ห้องทรงงานของพ่อหลวง ทุกที่ ทุกแห่งเพื่อปวงชนชาวไทย

ห้องทรงงานของพ่อหลวง ทุกที่ ทุกแห่งเพื่อปวงชนชาวไทย

ห้องทรงงานของพ่อหลวง ทุกที่ ทุกแห่งเพื่อปวงชนชาวไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลอดระยะเวลา 70 ปีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ครองราชย์ ทรงงานอย่างหนักในทุกหนทุกแห่งทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทุกที่เป็นที่ทรงงานของพระองค์ทั้งสิ้น และนี่คือห้องทรงงานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9

ทอดพระเนตรนาสาธิตแบบขั้นบันไดของโครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำแม่น้ำสลอง ในเขตพื้นที่บ้านปางปูเลย ตำบลป่าซาง อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย

ทรงพระราชปฎิสันถารกับราฎรเกี่ยวกับลูกสูกร ซึ่งจะพระราชทานแก่สมาชิกศูนย์ศึกษาการพัฒนาเขาหินซ้อนตามพระราชดำริ อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา

ทรงปล่อยลูกปลาสวาย ปลานิล ปลาตะเพียน และลูกกุ้ง ลงในอ่างเก็บน้ำห้วยเจ๊ก ในระหว่างการเสด็จ ในระหว่างการเสด็จ พระราชดำเนินเยี่ยมโครงการศุนย์ศึกษาการพัฒนาเขาหินซ้อน ตามพระราชดำริ อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา

ทรงพระราชปฏิสันถารกับราษฎรบ้านเจาะบากง ระหว่างเสด็จพระราชดำเนินทอดพระเนตรภูมิประเทศและทรงเยี่ยมราษฎรบ้านเจาะบากง ตำบลปูโยะ อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส

ทอดพระเนตรแผนที่ ในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินไปทอดพระเนตรโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยแม่ธิ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตำบลแม่ธิ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน

ในการเสด็จพระราชดำเนินทรงเยี่ยมราษฎร ณ บริเวณวัดทรายทอง บ้านบากง อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ประทับเรือแจวเพื่อทรงศึกษาภูมิประเทศ ซึ่งเป็นบ่อบัวขนาดใหญ่

พะราชดำเนินทรงสำรวจแหล่งน้ำบริเวณบ้ากูตง-บ้านโงกูโบ และพระราชทานพระราชดำริให้กรมชลประทานพิจารณาหาทำเลสร้างอ่างเก็บน้ำ สำหรับสนับสนุนน้ำให้พื้นที่เพาะปลูกของราษฎร ในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมราษฎรในเขตพื้นที่ ตำบลบองอ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก สำนักราชเลขาธิการ,สำนักพระราชวัง

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ห้องทรงงานของพ่อหลวง ทุกที่ ทุกแห่งเพื่อปวงชนชาวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook