเหตุผลว่าไม่มีเงินทำ  เค้าต้องหางานที่อื่นก่อนถึงมาทำบ้านเราได้ เพราะเงินไม่มีเนื่องจากเราจ่ายเงินงวดตามงวดงานแล้วเหลือเพียงงวดสุดท้ายที่เค้าต้องเก็บงานส่งมอบเท่านั้น แต่ว่ามันก็ผ่านมานานเราไม่อยากพูดถึงแล้วเรื่องมันยาว (นี่ขนาดไม่พูดนะคะเนี่ย) เอาเป็นว่ามารีวิวส่วนที่ดีๆ ดีกว่าเนอะ

ทางขึ้นชั้นสอง บันไดไม้

ภายในห้องทำงาน

ฝ้า

ครัวจะวางโต๊ะกินข้าวค่ะ

อันนี้ทางเข้าห้องน้ำล่าง และที่ว่างๆ จะวางเครื่องซักผ้าค่ะ

มุมนี้เป็นมุมที่มองจากครัวไปขึ้นชั้น 2 ค่ะ

มุมจากโต๊ะกินข้าวมองไปทางเข้าบ้าน และห้องรับแขก

ขี้นมาชั้นสอง

ห้องนอนใหญ่มีระแนงไม้ไว้บังสายตา

ระหว่างห้องโถงชั้นบน

ระเบียงชั้นสอง บรรยากาศร่มรื่นมากๆ ค่ะ สีน้ำตอนนี้สดใส แต่มีบางเวลาที่มันเป็นสีดำปี๋ เพราะเราอยู่ใกล้โรงงานอันนี้ก็ต้องทำใจ

ห้องนี้เป็นห้องนอนลูกน้อย ติดกับห้องเรา

มาส่วนของห้องน้ำค่ะเริ่มจากห้องน้ำชั้นบน อยากได้ขาวๆ ดูอบอุ่นๆ สุดท้ายก็ออกมาเท่านี้ แฟนเราเลือกกระเบื้องนานมากไปหลายวันๆ ละหลายชั่วโมงคนท้องอย่างเราเหนื่อยและเพลียมาก แต่ก็มีความสุขเพราะมันคือบ้านเรา

ห้องน้ำชั้นล่างค่ะเจอปัญหาน้ำรั่วจากชั้น 2 โชคดีที่เจอแรกๆ ผู้รับเหมาแก้ให้ แต่แกก็ว่าไม่รั่วตามสไตล์แก เพราะมาเก็บงานนี้เราต้องจ้างเป็นวันๆ ทุกอย่างที่ยังค้างไว้เราต้องออกเองทั้งหมด แค่ให้แกมาเก็บงาน ใจดีอะไรกันขนาดนั้นบ้านนี้

อันนี้เป็นเจ้าของบ้านตัวจริงค่ะอยู่ในท้อง ในรูป 6 เดือนแล้วค่ะและบ้านเกือบเสร็จแล้ว เดี๋ยวมาให้ชมค่ะ

อันนี้เป็นรูปตอนเสร็จแล้วค่ะ
ุมุมกินข้าว

จากมุมกินข้าวมองไปทางหน้าบ้านค่ะ

ครัวดูๆ ไปก็สวยไปอีกแบบ

มุมอื่นๆ ค่ะ

ตบท้ายด้วยภาพขึ้นบ้านใหม่ค่ะ

 

 

อัลบั้มภาพ 66 ภาพ

อัลบั้มภาพ 66 ภาพ ของ รีวิวบ้าน 2 ชั้น ราคาล้านนิดนิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook